Bị phát hiện chồng vẫn "cố đấm ăn xôi" liên lạc với "bồ" | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị phát hiện chồng vẫn "cố đấm ăn xôi" liên lạc với "bồ"
Em chào chương trình! Em tên H, 32 tuổi, em có vấn đề về tình cảm gia đình nhưng không biết chia sẻ cùng ai, mong chương trình tư vấn giúp em ạ.
Em có chồng và 2 con, chồng làm ăn xa nhà đã 8 năm nay. Thời gian này vợ chồng nhiều chuyện lục đục, 2 vợ chồng không cùng quan điểm. Em phát hiện chồng liên lạc với người con gái khác, em khuyên anh ấy dừng lại và em cũng có nói chuyện với cô gái đó, cô ấy đã chặn số điện thoại, zalo, facebook của chồng em, nhưng chồng em vẫn cố liên lạc.
Chồng em là người có trách nhiệm với gia đình, rất yêu thương các con, nhưng không không hiểu được vì sao như vậy, có lẽ anh ấy không còn tình cảm với em nữa. Bây giờ, em nói đến thì anh ấy cãi, chối và bảo em nghĩ quá lên; nhưng với bản năng người phụ nữ em biết chồng em và người đó có quan hệ thân thiết, bởi em có đọc tin nhắn mà họ gửi cho nhau.
Giờ em không biết nên làm thế nào? Nếu chia tay con em sẽ rất đáng thương, nhưng tiếp tục sống như vậy em thấy hôn nhân như là địa ngục, bởi bây giờ em hết cảm giác tổn thương nữa rồi.
Xin chương trình cho em lời khuyên chân thành. Em cảm ơn rất nhiều!

Chào em!
Chắc hẳn lúc này em đang cảm thấy buồn và thực sự bế tác. Buồn vì phát hiện ra chồng có sự liên lạc với cô gái khác, dù vợ có khuyên can và cô gái kia cũng đã tìm cách để né tránh nhưng anh vẫn không thể buông bỏ mà còn cố tìm mọi cách để liên lạc. Bế tắc vì chẳng biết nên tiếp tục hay dừng lại trong cuộc hôn nhân này. Tiếp tục thì cảm thấy mệt mỏi, đau khổ vì cuộc hôn nhân “như địa ngục”; nhưng dừng lại thì lo cho con, sự con sẽ thiệt thòi, tổn thương. Quả thực, tình cảm của người mẹ dành cho con bao giờ cũng lớn lao, cao cả đến như vậy.
Theo như những gì em chia sẻ tôi hiểu rằng gian này hai vợ chồng em có nhiều chuyện lục đục vì không cùng quan điểm, sau đó thì em phát hiện anh ấy có liên lạc với cô gái khác và theo em đó là một mối quan hệ rất thân thiết. Vậy tôi băn khoăn không biết có điều gì, có những lời nói như thế nào khiến em hiểu rằng mối quan hệ thân thiết đến như vậy? Từ ngày biết chồng em có nói chuyện với người khác, em có tìm hiểu nguyên nhân xem điều gì khiến anh ấy lại có những mối quan hệ như vậy? Là do tính cách anh ấy lăng nhăng, trăng hoa; do tình cảm anh ấy đã thay đổi; hay do những vấn đề xuất hiện trong mối quan hệ giữa hai vợ chồng khiến anh ấy đi tìm mối quan hệ khác? Nếu em chưa rõ về điều này, em nên dành thời gian tìm hiểu về nó em ạ. Bởi cùng là ngoại tình nhưng cũng có dăm bảy kiểu ngoại tình em ạ. Có những lý do ngoại tình có thể chấp nhận được; nhưng có những lý cho dù ta có tha thứ bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng không xứng đáng vì đối phương vẫn sẽ cứ duy trì hành vi của mình mà thôi. Thế nên, khi em biết rõ nguyên nhân, hiểu sâu hơn về câu chuyện này thì có thể em sẽ biết được cụ thể hơn mình cần phải làm gì.
Đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn, bởi nó có thể dẫn đến những thiệt thòi, tổn thương cho các thành viên trong gia đình. Nên em hãy cân nhắc kỹ tình cảm của mình, nếu em thực sự còn thương, còn yêu, còn muốn giữ lại hạnh phúc gia đình này thì em có thể nói chuyện với anh ấy thêm một lần nữa. Một lần cuối cùng để  biết được anh ấy đang nghĩ gì, muốn gì, tình cảm anh ấy dành cho em như thế nào? Anh ấy có muốn cùng em cố gắng để giữ gìn hạnh phúc gia đình mà hai người đang có hay không? Hy vọng qua những điều chia sẻ thân tình trên cơ sở tôn trọng nhau sẽ giúp cả hai em có cơ hội nhìn lại mình, nhìn lại cuộc sống hôn nhân của mình trong thời gian qua và biết được mình thực sự cần gì, muốn gì, nên thay đổi như thế nào.
Trong trường hợp em đã cố gắng hết mọi cách rồi nhưng anh ấy không thay đổi, vẫn tìm kiếm cô gái kia, vẫn để mặc vợ tổn thương, mất niềm tin thì có lẽ em nên có những hướng đi cho mình, có thể là ly thân một thời gian hoặc ly hôn. Nhưng dù em có lựa chọn như thế nào đi chăng nữa thì em hãy vì bản thân mình trước tiên em nhé! Bởi nếu em thương con thì em phải sống tốt đã em mới có thể lo tốt cho con em được. Và tôi tin rằng, những điều con cái cần nhất là một gia đình hạnh phúc trọn vẹn chứ chẳng phải một “gia đình mô hình”, trống rỗng, có bố có mẹ chứ chẳng có hạnh phúc ở trong đó.
Mong em suy nghĩ kỹ và có quyết định phù hợp!