Bất chấp sự ngăn cấm của gia đình, để rồi điều em nhận lại được...
Xin chào chương trình! Em vừa cưới chồng được 6 tháng, em và chồng em đến với nhau là nhờ tình yêu. Bên ba mẹ ruột em và họ hàng bên ngoại không thích cho lắm, đó đã là 1 trở ngại lớn đối với em; nhưng bọn em vẫn quyết định đến với nhau và giờ em đang mang bầu cậu con trai 4 tháng. Về ở với chồng em mới biết những thói hư tật xấu của chồng.  Em đã nhẹ nhàng khuyên bảo, an ủi, nhắc nhở nhưng vẫn không bỏ. Hàng ngày không chịu làm ăn, ngủ khi nào cũng 10h mới dậy, xong đi chơi theo bạn bè, đi chơi bi a, đánh bài, nhậu nhẹt ngày này qua tháng khác. Em buồn, chán nản quá chừng. Lại thêm nhà nội đông con nên cứ bảo vợ chồng em ra ở riêng, nhà không, tiền không. Em lại thêm phần lo lắng.  Em phải làm sao thì tốt ạ?

Chào em!
Hôn nhân bắt đầu chưa lâu, những tưởng cuộc sống trong thời gian đầu của vợ chồng son sẽ viên mãn, hạnh phúc; vậy mà lúc này em lại đang cảm thấy hoang mang, lo lắng và bế tắc trước những thói tật xấu của chồng. Chương trình chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em nói rằng em và chồng đến với nhau là vì tình yêu dù bên gia đình em không được hài lòng cho lắm. Vậy không biết lúc trước gia đình em không ủng hộ mối q.h của hai em vì lý do gì? Em và chồng em đã có bao nhiêu thời gian tìm hiểu, yêu nhau trước khi quyết định tiến đến hôn nhân? Ở anh ấy có điểm tốt gì mà em lại quyết định yêu và mong muốn gắn bó cuộc đời với anh ấy? Năm nay hai em đã bao nhiêu tuổi rồi? Thực sự, tính cách, bản chất của một người là yếu tố tương đối ổn định; việc em bất ngờ trước nhiều thói hư tật xấu của chồng như vậy có lẽ là bởi hai em chưa có nhiều thời gian để tìm hiểu nhau trước đó. Nhưng hôn nhân cũng không phải chuyện đùa, không phải thích thì kết hôn, không thích là rời xa nhau được, nhất là khi cả hai ở cùng nhau chưa lâu và đang có chung với nhau một đứa con. Thực tế, không có ai hoàn hảo, cũng chẳng ai sinh ra mà hòa hợp với ai một cách hoàn toàn. Chỉ là vợ chồng chung sống với nhau thì phải biết bao dung, than thứ cho nhau và biết cố gắng vì nhau thay đổi hoàn thiện bản thân hơn.
Trong thư em có chia sẻ rằng em đã “nhẹ nhàng khuyên bảo, an ủi, nhắc nhở nhưng anh ấy vẫn không bỏ”. Vậy nếu mình em nói chuyện với anh ấy không được thì em có thể cân nhắc đến việc nhờ bố mẹ, người thân trong gia đình khuyên bảo, động viên anh ấy. Bên cạnh đó, em cũng có thể chủ động nhờ anh ấy chia sẻ công việc nhà, trách nhiệm trong gia đình và thẳng thắn trao đổi về việc ở chung ở riêng xem anh ấy có cách nhìn nhận như thế nào, định hướng ra sao? Việc thay đổi một con người giống như ta uốn nắn một cái cây, phải khéo léo, nhẹ nhàng từng chút một, biết cương nhu đúng lúc thì mới mong mọi việc theo ý của ta được. Có nhiều chàng trai khi chưa có gia đình thì lông bông, chơi bời, không có trách nhiệm; nhưng đến khi có vợ con vào rồi lại thay tính đổi nết. Hy vọng những cố gắng từ phía em sẽ có kết quả để xây dựng được một gia đình hạnh phúc em nhé.
Thân ái,