Bố chồng đuổi con dâu ra khỏi nhà, con dâu đi luôn.
Cho em hỏi vợ em bỏ đi 2 tháng nay do mâu thuẫn với bố chống. Bố chồng có uống rượu nói mấy câu xúc phạm rồi đuổi đi thế là vợ em bỏ đi luôn.  Em nói thế nào cũng không về. Vợ em nói tôi bước chân ra khỏi nhà này sẽ không về nữa. Bố mẹ vợ cũng không nói gì còn nghe theo con gái. Bây giờ vợ em lại đòi ly hôn.
Mong chương trình cho em lời khuyên.

Chào em.
Chương trình hiểu rằng việc vợ bỏ đi và đòi ly hôn khi giận bố chồng đang khiến em hoang mang, rối bời không biết làm thế nào để mọi chuyện tốt hơn. Nỗi niềm này chương trình xin chia sẻ cùng em.
Không biết vợ chồng em đã kết hôn với nhau được bao lâu rồi? Cả hai vợ chồng đã có con chưa? Trong cảm nhận của em vợ em là một người như thế nào?  Vợ chồng em sống riêng hay ở chung với bố mẹ?
Em tâm sự rằng vợ em đã bỏ đi 2 tháng nay do mâu thuẫn với bố chồng vì khi bố chồng uống rượu say nói những câu xúc phạm và đuổi cô ấy. Vậy trước khi xảy ra sự việc này không khí trong gia đình em có vui vẻ, hòa thuận với nhau hay không? Mối quan hệ giữa bố em và vợ có tốt đẹp hay trước đó đã có những va chạm? Khi vợ em bỏ về nhà mẹ đẻ, gia đình em có ý kiến gì không? Bố em mong muốn như thế nào? Trong khỏang thời gian đó em đã làm những phương pháp nào để có thể hòa giải?
Thực ra, cuộc sống hôn nhân vẫn thường hay xảy ra những mâu thuẫn nhưng mâu thuẫn người ta nhìn thấy nhiều nhất đó là mâu thuẫn giữa mẹ chồng, nàng dâu. Rất ít trường hợp mâu thuẫn giữa con dâu với bố chồng. Chính vì thế em cần xem xét rõ sự tình. Không đơn thuần mà cô ấy có hành xử như thế. Chắc hẳn sâu xa vợ em cũng có những nỗi khổ riêng. Hoặc bên cạnh việc mâu thuẫn với bố chồng cô ấy còn cảm nhận không được yêu thương trong gia đình em. Bởi thế cô ấy không mong muốn trở về gia đình em.
Việc bố mẹ cô ấy cũng nghe theo con gái không thể trách được em ạ! Bởi vì có thể bố mẹ cô ấy thương con, nghe con kể những nỗi uất ức, buồn bực cho nên bố mẹ đồng tình. Hoặc bố mẹ cô ấy không chấp nhận được việc bố chồng đuổi con dâu ra khỏi nhà. Mức độ sự việc phải rất nghiêm trọng cho nên bố mẹ cô ấy mới như thế.
Nếu như em mong muốn giữ gìn cuộc hôn nhân này, có thể em chủ động đến nhà mẹ đẻ cô ấy, nói chuyện với cô ấy xem cô ấy đang thực sự nghĩ gì, muốn gì và tìm hiểu xem làm thế nào cô ấy mới có thể tha thứ. Bên cạnh đó, em có thể quan tâm gia đình cô ấy hơn, chia sẻ với bố mẹ đẻ cô ấy mong muốn, nguyện vọng của bạn. Từ đó có thể biết gia đình cô ấy có quan điểm như thế nào. Sự kiên trì quan tâm, chăm sóc của em dành cho vợ đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh đó nếu hai vợ chồng ở chung, trong hoàn cảnh này em có thể cân nhắc đến việc ra ở riêng để tránh những xích mích cũng như vợ có thể quay trở về chung sống cùng em.
Hi vọng em sẽ nỗ lực để níu giữ hạnh phúc gia đình của mình!
Mạnh mẽ lên em nhé!