Vực dậy sau cú sốc chia tay

Cảm giác đau đớn, khổ sở, lo lắng, và tuyệt vọng khi chia tay bạn trai có thể ngập tràn tâm trí và khiến các bạn gái nhìn cuộc đời chỉ toàn thấy “màu đen”.

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn gái vẫn có thể đứng vững và lạc quan nếu không may gặp phải chuyện này:

1. Giữ khoảng cách với người cũ và bất kỳ điều gì liên quan đến anh ấy

Điều đầu tiên mà bạn phải làm để giúp bản thân không gục ngã sau khi chia tay người yêu đó là tránh gặp anh ấy và bất kỳ điều gì hay bất kỳ ai khiến bạn nhớ đến anh ấy. Dù hai bạn có chia tay nhau trong thân mật thì tốt hơn hết là hãy cố gắng xóa mọi hình ảnh về anh ấy trong ký ức. Hãy xóa tên anh ấy trong điện thoại và Facebook. Hãy bỏ khỏi tầm mắt những kỷ vật hoặc quà tặng mà anh ấy đã từng tặng bạn. Điều này sẽ giúp bạn bắt đầu cuộc sống mới với viễn cảnh tươi sáng hơn.

  Ảnh: heartofthematteronline.

2. Xem phim và đọc những cuốn sách mang tính khích lệ

Một sai lầm phổ biến của nữ giới sau khi đổ vỡ tình cảm đó là đắm mình vào những bộ phim hay những cuốn tiểu thuyết lãng mạn, sướt mướt. Điều đó chỉ khiến bạn chìm sâu hơn vào căng thẳng và tuyệt vọng chứ không hề giúp bạn thoát khỏi nó. Thay vào đó, nếu bạn đọc một cuốn sách hay xem một bộ phim truyền cho bạn những cảm hứng tích cực thì bạn có thể lấy lại sự tự tin để bắt đầu cuộc sống mới. Vì thế, hãy dành thời gian cho những câu chuyện ca ngợi sự thành công hay những cuốn tự truyện bởi vì chúng sẽ giúp khích lệ tinh thần bạn.

3. Khiến bản thân luôn bận rộn

Chẳng có ích gì nếu bạn cứ đắm chìm trong nỗi đau buồn và chán nản sau khi chia tay. Nếu bạn muốn mình được vui vẻ và hướng tới tương lai thì điều bạn cần làm là phải nỗ lực và cố gắng để có cuộc sống mới. Hãy liên lạc với bạn bè, đi xem phim, tập thể thao, hay theo đuổi một sở thích mới. Hãy làm bất kỳ điều gì khiến tâm trí bạn luôn bận rộn và không còn thời gian nghĩ đến người cũ nữa. Nếu bạn không thể tìm ra việc vặt gì để giết thời gian thì hãy dành hết tâm sức vào công việc; nhờ thế bạn sẽ không mất thời gian cho những chuyện buồn đã qua.

4. Tìm kiếm sự hỗ trợ từ gia đình và bạn bè

Để có thể giữ bản thân mình lạc quan trong cuộc sống, bạn cần loại bỏ hoàn toàn tất cả những gì tiêu cực về mặt tình cảm và thể chất. Nếu những suy nghĩ tiêu cực về sự đổ vỡ không bị loại bỏ hoàn toàn thì bạn sẽ tiếp tục đắm chìm vào những ký ức cũ và không bao giờ có thể đứng dậy để bước về phía trước được. Vì thế, hãy tâm sự và giãi bày những cảm xúc đang chất chứa trong lòng với người thân, với bạn bè và trút bỏ hết những cảm xúc tiêu cực để nhường chỗ cho những suy nghĩ tích cực.

5. Chia sẻ với người không quen qua internet

Bạn có thể tham gia vào một nhóm hỗ trợ trực tuyến và trò chuyện với những người đang trải qua tình huống giống bạn. Cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giải quyết những rắc rối trong cuộc sống, đặc biệt là trong chuyện tình cảm. Do mọi người không biết bạn ngoài đời thực nên bạn sẽ thấy dễ dàng chia sẻ cảm xúc của mình hơn. Và tốt hơn hết bạn hãy sử dụng nickname nếu không muốn mọi người biết mình là ai.

6. Hãy làm những gì bạn thích

Một biện pháp hiệu quả để giữ được sự lạc quan sau khi chia tay đó là tìm lại chính bản thân mình. Hãy bắt đầu lại những thói quen mà bạn đã từ bỏ khi còn yêu chỉ vì anh ấy không thích chúng. Nếu người cũ không thích bạn mặc quần soóc sặc sỡ thì hãy chủ động mặc lại. Nếu anh ấy ghét bạn nghe nhạc với âm lượng lớn thì hãy làm đúng như thế. Hãy giúp bản thân thấy tự do, vui vẻ và lạc quan bằng cách làm bất kỳ điều gì bạn thích.
 
Có thể bạn quan tâm