Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em và vợ mới cưới nhau được một tháng và cuộc sống vợ chồng hiện tại rất hạnh phúc. Em đang ở nhà để chờ đi nước ngoài nên phụ giúp cô ấy rửa chén bát và giặt quần áo hai vợ chồng. Hai ba hôm nay là kỳ đèn đỏ của vợ em. Buổi sáng cô ấy thường treo đồ lót có dính kinh nguyệt đã khô vào quần áo trong nhà tắm để cho em giặt mà không nói gì cả.
Hôm đầu còn ít nên em cũng cố giặt (giặt tay vì chưa có máy giặt). Nhưng hôm nay nhiều hơn thì em để đó để vợ tự giặt. Thì vợ em giận em nói chồng không thương vợ, sợ bẩn này kia và cãi nhau cấm em chạm vào cô ấy. Em có nói với cô ấy là anh đã giặt cả tháng giúp vợ, còn những cái quần lót ngày đèn đỏ là rất tế nhị, phụ nữ nên tự giặt.
Ngoài ra em còn chia sẻ với vợ rằng hai vợ chồng hay sex bằng miệng với nhau thì anh không muốn trông thấy cái đó vì như vậy khi sex thì anh sẽ không có nhiều khoái cảm mà thăng hoa với vợ được. Cô ấy bảo thế thì thôi đừng làm và hôm nay đang cấm em chạm vào cô ấy.
Xin các bạn cho biết với chuyện này mình nên xử trí thế nào.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư em gửi, chúng tôi hiểu rằng hiện tại hai vợ chồng em đang gặp một số mâu thuẫn nhỏ trong đời sống vợ chồng và bản thân em không biết phải xử trí mâu thuẫn đó như thế nào. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em.
Như những gì em tâm sự, có thể thấy bản thân em là một người chồng rất yêu và thương vợ. Ở thời điểm hiện tại có thể nói vợ em là một người may mắn khi lấy được em. Yêu vợ, thương vợ, phụ giúp vợ trong các công việc nhà đó không có gì là sai, nó giúp cho vợ cảm nhận được rõ tình cảm của chồng dành cho cô ấy và cuộc sống hôn nhân có thêm phần hạnh phúc. Tuy nhiên, có nhiều người vì quá yêu vợ, chiều chuộng vợ nên nhiều khi “sinh hư” cho vợ. Nhiều cô vợ vì thấy chồng mình quá chiều chuộng mình nên được đà lấn tới, dần dần hình thành thói quen ỉ lại cho chồng, mặc định chồng phải làm cái này cái kia, khi không vừa ý họ có xu hướng cáu kỉnh, bực bội, khó chịu và có nhiều người giận dỗi bằng việc bỏ nhà đi.
Dĩ nhiên khi vợ có xu hướng đó ban đầu thường các ông chồng sẽ năn nỉ xin lỗi vợ nhưng lâu dần chính cách cư xử của vợ đẩy hai vợ chồng ra xa và đó sẽ là 1 trong những nguyên nhân chồng chán vợ, có xu hướng ngoại tình. Chính vì vậy, khi cuộc sống hôn nhân vừa mới khởi sắc em nên cân bằng trong việc yêu chiều vợ để vợ có sự tôn trọng em, trân trọng những gì mà em làm cho cô ấy.
Chẳng hạn như, em hiện tại đang ở nhà chờ đi nước ngoài, cô ấy đi làm em có thể san sẻ giúp cô ấy về vấn đề công việc nhà. Thế nhưng, chuyện cô ấy đến thời kỳ nguyệt san mà cố tình để nguyên quần có dính nguyệt san như thế trong phòng tắm đã là một hành động “vô duyên” hay nói thẳng ra là “thiếu ý thức” chứ chưa nói gì đến chuyện để chồng phải giặt những đồ như thế. Việc chồng giặt đồ lót cho vợ nó không có gì là ghê gớm nhưng nếu như ngay cả những điều tế nhị như thế mà cô ấy cũng để cho chồng xử lý thì em có sự góp ý cho vợ là điều đúng đắn. Bản thân cô ấy đã là một người vợ, thì cô ấy phải có nhận thức những việc nên và không nên để chồng làm.
Có lẽ cũng chẳng có một người phụ nữ nào lại để chồng mình giặt những đồ như thế cho vợ. Vợ chồng thương nhau không phải chỉ thông qua những việc làm đó. Tình yêu thương nó thể hiện trên nhiều “mặt trận”. Em không nên quá lo lắng vì việc vợ giận dỗi trong vấn đề đó. Đôi khi bản thân em cũng cần có tiếng nói trong cuộc sống hôn nhân của mình. Những việc nào em thấy đúng thì em làm, việc nào thấy sai thì em cũng cần góp ý rõ ràng cho vợ hiểu. Còn hiện tại, em cũng chỉ cần nêu lên quan điểm của em với cô ấy những gì em có thể làm được. Nếu cô ấy thực sự là một người vợ biết lắng nghe và thấu hiểu cô ấy sẽ tôn trọng những gì em chia sẻ với cô ấy. Mỗi người có mỗi cách thể hiện tình yêu thương khác nhau, không nên vì bị so sánh này kia mà đánh mất chính kiến của mình. Hi vọng qua những gì chương trình gợi mở, bản thân em sớm giải quyết được vấn đề.
Chúc em và gia đình luôn hạnh phúc!