Bị đuổi ra khỏi nhà vì không cho chồng "đụng chạm". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị đuổi ra khỏi nhà vì không cho chồng "đụng chạm".
Tôi kết hôn được 3 năm, năm nay 27 tuổi. Đã có 1 con gái và vừa bị sẩy bé thứ 2 cách đây 5 tháng. Giờ đây tôi không có ham muốn và rất sợ khi chồng chạm vào người. Vợ chồng chúng tôi thường xuyên cãi nhau về việc đó và dẫn tới nhiều xích mích khác.
Lần gần đây nhất anh ấy nói tôi hãy dọn khỏi nhà anh ấy, nhà là do chồng tôi mua trước khi lấy tôi. Tôi cũng muốn ly dị nhưng ngại điều tiếng. Xin cho tôi 1 lời khuyên qua email. Tôi không muốn lên chương trình trực tiếp.

Chào bạn.
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng cuộc sống hôn nhân hiện tại không hạnh phúc khiến bạn đang có những băn khoăn không biết có nên dừng lại hay bước tiếp. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Như bạn trao đổi trong thư, chương trình biết vợ chồng bạn đã kết hôn được ba năm. Không biết trong khoảng thời gian đó cuộc sống gia đình bạn như thế nào? Trước khi tiến tới hôn nhân, hai bạn có tìm hiểu về nhau hay trải qua giai đoạn yêu đương mặn nồng hay không? Theo bạn cảm nhận chồng bạn có những ưu điểm gì?
Bạn nói rằng từ khi sẩy bé thứ hai cho đến bây giờ bạn không còn ham muốn và rất sợ khi chồng chạm vào người. Điều gì khiến bạn có cảm giác ấy? Là do nỗi đau mất đi một người con khiến bạn chưa sẵn sàng? Hay trong chuyện chăn gối vợ chồng anh ấy có những hành động thô bạo? Hay chăng anh ấy làm điều gì có lỗi với bạn? Và có khi nào trong lòng bạn không còn yêu chồng?
Ngọn lửa để giữ ấm cuộc sống hôn nhân ngoài tình yêu của hai người, sự quan tâm chăm sóc, thấu hiểu cho nhau thì đôi khi vấn đề “quan hệ” cũng là yếu tố quan trọng. Không biết khi bạn có những cảm giác ấy, bạn có tâm sự với chồng hay không? Thông thường, đã là vợ chồng với nhau thì chuyện chăn gối diễn ra đó là chuyện đương nhiên nhưng khi thấy vợ không có ham muốn hoặc không đáp ứng thì người đàn ông nào cũng có những hoài nghi. Có thể họ suy diễn rằng vợ ngoại tình, có người đàn ông khác cho nên không muốn quan hệ với chồng. Ít ai lại có đủ tỉnh táo để phân tích xem tại sao vợ lại như thế. Và khi chuyện chăn gối không hòa hợp sẽ kéo theo những lục đục khác trong gia đình. Bạn đã làm những gì để hai vợ chồng có sự thấu hiểu nhau?
Nếu như vì những vấn đề này, bạn và chồng lựa chọn việc ly hôn thì đó có phải là cách giải quyết tốt nhất? Bạn đã suy nghĩ đến những cái được và cái mất khi ly hôn? Nếu như bạn và chồng đã cố gắng hết sức để hiểu nhau, để gắn kết lại tình cảm nhưng mọi thứ đã vượt qua sức chịu đựng của bạn thì có quyền lựa chọn cho bản thân một lối thoát. Bạn nói rằng bạn sợ dư luận xã hội. Nếu vì dư luận xã hội mà bạn sợ ly hôn trong cuộc hôn nhân  không hạnh phúc thì bạn có thể sống như vậy cả đời? Bạn đang sống cuộc đời cho bạn hay cuộc đời cho người khác?
Bạn ạ! Không ai có thể nói mãi một câu chuyện đã cũ và cũng không ai có thể bàn mãi một câu chuyện chỉ có một nhân vật. Bởi vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ bạn nhé. Nếu cả hai vẫn chưa thực sự nỗ lực trong cuộc hôn nhân này thì có thể hãy vì nhau cho nhau một cơ hội. Bạn có thể cho anh ấy một lời giải thích thỏa đáng, chia sẻ với anh ấy những suy nghĩ trong lòng bạn và bạn lắng nghe những tâm sự trong lòng anh ấy.
Chúc bạn mạnh khỏe!