Bài tập Kegel cho bà bầu

Bài tập này tác động vào các múi cơ vùng xương chậu, tử cung, bàng quang và ruột, tăng độ co của âm đạo. Nếu bạn tập Kegel thường xuyên thì bạn có thể giảm được nguy cơ đái mót khi mang thai.
/data/article/mainimages/saveimages/39973-1336124663-bb1.jpg
Tập Kegel vừa tốt cho sức khỏe bà bầu, vừa tốt khi sinh nở

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tập bài tập này. Dưới đây là những thông tin bạn có thể tham khảo nhé!
Bài tập Kegel ích lợi cho những phụ nữ:
- Mang thai.
- Sinh con.
- Quá béo.
- Ho kinh niên.
- Lão hóa.
Với một số phụ nữ, khung xương chậu của bạn yếu đi, sa xuống âm đạo sẽ khiến bạn đi tiểu không kiểm soát được. Bài tập Kegel có thể giúp bạn ngăn ngừa được hiện tượng này đặc biệt là với phụ nữ mang thai. Sự thoải mái trong suốt quá trình mang thai khi tập bài tập Kegel là ý kiến của hầu hết các bà bầu.
Và điều quan trọng hơn, sau khi sinh, việc ‘yêu’ của bạn vẫn giữ nguyên với độ vừa khít ôm lấy dương vật của chồng như thủa ban đầu. Chàng sẽ chẳng thể 'thèm phở' được nữa.

http://kienthucgiadinh.com.vn/data/article/mainimages/saveimages/42448chinh@20111049418532_0.jpg
Tập kegel còn tốt cho việc "yêu" sau khi sinh

Tập bài tập Kegel như thế nào?
Tìm đúng cơ
Bạn phải biết cách co cơ khung xương chậu lại bằng cách cố dừng việc đi tiểu trong khi bạn đang tắm. Nếu bạn làm được, bạn đã có kỹ năng chuyển động đầu tiên rồi đấy. Cố thử lại lần nữa bằng cách sau nhé:
- Dùng 1 ngón tay ấn vào trong âm đạo và cố gắng ép chặt các vùng cơ xung quanh. Bạn có thể cảm thấy âm đạo của mình thắt chặt hơn và khung xương chậu di chuyển lên trên. Sau đó, thả lỏng các cơ và bạn cảm thấy khung xương chậu di chuyển xuống dưới vị trí bạn bắt đầu ban nãy. Khi các múi cơ khỏe hơn và bạn đã có kinh nghiệm với các bài tập thì bạn sẽ cảm nhận được sự lên xuống rõ ràng hơn.
Bạn không nên làm điều này trong lúc buồn tiểu vì như vậy càng làm tăng nguy cơ những bệnh liên quan đến đường tiểu.
Những kỹ thuật Kegel hoàn hảo cho bạn:
Bạn đã xác định được các múi cơ quan trọng, hãy đảm bảo rằng, bạn đã đi tiểu tiện trước khi tập bài tập dưới đây:
- Ngồi hoặc nằm xuống.
- Co những múi cơ xương chậu lại.
- Giữ tình trạng đó khoảng 3 giây, sau đó thả lỏng cơ, giữ tiếp tình trạng đó 3 giây nữa.
Lặp lại 10 lần như vậy.
- Lần sau bạn lại tăng số giây co cơ lên 4 giây và thả lỏng 4 giây nữa.
- Bạn làm sao cố gắng, sau 10 ngày tập, giữ được số giây co cơ là 10 giây.
Khi tập bạn cố gắng thả lỏng, sau đó thở sâu.
Lặp lại các động tác này 3 lần trong ngày.
Khi bạn đã quen với các động tác này thì việc thực hiện nó là vô cùng đơn giản. Không ai biết bạn đang làm gì và bạn có thể tập nó trong lúc check email, có thể làm nó trong lúc ngồi nghỉ…

/data/article/mainimages/saveimages/39973-1336124663-bb2.jpg
Bạn có thể nằm hoặc ngồi khi thực hiện động tác này

Nếu như việc tập Kegel khó khăn dành cho bạn, thiết bị phản hồi sinh học có thể giúp bạn. Trong mỗi bài học về sự liên hệ phản hồi sinh học, y tá hoặc một bác sỹ chuyên khoa có thể cài một thiết bị thăm dò vào âm đạo. Khi bạn co lên và thả lỏng, bạn sẽ biết được điều đó thông qua thiết bị này. Thậm chí cả thời gian bạn co cơ hoặc thả lỏng.
Kết quả mà bạn nhận được
Như trên chúng tôi đã nói, bài tập Kegel sẽ giúp bạn ngăn ngừa được chứng mót đái, giúp bà bầu dễ sinh, giúp bạn ‘yêu’ si mê hơn, đời sống tình dục đạt được khoái cảm cao.
Bằng đấy lợi ích cho 10 phút tập không mất sức, không tốn tiền, không mất thời gian, tại sao bạn lại không thử nhỉ?

Có thể bạn quan tâm