Bị "người tình công sở" áp chế khi muốn chấm dứt... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị "người tình công sở" áp chế khi muốn chấm dứt...
Em có ngoại tình với 1 bạn làm cùng công ty. Cả 2 đều đã có gia đình. Ban đầu bạn kia chấp nhận tôn trọng phần riêng của nhau. Tuy nhiên khi em thấy hối hận muốn quay về thì lại lấy chuyện phá gia đình em ra để ép buộc em rất nhiều thứ. em thì rất muốn giữ ra đình mình. Không muốn làm ảnh hưởng đến nó nên nghe theo.
Càng ngày bạn kia lại càng quá đáng bắt ép em rất nhiều thứ như không được liên lạc với vợ, không được về nhà khi được nghỉ... Em thực sự rất bế tắc không biết nên làm gì. Em đã dùng mọi lý do trong 2 năm qua cố gắng để bạn này tha cho mình nhưng không được.
Xin chương trình cho em xin một lời khuyên. Nhiều lúc em nghĩ tới việc đến trình báo với công an vì thực sự em rất bế tắc. Bạn này thì những lúc ghen tuông thì nổi điên phá phách mọi thứ.
Xin chương trình cho em xin một lời khuyên.

Chào em!
Qua chia sẻ của em chúng tôi hiểu rằng em đang cảm thấy mệt mỏi và lo sợ vì “nhân tình” cùng công ty nhất quyết không buông tha khi em muốn chấm dứt mối quan hệ sai trái này. Cô ta luôn đe dọa sẽ nói với gia đình, chồng con chuyện em đã từng có quan hệ tình dục, qua lại với nhau. Chúng tôi cùng em phân tích và làm rõ trường hợp của em.
“Ngoại tình” chốn công sở giống như con dao hai lưỡi cắt đứt đường sự nghiệp và gây ra không ít hệ lụy tan nát hạnh phúc gia đình. Nhiều người thường lợi dụng những cuộc chuyện trò về các vấn đề “nhạy cảm” để đong đưa, tán tỉnh. Kết quả là, không ít người trở thành “nạn nhân”, hoặc “mua dây buộc mình” của những trò quấy rối hoặc tan vỡ hạnh phúc gia đình vì những phút sai lầm. Hiện tại thì mọi thứ đã xảy ra, ai sai, ai đúng chắc hẳn em cũng tự mình đánh giá được. Tuy nhiên, đã làm thì việc chịu trách nhiệm với những gì mình làm là điều không ai có thể thay đổi được. Cũng có những lỗi lầm đáng được bỏ qua, có những lỗi lầm buộc phải “trả giá”, nhưng cái giá “đắt” hay “rẻ” còn tùy thuộc vào lầm lỗi mà mỗi người gây ra.
Trước tiên em có thể bình tĩnh, nhẹ nhàng trao đổi thẳng thắn với cô ta về tình cảm cũng như mong muốn được dừng lại mối quan hệ này. Việc cố gắng duy trì tình cảm chỉ dựa trên mong muốn và sự ép buộc của một phía thì sớm hay muộn cũng không thể bền vững. Em cũng phải rõ ràng quan điểm về câu chuyện này vỡ lở ra thì ảnh hưởng không chỉ đến gia đình em mà còn cả gia đình của cô ta nữa. Em cần ở người này sự tôn trọng chứ không phải sự đe dọa. Bản thân cô này đang là người có gia đình, nếu tiếp tục mối quan hệ này sẽ khiến gia đình cô ấy tan vỡ và mọi chuyện thêm phức tạp. Rồi xã hội sẽ nhìn nhận hai người như thế nào? Hãy động viên cô ấy chấp nhận chuyện chia tay để cả hai được giải thoát và em cũng có cơ hội tìm quay về với gia đình trước khi quá muộn màng.
Nếu như cô ta vẫn kiên quyết đe dọa thì em cần mạnh mẽ đối diện với chuyện này và học cách chấp nhận kết quả của lỗi lầm mình từng làm. Nếu cô ta vẫn tiếp tục có hành động uy hiếp em, em có thể ghi lại những bằng chứng đó và nhờ tới sự can thiệp của các cơ quan pháp luật để bảo vệ bản thân khỏi những nguy hại. Và cũng đành đối diện với kết quả của những phút bồng bột của chính bản thân mình. Hy vọng em có cách ứng xử tốt nhất để mọi chuyện bớt phần khó khăn.
Chúc em sức khỏe, thân ái.