10 năm "chịu đựng" tính giận dỗi, lầm lì của vợ và cuối cùng...! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
10 năm "chịu đựng" tính giận dỗi, lầm lì của vợ và cuối cùng...!
Vợ chồng em lấy nhau 10 năm và có hai cháu, cháu lớn 10 tuổi, cháu nhỏ thì 2 tuổi. Em đi làm xa, tháng về lần tùy công việc. Cuộc sống gia đình nhiều lúc phải va chạm; nhưng mỗi lần va chạm với bố mẹ chồng dù nhỏ thì vợ em lầm lì, không thèm nói, giận bố mẹ không thèm nói với chồng. Em có nói bảo thì vùng vằng không ở được thì chia tay. Em cũng viết đơn từ xong xuôi cô ấy cũng ký nhưng ông bà lại khuyên, bảo em thương con, bỏ nhau thì khổ con. Vợ em thì chỉ tính nó thế chứ nó vẫn đi làm, không lăng nhăng gì cả. Con em thì nó rất bện bố, giờ em thương chúng nó; nhưng tiếp tục cuộc sống này thì không có hạnh phúc, mà vợ không coi trọng bố mẹ mình. Mong chuyên gia cho em lời khuyên. Bên bố mẹ, bên là con mình sinh ra, em có nên chấm dứt không. Nếu bỏ thì em có được nuôi hai đứa không?
Em cảm ơn!
Thân chào em!
Dẫu biết rằng cuộc sống chung trong hôn nhân rồi sẽ có lúc khó khăn sóng gió, “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”; nhưng bản thân em thì lại đang đứng trước lựa chọn không biết nên tiếp tục hay dừng lại khi vợ em mỗi lần va chạm với bố mẹ là lại lầm lì, không nói chuyện với ai; điều đó khiến em cảm thấy dường như cô ấy không coi trọng bố mẹ mình. Một số người khi ở vào hoàn cảnh của em chắc cũng sẽ cảm thấy khó khăn giống như em bây giờ.
Em ạ! Tính cách con người là nét nhân cách tương đối ổn định. Em ở với cô ấy 10 năm rồi, đó không phải là khoảng thời gian ngắn, chắc em hiểu khá rõ về tính cách, con người, cách ứng xử của cô ấy. Em có nói rằng mỗi lần có mâu thuẫn thì vợ em trở nên lầm lỳ, không chịu nói chuyện với không chỉ bố mẹ chồng mà cô ấy còn giận dỗi luôn với cả chồng. Cách ứng xử này của cô ấy vẫn là tính cách, là thói quen của cô ấy từ trước đến nay đúng không em? Trong 10 năm qua, em và bố mẹ em đã thích ứng như thế nào với tính cách, thói quen này của cô ấy? Ngoài những lúc mâu thuẫn, giận hờn thì những lúc bình thường cô ấy ứng xử với chồng, với gia đình chồng như thế nào? Tần suất mâu thuẫn có diễn ra thường xuyên không?
Thực tế, mỗi người chúng ta ai cũng đều có ít nhất một cái “tật”; Là vợ chồng, chung sống với nhau nhiều sẽ có thể càng nhận ra nhiều điểm không tốt từ đối phương. Thế nhưng, ai cũng biết rằng sự đổ vỡ trong hôn nhân sẽ mang lại nhiều đau khổ, thiệt thòi cho mọi người. Vậy, thay vì nhìn nhận vào những nhược điểm, điểm không hoàn thiện của đối phương để càng ghét nhau, càng thấy đau khổ khi ở bên cạnh nhau; thì chúng ta có thể ghi nhận những điểm tích cực từ phía họ. Cụ thể như trong hoàn cảnh của em, em cũng nhận ra rằng “Vợ em thì chỉ tính nó thế chứ nó vẫn đi làm, không lăng nhăng gì cả”. Vậy em thử dành cho mình thêm một chút thời gian nữa để cân nhắc lại quyết định của mình. Nếu có thể tha thứ được thì hãy tha thứ, nếu có thể bao dung dược thì nên bao dung em ạ.
Trong trường hợp em đã cân nhắc kỹ, thấu đáo rồi nhưng không thể nào chấp nhận được tính cách đấy của vợ thì em hoàn toàn có những lựa chọn của riêng em, bởi chỉ có em mới biết được như thế nào là tốt nhất cho mình. Còn về vấn đề nuôi con thì pháp luật sẽ xét dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như: khả năng tài chính, nhân cách đạo đức, và với những đứa con lớn rồi thì các con hoàn toàn có quyền quyết định chúng muốn sống với bố hay mẹ... Tuy nhiên, về những vấn đề này em nên tìm hiểu thêm về pháp luật thông qua các văn bản chính thống hoặc gọi điện, gửi thư đến các tổng đài tư vấn về luật hôn nhân và gia đình để có được câu trả lời chắc chắn, chính xác hơn em nhé!
Mong em sáng suốt và có quyết định phù hợp!
- Gửi Câu Hỏi về chương trình Tại Đây.
- Tư vấn Trực Tiếp với Chuyên Gia gọi 1900 6802
CửaSổTìnhYêu
Loading...
Gửi chia sẻ? Gửi Câu Hỏi?
Comment
• Lines and paragraphs break automatically.
• Web page addresses and e-mail addresses turn into links automatically.
likebtn
Plain text
• No HTML tags allowed.
• Lines and paragraphs break automatically.
CAPTCHA
This question is for testing whether you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.
Loading...
Chào bác sĩ! Tôi có một bé trai sắp tròn 5 tuổi. Thời gian gần đây bé thường xuyên đặt những câu...
Chào chương trình. Người ta bảo hãy tha thứ cho nhau nhưng dễ gì nhiều người làm được điều đó mặc...

Chào anh, chị. Tôi rất thích nghe chương trình Cửa sổ tình yêu. Tôi có 1 vấn đề bế tắc mà không...
Em lấy chồng được hơn 1 năm nay rồi, em đã có một bé gái gần 1 tuổi. Nhưng hai vợ chồng em hay...
Chào anh chị! Em lấy chồng đến nay là được 1 năm 8 tháng và vợ chồng em đã có 1 cậu con trai 6...
Chào chị. Em hiện tại đã có gia đình, vì hoàn cảnh 2 vợ chồng xa nhau nên em đã nảy sinh...
Xin chào chương trình CSTY! Tôi tên Mai ở Nha Trang, Khánh Hòa. Tôi có một vài điều mong chuyên...
Chào anh chị! Em năm nay 26 tuổi, không trẻ để còn bồng bột, không già để chín chắn. Hiện tại em...
(20.4 : 10am) - Vợ chồng lấy nhau được 3 năm được 1 con, nhưng sau sinh con thì xảy ra nhiều mâu...
(19.4 : 8pm) - Chào bác sĩ, em với bạn trai có quan hệ với nhau sau kỳ kinh nguyệt và có sử dụng...
(19.4 : 8pm) - Bác sĩ cho cháu hỏi cháu có quan hệ không an toàn với gái mại dâm nhưng bị rách...
(19.4 : 8pm) - Em có chuyện cần tâm sự và cần được tư vấn! Em và bạn trai đó quen nhau từ...
(19.4 : 6pm) - Chào chương trình Em năm nay 18 tuổi. Em có một vết sẹo nhìn giống như vết...
(19.4 : 6pm) - Chào bác sỹ. Em vừa hút thai được một ngày. Bác sỹ cho em thuốc đặt miko-penotran...
(19.4 : 5pm) - Em chào bác sĩ năm nay em 26 tuổi, bác sĩ cho em hỏi một chút khi em xuất tinh...
(19.4 : 4pm) - Em chào bác sĩ ạ!Em có gia đình được gần 4 tháng rồi ạ. Em có kinh ngày 8-3 và hôm...
Có thể bạn quan tâm
Loading...