Bi kịch từ cuộc hôn nhân không tình yêu mà do sắp đặt... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bi kịch từ cuộc hôn nhân không tình yêu mà do sắp đặt...
Em lấy một người vội vàng, không qua tìm hiểu rõ ràng mà theo ý của người lớn. Bây giờ em tự ly hôn một phía vì chồng gia trưởng, lợi dụng em và lợi dụng tiền bạc gia đình em cho gia đình chồng. Anh nói chưa bao giờ yêu em, anh không muốn sống với em ngày nào nữa. Anh muốn ly dị khi con em mới mấy tháng tuổi.
Bây giờ em rất đau khổ không biết đứng lên sao nữa. Nếu không có gia đình ba mẹ em lo cho thì em không biết làm sao. Mong chương trình tư vấn giúp em vượt qua thời gian này em cảm ơn lắm ạ!

Chào em!
Sự đổ vỡ trong hôn nhân dù cuộc hôn nhân đó có hạnh phúc hay không, dù người trong cuộc có còn yêu thương nhau thì cũng không thể nào tránh khỏi được những hụt hẫng, tổn thương, mất mát. Qua những lời tâm sự của em, tôi hiểu em đang trải qua khoảng thời gian khó khăn khi cuộc sống vợ chồng có quá nhiều vấn đề trục trặc dẫn đến tan vỡ. Chương trình xin chia sẻ cùng em những khó khăn mà em đang phải trải qua lúc này.
Trong thư em chia sẻ chưa nhiều, cũng chưa rõ ràng nên tôi chưa hiểu được cụ thể về tình hình hiện tại của hai vợ chồng em. Không biết đến hiện tại hai em đã ly hôn chưa? Con em đến nay đã được bao nhiều tháng tuổi rồi? Hai vợ chồng đã trao đổi, bàn bạc như thế nào về cuộc hôn nhân của hai người? Ở đây tôi sẽ không bàn nhiều về những gì đã xảy ra trong mối quan hệ của hai em, lợi dụng nhau như thế nào, không có tình cảm ra sao nữa… những điều này nếu em không muốn hối hận, nuối tiếc về sau thì nên một lần nữa dành thời gian cân nhắc kỹ về nó. Còn nếu em đã chắc chắn với quyết định của mình rồi thì tôi tin tưởng và ủng hộ quyết định của em, tôi tin chắc bản thân em là người biết rõ nhất bản thân em cần gì, muốn gì.
Thực tế, có những cặp vợ chồng khi sống với nhau không hạnh phúc nữa thì họ tôn trọng nhau và đồng thuận ly hôn; còn có nhiều hoàn cảnh khác thì chỉ một người sẵn sàng ly hôn thôi, người còn lại chưa thực sự sẵn sàng thì họ có thể lựa chọn đơn phương ly hôn. Trong tình huống của em, em nói rằng “em tự ly hôn một phía”, nhưng ở dưới em lại chia sẻ là chồng em không yêu em, không muốn sống với em, muốn ly hôn với em. Tôi không biết có mâu thuẫn gì ở đây hay không, nhưng nếu thực sự cả hai người không yêu nhau, không hòa hợp được với nhau, ở bên nhau không mang lại cho nhau hạnh phúc, thay vào đó là những thù hằn, tổn thương thì việc giải thóa cho nhau lối đi riêng có lẽ là lựa chọn tốt nhất.
Như tôi chia sẻ ở trên, sau chia tay người ta sẽ không tránh khỏi được những hụt hẫng, đau khổ; nhưng em biết đấy, cuộc sống của chúng ta không bao trùm toàn màu hồng, sẽ có những thời điểm ta phải đối mặt với nhiều khó khăn như vậy. Thêm vào đó, cuộc sống này không có ai hoàn hảo, ai cũng sẽ có lúc sai lầm, lựa chọn sai trong hôn nhân cũng được xem là một dạng sai lầm. Quan trọng là sau đó em biết được mình sai ở đâu, nên mạnh mẽ đứng dậy như thế nào, và phải rút ra được bài học kinh nghiệm gì cho bản thân.
Điều may mắn đối với em là có gia đình, bố mẹ vẫn luôn ở bên cạnh chia sẻ, đồng hành cùng em; lại có thêm một đứa con làm động lực để em có thể cố gắng nhiều hơn nữa. Thôi thì điều gì đã xảy ra rồi không thể quay lại để thay đổi được nữa, hãy nhìn về phía trước, hãy tập trung vào bản thân, vào những điều tốt đẹp, công việc, bạn bè, người thân để mạnh mẽ hơn và gặt hái cho mình nhiều điều tốt đẹp em nhé.
Chúc em luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống!