Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em chào các chuyên gia. Em có một chuyện mong mọi người tư vấn giúp em.
Em và gia đình chồng sống với nhau được hơn 4 năm rồi và năm nay em có đi học nghề spa chăm sóc da trong đó có cả massage. Nhà chồng mới đầu không phản đối nhưng về sau thì bắt em nghỉ làm việc khác thì em không nghe.
Được một thời gian sau bố chồng em mất vì bệnh tật được gần một tuần thì em có đi gội đầu và làm mặt nhưng chưa đi làm. Đến trưa em về thì bà khẳng định em đi làm và thu lại chìa khóa và xe, em cũng vui vẻ và không nói gì. Bà ăn trưa xong thì lên chửi mắng và xúc phạm em thậm tệ, trong cơn tức giận em đã thu dọn quần áo ra đi được hơn một tháng thì gia đình hai bên có nói chuyện để hai vợ chồng về lại với nhau thì em cũng đã nhận lỗi về bản thân để trở về nhà cùng chồng con nhưng mẹ thì vẫn rất giận em và ghét em nữa. Em phải làm sao để mối quan hệ này trở nên tốt đẹp hơn đây ạ?

Chào em!
Chuyện mẹ chồng – nàng dâu vẫn muôn thuở là mối quan tâm của tất cả các cô gái khi bước về nhà chồng và mối quan hệ ấy thường vốn dĩ đã không được tốt ngay từ đầu bởi cả hai luôn có sự phán xét, để ý nhau. Là một người con dâu mong muốn không khí gia đình cởi mở, hòa thuận và đồng thời cũng là để giữ gìn tổ ấm của mình nên em muốn cải thiện tình cảm với mẹ chồng nhưng tìm được cách cư xử hợp lý sau sự việc vừa rồi xảy ra.
Việc bất hòa giữa em và mẹ có lẽ vốn đã rất ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai người, hơn nữa còn liên quan đến thông gia khi em trở về nhà ngoại nên vô tình đã đẩy sự việc trở nên lớn hơn, phức tạp hơn. Dù đã được giải quyết ổn thỏa nhưng dường như đó chỉ là bề nổi vì quan hệ giữa em với mẹ và hai bên gia đình với nhau đã có biểu hiện đi xuống bởi thật khó để mỗi người trong cuộc coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Bởi vậy, thật khó để mẹ em có thể mở lòng ngay được vì có thể bà sẽ cảm thấy mình bị động chạm đến thể diện, lòng tự trọng và ở những người nhà thường sẽ có sự bảo thủ nhất định.
Không biết sau khi em trở về nhà, mẹ em có cấm em đi học nghề spa và massage nữa không? Điều gì đã khiến bố mẹ em thay đổi quan điểm như vậy? Trước đó, em đã thể hiện như thế nào để thuyết phục bố mẹ khi ông bà phản đối em? Những ngày này, em đã làm những gì để cố gắng cải thiện mối quan hệ này? Không biết trước những sự việc xảy ra, chồng em đã phản ứng như thế nào? Anh ấy ủng hộ em học spa hay cùng quan điểm với bố mẹ?
Qua chia sẻ, chương trình cảm nhận rằng dường như nguyên nhân lớn nhất khiến em và mẹ mâu thuẫn với nhau trong thời điểm hiện tại là việc em đi học spa. Có thể do định kiến xã hội khiến mọi người nghĩ rằng công việc này không tốt đẹp hoặc không được mọi người coi trọng, bởi vậy có lẽ em cũng nhẹ nhàng thể hiện quan điểm của mình với mẹ để mẹ hiểu đó là nghề em yêu thích và cần có cái nhìn khách quan. Tốt hay xấu là do người làm nghề, còn công việc thì đều có sự bình đẳng, miễn là em kiếm tiền bằng công sức lao động chân chính của mình thì không ai có thể phán xét em được. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một yếu tố tác động mà thôi, nếu như tình cảm mẹ con được cải thiện, có lẽ mẹ em cũng sẽ dễ dàng chấp nhận hơn với công việc của em. Vì vậy, em có thể dùng sự chân thành và kiên trì của một người con để lay động trái tim người mẹ, bởi dẫu sao em cũng vẫn là con, nhẫn nhịn và chủ động hỏi han mẹ có lẽ sẽ tốt hơn và dễ dàng hơn là việc chờ đợi mẹ thay đổi.
Đối với mẹ em, trong thời gian này cũng khá nhạy cảm vì bố mẹ mới mất nên dễ bị kích động hoặc có cảm xúc tiêu cực. Vì vậy cũng nên hiểu cho bà. Nếu cả hai cùng căng thẳng, đương nhiên không khí gia đình cũng không thể thoải mái được và điều đó ắt cũng sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của em và chồng. Bên cạnh đó, chồng em cần đóng vai trò "cầu nối" quan trọng trong việc này bởi anh ấy là người ở giữa. Không biết em có chia sẻ những điều mình suy nghĩ, sự khó xử của mình với anh ấy? Chủ động chia sẻ với chồng để anh ấy hiểu em hơn và có cách tác động tới mẹ. Sự ra đi của bố có lẽ vẫn còn là ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của mẹ và anh ấy, nên lúc này sự khéo léo trong cách cư xử với mọi người trong gia đình là rất quan trọng. Qua sự việc này, có lẽ em cũng cần rút kinh nghiệm cho mình, cố gắng suy nghĩ kĩ trước khi hành động để mọi việc không rối ren hay phức tạp hơn em nhé.
Mẹ chồng và nàng dâu vốn trước đó là hai người xa lạ, vì vậy những lúc mâu thuẫn khi về sống chung là điều không thể tránh khỏi. Song, dẫu có chuyện gì xảy ra, không ai có thể chối bỏ được mối quan hệ ấy và bà vẫn là mẹ của mình, vì vậy cố gắng để gia đình hòa thuận, vui vẻ bao giờ cũng sẽ tốt hơn là căng thẳng, mệt mỏi phải không em
Chúc em sẽ luôn là người giữ lửa của gia đình!
Em cảm ơn chương trình rất nhiều ạ.đã tư vấn cho e .e sẽ cố gắng để thay đổi những khuyết điểm mà e chưa sửa được ạ.
Pages