Louis Vuitton dẫn đầu danh sách các thương hiệu xa xỉ của thế giới

Năm nay là năm thứ 7 liên tiếp, thương hiệu Louis Vuitton (LV) của Pháp dẫn đầu danh sách những thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất thế giới, theo hãng tin tài chính Bloomberg.

Hãng tin này dẫn báo cáo thương hiệu BrandZ 2012 của hãng nghiên cứu Millward Brown Optimor vừa công bố cho hay, Louis Vuitton được định giá ở mức 25,9 tỷ USD, tăng 7% so với năm 2011. Đây là thương hiệu thuộc sở hữu của hãng đồ hiệu LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SA (gọi tắt là LVMH) có trụ sở ở Paris, Pháp.

Hermes, một thương hiệu mà hãng LVMH nắm cổ phần, đã nhảy lên vị trí thứ hai trong xếp hạng năm nay với trị giá 19,1 tỷ USD, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương hiệu đồng hồ Rolex nổi tiếng của Thụy Sỹ đứng ở vị trí số ba, được định giá ở mức 7,17 tỷ USD, tăng 36%.

 

 

 


Theo báo cáo BrandZ, chất lượng và sự tinh xảo của sản phẩm, cùng di sản và lịch sử lâu đời là những nhân tố chính quyết định thành công của các thương hiệu xa xỉ. Ông Nick Cooper, Giám đốc điều hành của Millward Brown Optimor nhận xét, các nhà sản xuất đồ hiệu có thể theo đuổi việc quản lý thương hiệu như một yếu tố then chốt để xây dựng giá trị tài chính dài hạn.

Ở mức định giá hiện tại, giá trị thương hiệu của Louis Vuitton gần bằng 1/3 giá trị vốn hóa thị trường của hãng LVMH là 61,06 tỷ Euro (tương đương 78 tỷ USD).

Thương hiệu Chanel xếp thứ tư trong danh sách này, với giá trị giảm 2% so với năm ngoái, còn 6,68 tỷ USD. Tệ hơn, thương hiệu Gucci còn bị “mất giá” tới 14% so với năm ngoái, còn 6,42 tỷ USD. Theo một phát ngôn viên của Millward Brown Optimor, thương hiệu Gucci đã chịu tác động tiêu cực từ sự mất giá của PPR SA, hãng sở hữu thương hiệu này, trong năm ngoái.

 

 

 


Đứng thứ 6 trong xếp hạng là thương hiệu Prada được định giá ở mức 5,7 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên Prada lọt vào danh sách những thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất BrandZ. Các thương hiệu nữ trang Cartier, rượu cognac Hennessy và rượu champage Moet& Chandon lần lượt đứng ở các vị trí 7, 8 và 9 của xếp hạng, với giá trị dao động từ 4,22 tỷ USD đến 4,84 tỷ USD.

Hennessy và Moet & Chandon cũng là thương hiệu của hãng LVMH. Như vậy, hãng LVMH có tới 4 thương hiệu trong danh sách này.

Chiếm vị trí thứ 10 là thương hiệu Burberry với trị giá 4,09 tỷ USD, tăng 21% so với năm ngoái. Giá trị thương hiệu bằng khoảng một nửa giá trị vốn hóa thị trường 6,1 tỷ Bảng (tương dương 9,7 tỷ USD) của hãng đồ hiệu Anh quốc này.

Trong danh sách các thương hiệu đắt giá nhất thế giới trải rộng khắp 13 lĩnh vực khác nhau của báo cáo BrandZ, thương hiệu Louis Vuitton xếp thứ 21. Đứng đầu danh sách chung này là thương hiệu Apple được định giá ở mức 182,9 tỷ USD, tăng 19% so với năm ngoái.

Bài liên quan
Tin cập nhật
Quan hệ sau khi đã xuất vào trong có làm tăng tỷ lệ thụ thai?
8 hours 39 min - Tư vấn
Em nay nay 29 tuổi, đã lập gia đình nhưng chưa có con. Hiện vợ chồng em đang 'thả" để...
Mất tự tin vì "cô bé" sỡ hữu đôi " môi nhỏ" không cân xứng!
9 hours 39 min - Tư vấn
Cháu năm nay 18 tuổi và chưa từng quan hệ. Nhưng cháu lại có 1 bên môi bé dài ra và bị thâm, bên...
Top 5 điểm đến lý tưởng cho dịp du xuân lễ hội đầu năm
10 hours 39 min - Tin tức
Sau những ngày Tết cổ truyền là dịp để chúng ta có chuyến du xuân, đi lễ cầu mong cho một năm may...
8 mẹo hay để ăn uống giữ dáng ngày Tết
11 hours 39 min - Tin tức
Giữ dáng ngày Tết là chuyện không khó, bạn chỉ cần lưu ý vài mẹo nhỏ để áp dụng trong những bữa...
đến nhà chơi, yêu xa, không cho ngủ lại, bất đồng với cha mẹ,
11 hours 39 min - Tư vấn
Em và bạn trai em tìm hiểu nhau gần được 1 năm và bọn em chính thức yêu nhau gần 3 tháng rồi ạ....
Sợ bị "lùn" bởi thói quen "tử xử" 5 lần 1 tuần!!!
11 hours 39 min - Tư vấn
Cháu đã bắt đầu có thói quen t.h.ủ d.â.m liên tục 9 tháng nay với tần suất 5 lần 1 tuần. Cháu có...