8 năm sống trong mối quan hệ “vợ chồng bất thường”.
Xin chào chương trình.
Em ít khi nào hỏi chồng em đang làm gì, đi đâu, đã 8 năm nuôi con, có khi anh về, có khi không. Em thì không dám xin tiền chồng lo cho con, vì em nghĩ đó là trách nhiệm. Từ nhỏ anh cũng ít ẵm bé, vợ chồng sống xa nhau. Anh cứ hứa sẽ mở quán về hai vợ chồng làm, nhưng 8 năm rồi vẫn chưa làm được gì. Đôi khi em không biết mối quan hệ này là gì, vợ chồng em là mối quan hệ bất thường.
Hãy cho em lời khuyên làm sao cho chồng em không đi mà về kiếm việc ổn định cùng em chăm lo quan tâm con.

Em thân mến!
Hành trình cuộc đời của mỗi con người không ai là giống ai nhưng đều có điểm chung là sẽ trải qua khó khăn, thử thách và có trong đó là cả sự hạnh phúc. Tuy nhiên, nhìn vào cuộc đời em hiện tại dường như hạnh phúc lại chưa thực sự mỉm cười với em. 8 năm em lấy chồng là 8 năm em chịu đựng, 1 mình gánh vác gia đình. Hiện tại em không biết phải làm sao để thay đổi chồng và để chồng về gần cùng mẹ con em gây dựng gia đình vui vẻ, chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này, em nhé.
Qua chia sẻ của em chúng tôi nhận thấy chồng em là một người không quan tâm, không sẻ chia những nhọc nhằn trong cuộc sống với em đồng thời cũng không san sẻ vấn đề tài chính để em tự bươn chải, tự lo lắng cho con cái, gia đình. Được chồng yêu thương, quan tâm đồng cam cộng khổ là niềm hạnh phúc lớn nhất những như là mục đích hôn nhân của bất kì người vợ nào. Tuy nhiên, dường như em lại không có được niềm hạnh phúc đó khi lấy chồng nhưng có lẽ lại vừa làm mẹ, vừa làm cha vì chồng đã không giúp đỡ em, không làm đúng trách nhiệm của một người chồng, người cha trong gia đình. Có thể thấy rằng 8 năm chịu đựng đã là quá đủ với em, vậy nên em mới trăn trở cách thức để thay đổi như vậy.
Hiện tại em muốn chồng quay về gần vợ con thì có lẽ việc em và chồng ngồi lại và trao đổi với chồng nhau về những mong muốn, suy nghĩ của mình là điều cần thiết. Hai vợ chồng cần trao đổi thực sự nghiêm túc với nhau để anh ấy biết rằng anh ấy đã vô tâm ra sao và giới hạn chịu đựng của em đến đâu. Khi trao đổi, hai vợ chồng em cũng cần vạch định sẵn với nhau công việc sẽ làm sau khi anh ấy quay về gần. Hơn nữa thay vì việc gì em cũng làm hết thì em hãy kéo anh ấy cùng làm. Khi đó anh ấy cảm thấy được mình là người hữu ích hơn, mình có trách nhiệm hơn với gia đình. Bên cạnh đó, bản thân em cũng cần có sự chăm chút cho bản thân, không nên vì chồng con mà quên mất bản thân mình. Tập thể dục để tăng cường sức khỏe, giúp tinh thần thoải mái, bớt suy nghĩ đến những vấn đề tiêu cực.
Trong gia đình, mỗi người đều có trách nhiệm, có quyền được chăm sóc và yêu thương. Vì vậy, em hoàn toàn có thể bày tỏ cùng chồng những mong muốn của em về sự quan tâm của chồng dành vợ con, mong muốn nhận được sự yêu thương, chiều chuộng từ chồng, sự góp sức về kinh tế, công việc nội ngoại hai bên… Còn nếu như em đã cố gắng nhưng chồng em không chịu thay đổi, không muốn quay về, hứa hết lần này tới lần khác thì em cần xem xét lại xem cuộc hôn nhân này có nên tiếp tục hay không. Và nếu vẫn tiếp tục thì em có thể chịu đựng cuộc sống dù là có chồng, có con mà như một người mẹ đơn thân như vậy được hay không? Hãy thật sự cân nhắc vấn đề trước khi lựa chọn em nhé.
Chúc chồng em sớm thay đổi để gia đình đoàn tụ, vui vẻ.