Ai cũng khuyên bỏ vì chồng vũ phu, cộc cằn
Em nhờ chuyên gia tư vấn cho em với. Em đang rối lắm. Em kết hôn vào tháng 5/2016. Vợ chồng sống riêng. Qúa trình sống chung, do em và chồng khắc khẩu nên có lời qua tiếng lại nhiều. Đã 3 lần gây lớn chuyên phải nhờ họ hàng giải quyết. Chồng em có 01 đứa con riêng, em cũng thương nó. Gia đình chồng cũng đối xử với em khá tốt. Tuy nhiên, chồng em tính tình cộc tính, hay lớn tiếng mắng chửi, xong là thôi. Trải qua mấy lần lần lớn chuyện, anh ta cũng sửa đổi chút ít mà thôi. Gần đây, chồng em lấy hết vàng của cá nhân em đi cầm, lấy tiền bảo hiểm thai sản của em mà em không hề biết. Khi em biết thì có lời qua tiếng lại cự cãi nhau. Anh ta còn đánh em nữa, đánh 1 tát tai. Em tức quá đòi ly hôn. Không những vậy, chồng em lại là người liều lĩnh, bất chấp, không lấy được là đập phá cho đã tức thôi. Sự việc xảy ra, em chồng có lời khuyên chồng em cũng nghe, làm hòa với em nhưng mẹ ruột và chị ruột cũng như bạn bè em ai cũng khuyên em nên ly dị, người chồng như vậy không sống đời được đâu. Em nhận thấy chồng em thương con lắm, em cũng không nỡ ly hôn nhưng em không chịu được tính khí đó của chồng, cộng thêm áp lực phía nhà ngoại. Em rối lắm, nhờ chuyên gia tư vấn gúp em với. Em chân thành cám ơn.

Chào em.
Mâu thuẫn vợ chồng là chuyện khó tránh khỏi trong cuộc sống chung. Các cụ ta xưa đã có câu “chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi nhỏ lửa chẳng đời nào khê”. Thế nhưng trong thực tế cuộc sống, vợ chồng nên ứng xử như thế nào để gia đình ấm êm, hạnh phúc không phải là dễ. Tuy nhiên, cũng không phải vì cứ hơi trục trặc một chút là chúng ta lại bàn tới chuyện ly hôn. Hôn nhân không phải một cuộc chơi, thích thì chơi không thích thì thôi. Ly hôn chưa bao giờ là một điều dễ dàng.
Trong đời sống vợ chồng, hằng ngày hằng giờ chúng ta nghe và chứng kiến rất nhiều câu chuyện phức tạp của mỗi gia đình. Chung quy các vấn đề thường xoay quanh về tài chính kinh tế, cách giáo dục con cái, bất đồng quan điểm sống, cách đối nhân xử thế với họ hàng đôi bên, rồi đến chuyện chồng hoặc vợ ngoại tình, chuyện chồng lô đề cờ bạc, rượu chè bê tha và đánh đập vợ con. Và như thế thì dĩ nhiên không có một gia đình nào, không có cặp vợ chồng nào là không có mâu thuẫn, chỉ khác nhau cách thức xử lý mâu thuẫn đó mà thôi. Một gia đình hạnh phúc không phải là gia đình không có mâu thuẫn mà gia đình đó giải quyết tốt mâu thuẫn.
Có thể bản thân em đang cảm thấy bức xúc với tính cộc cằn, liều lĩnh, bất chấp của chồng, thậm chí không thể chấp nhận hành động gần đây nhất của chồng đó là tát em và em muốn ly hôn. Thế nhưng, ly hôn liệu đó có phải là mong muốn thực sự của em? Và em đã suy nghĩ kỹ càng hay chưa? Khi vợ chồng em có những bất hòa đó, biết chồng có tính nóng giận và thô lỗ như thế thì trong mỗi lần tranh cãi em đã làm những gì để hạn chế cơn nóng giận của anh ấy? Hay hai vợ chồng có sự tranh cãi tay đôi? Sự việc gần đây là chồng em lấy vàng cá nhân của em cũng như lấy tiền thai sản mà em được hưởng, em đã có sự tìm hiểu nguyên nhân tại sao anh ấy lại giấu diếm em và hỏi rõ mục đích anh ấy dùng số tiền và vàng ấy để làm gì hay chưa? Hay khi về không thấy thì em đã to tiếng và lời qua tiếng lại với anh ấy? Em gái ạ! Chúng ta không thể tránh khỏi những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân. Và nếu xử lý không khôn khéo sự việc đó, nói năng hay là cử chỉ bất cần hoặc thô bạo thì chỉ dẫn đến sự tổn thương cho cả hai người. Không chỉ người bị tấn công mà còn ở người khởi sự cái việc tấn công. Bởi đó là sự bức xúc và mệt mỏi.
Mỗi người chúng ta sinh ra vốn dĩ đã mang những đặc điểm tính cách khác nhau. Chính vì thế không phải ai cũng có thể hợp và chung sống với nhau. Chúng ta chỉ có thể ở lại bên nhau nhờ vào quy luật bù trừ, đó là lấy ưu điểm này để bù cho nhược điểm kia và chỉ khi nào mọi thứ nằm ngoài sự chịu đựng, chấp nhận của ta thì khi đó mới đi đến một kết thúc. Giống như việc chồng em là người thô lỗ, cục cằn nhưng bù lại anh ấy cũng rất yêu thương con, mọi chuyện xong thì thôi, cũng không nhắc lại, gia đình nhà chồng yêu thương, quan tâm em. Quan trọng hơn nữa, là chồng em cũng đang cố gắng để thay đổi. Bản tính con người sinh ra đã là như thế thì việc thay đổi không thể ngày một ngày hai, nó phải là cả một quá trình. Chính vì thế nếu như bản thân em cảm nhận vẫn có tia hy vọng nào đó vào sự thay đổi của chồng em thì có thể dành cơ hội đó để cả hai vợ chồng cùng cố gắng. Em đã đi lấy chồng thì cuộc sống hôn nhân của em em là người chịu trách nhiệm, chỉ em mới cảm nhận rõ nét nhất bản thân muốn gì và sức chịu đựng ra sao. Cha mẹ hay anh chị em hoặc bất kỳ một ai khuyên em cũng là muốn tốt cho em nhưng sẽ không ai có thể hiểu rõ được bản thân em muốn gì nhất. Vì thế hãy quyết định theo những gì mình muốn và trong khả năng chịu đựng của bản thân.
Nếu như em ở lại cuộc hôn nhân này, thì em cũng thử xem xét lại những hành động của bản thân xem xem cách giải quyết mâu thuẫn của em đã thực sự hợp lý hay chưa. Với người chồng có tính cộc cằn thì mình nên tránh những điều gì? Lúc anh ấy nóng tính có nên nói chuyện hay cố tranh cãi hay không? Ngoài ra, em cũng có thể trao đổi với chồng và cả hai cho nhau những nguyên tắc sống trong đời sống vợ chồng. Nếu như sau khoảng thời gian khá dài mà anh ấy vẫn cứ như thế thì hãy cho bản thân lối thoát.
Mong rằng em sẽ sớm giải quyết được vấn đề của mình!