Bố nhịn cơn thịnh nộ của mẹ chỉ vì thương các con
Em năm nay 15 tuổi, em muốn chuyên gia chia sẻ cho em những cách để bố mẹ em thôi cãi vã.
Trong gia đình, lúc nào mẹ em cũng lớn tiếng hơn với bố em, nhiều khi mẹ còn ném cả đồ vào người bố em. Vấn đề là bố của em là một người rất ít khi cãi lại với mẹ, hầu hết là mẹ em nói. Việc mà mẹ em nói quá nhiều và chửi bố em quá nhiều làm cho cuộc sống gia đình ngày càng nhạt nhẽo.
Lúc trước khi bố mẹ em cãi nhau thì cũng chỉ 2-3 ngày là hòa, nhưng từ khi nhà em bị lừa thì tính cách của mẹ em bắt đầu có những thay đổi, dần dần từ 2 - 3 ngày trở thành 2 - 3 tuần và đôi khi là cả tháng làm cho em có cảm giác gia đình mình bây giờ thân ai nấy lo vậy. Em rất lo lắng cho chuyện sau này của bố mẹ, mong rằng '' cửa sổ tình yêu '' có thể giúp em ạ!

Chào cháu, cô hiểu và chia sẻ nỗi lo lắng của cháu khi mọi người trong gia đình không còn quan tâm nhau nhiều nữa. Cháu có trách nhiệm và nhạy cảm, điều này đã biến cháu thành một người “khôn trước tuổi” đấy cậu bé ạ.
Hầu hết các con cảm thấy tổn thương và sợ hãi khi bố mẹ cãi nhau, chúng cảm thấy thiếu yêu thương trong chính ngôi nhà của mình. Sợ nhất là không khí gia đình luôn im ắng, nặng nề. Cô hiểu cháu đồng cảm và thương bố nhiều vì trong những lần cãi nhau đó bố thường nín nhịn hơn. Cháu không nói rõ nguyên nhân mà bố mẹ cãi nhau, nhưng việc bố không làm căng thẳng lên với mẹ là cách mà bố cháu muốn chuyện cãi nhau sớm chấm dứt hoặc bố thông cảm với tâm trạng của mẹ trong những vướng mắc từ công việc, cuộc sống...
Cháu yêu quý, cô hiểu cháu rất lo lắng không biết sau này bố mẹ sẽ như thế nào? Nhưng cô nghĩ, việc chính của mình vẫn là học, thậm chí phải tập trung học tốt hơn, chu tất việc nhà giúp bố mẹ. Sự cố gắng của cháu cũng là chất xúc tác để bố mẹ hài hòa vui vẻ hơn. Cháu hiểu rằng bố mẹ rất yêu thương cháu, có thể vì lý do khách quan nào đó mà bố mẹ chưa giải quyết xong, cháu yên têm đến một thời điểm nhất định bố mẹ sẽ hài hòa trở lại, gia đình lại êm ấm cháu nhé.
Cháu chọn thời gian thích hợp để tâm sự riêng với mẹ nhé, cô nghĩ mẹ cũng có tâm sự trong lòng mà khó nói ra, hãy là người con hiểu chuyện, chia sẻ với mẹ và bố nhiều hơn nhé. Bên cạnh đó cháu cũng có thể trao đổi với bố, những lúc mẹ có giấu hiệu nóng nẩy mất kiểm soát thì bố có thể ra ngoài để tránh va chạm hoặc bố cũng nên thẳng thắn với mẹ khi hai người hòa thuận để hạn chế tối đa việc tranh cãi trước mặt con cái Thực tế bố mẹ chúng ta có như thế nào cũng luôn nghĩ cho các con, cho dù với những cách khác nhau, nên cháu đừng lo lắng quá mà ảnh hưởng đến việc học cũng như cuộc sống nhé.
Chúc cháu nhiều niềm vui và học tốt.