Bế tắc vì gửi gắm cuộc đời cho một người không có chí hướng
Xin chào chương trình. Mong chương trình cho tôi một lời khuyên.
Vợ chồng tôi đã chung sống với nhau được gần 4 năm và có 1 bé trai 2 tuổi. Hiện tại tôi cảm nhận chúng tôi sống với nhau chỉ vì con thôi. Chúng tôi không thể chuyện trò tâm sự với nhau như vợ chồng cũng một thời gian dài. Tôi cảm thấy chồng mình không hợp tác và quan điểm sống rất khác nhau nên thường xảy ra bất đồng. Chúng tôi còn sống bên nhà ngoại. Tôi rất muốn 2 vợ chồng cùng cố gắng để có tài sản riêng nhưng anh vẫn thờ ơ, không muốn nổ lực, phấn đấu mà cứ tàn tàn.
Điều đó khiến tôi buồn vì gửi gắm cuộc đời cho một người không có chí hướng, nổ lực chăm lo vợ con gì hết. Ngoài ra tôi còn biết anh còn nghe lời đâm thọt của vài người bên nội xem thường vợ mình, không bao giờ anh gửi lương cho vợ. Tôi cố gắng làm lơ để sống lạc quan hơn. Mặc dù nhiều lần tôi nói rõ suy nghĩ này cho chồng mình nhưng cũng không đâu vào đâu. Tôi rất mệt mỏi và muốn bỏ cuộc nhưng vì con nên tôi không mạnh dạn vứt bỏ đi.

Chào chị, tôi hiểu là chị mong đợi sự sẻ chia, đồng cảm của chồng chị như thế nào? Chúng ta không sợ khó, không sợ khổ, nhưng sợ nhất là người chồng không tu chí làm ăn thì làm sao có cuộc sống tốt hơn đúng không chị?
4 năm qua anh chị sống với nhau mà thiếu đi trách nhiệm, gắn kết giữa 2 vợ chồng. Mặc dù chị cũng rất cố gắng nhưng chị vẫn không nhận được sẻ chia về mặt tình cảm cũng như kinh tế, sống cùng một nhà mà không cảm nhận được tình yêu thương. Sự thoái thác trách nhiệm, không chăm lo cho vợ con, của anh khiến mối quan hệ của vợ chồng chị ngày càng nhiều bất đồng.
Nhiều cặp vợ chồng sau kết hôn vì một vài lý do nên sống chung với nhà vợ, rồi vợ chồng chí thú, họ nỗ lực tích cóp để ra ở riêng, nhưng cũng có người chồng tự ti, phó thác, lâu dần thành dựa dẫm nhà vợ. Chồng chị là trường hợp thứ 2, anh ấy không có ý định cải thiện cuộc , không những thế, anh ấy còn làm cho mối quan hệ của chị với gia đình chồng xấu đi.
Chị thân mến, 4 năm qua chị cũng đã cố gắng nhiều rồi, tôi cũng mong muốn chị hãy mạnh dạn chia sẻ với anh về việc chị sẽ khó có thể tiếp tục cuộc hôn nhân này nếu anh không có ý định cải thiện cuộc sống vợ chồng về kinh tế và tình cảm vợ chồng nhé. Trong trường hợp anh ấy không có dấu hiện tiến bộ hơn thì lúc đó chị có “bỏ cuộc” thì cũng không day dứt chị à.
Chị hãy cố gắng thêm thời gian nữa và động viên anh ấy nhiều hơn nhé, chị cũng có thể nhờ người mà anh ấy tin cậy để tác động anh thêm. Hy vọng anh ấy sẽ thay đổi.
Chúc chị khỏe và sớm tìm được niềm vui trong hôn nhân.