Bỗng dưng muốn tự mình nuôi con, bỏ chồng cho rảnh...
Em năm nay 28 tuổi, chồng 34, lấy nhau được 2 năm.Vợ chồng em có 1 bé gái tròn 9 tháng. Gia đình chồng em khá tốt, anh chị chồng giàu có.Tuy nhiên chồng em sức khỏe yếu thường xuyên kêu đau lưng, việc này em biết trước khi lấy. Anh làm việc hay nản chẳng nơi nào được lâu. Giờ anh viện cớ công việc hiện lương thấp, phải đứng nhiều anh đòi nghỉ.
Gia đình em luôn có anh chị chồng hỗ trợ kinh tế. Nhưng nhìn chồng em suốt ngày than ốm than đau cho dù còn  trẻ mà cái gì cũng nhờ vả bố mẹ, anh chị. Em thấy khó chịu vô cùng, cảm giác chồng em vô tích sự. Biết là chồng em có nhiều ưu điểm khác nhưng gần đây suy nghĩ chán chồng của em nó cứ xuất hiện. Tự nhiên muốn tự mình nuôi con, bỏ chồng cho rảnh.

Chào bạn,
Qua thư bạn chia sẻ có thể thấy rằng bạn đang cảm thấy không hài lòng khi mà chồng bạn hay đau  yếu khiến làm việc nhưng dễ chán nản, thiếu ý chí tiến thủ. Điều này khiến bạn cảm thấy không hài lòng về anh ấy khi không lo được tốt cho gia đình của mình mà phải nhận sự hỗ trợ từ anh chị chồng.
Chồng bạn theo như lời kể là người dễ nản chí, không kiên trì theo đuổi mục tiêu nào đó và có phần ý lại vào bố mẹ và anh chị của mình. Không giống với vợ, câu chuyện bạn chia sẻ chúng tôi cảm nhận được rằng bạn là người phụ nữ độc lập, không muốn dựa dẫm quá nhiều vào người khác, nhất là về kinh tế và là một người vợ chăm lo cho tương lai của gia đình.
Hẳn bạn cũng muốn thay đổi anh ấy? Ai sinh ra cũng đều có thế mạnh riêng của mình và bạn cũng nắm được những ưu điểm của anh ấy. Là một người vợ, luôn kề vai sát cánh bên chồng, hẳn bạn là người hiểu anh ấy nhất. Bạn có thể thuyết phục, khích lệ chồng mình để anh ấy phát huy những điểm mạnh của anh ấy. Có thể anh ấy chưa tìm được công việc mà anh ấy yêu thích. Bạn có thể hỗ trợ anh ấy tìm kiếm việc phù hợp với khả năng từ đó chồng bạn thấy được những giá trị của mình và thấy hứng thú với nó. Chắc hẳn không một người chồng nào lại muốn mình hay ốm đau, bệnh tật, không thể lo lắng được cho vợ con vì thế bạn hãy nỗ lực thông cảm cho chồng và động viên anh ấy nhiều hơn cũng như tìm những giải pháp giúp chồng phục hồi sức khỏe từ đó cũng khiến anh ấy độc lâp, tự chủ cũng như mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó bạn cũng nên khéo léo trao đổi với nhà chồng để bố mẹ anh chị anh ấy có những giải pháp giúp anh ấy có được "cần câu" tốt chứ không phải được cung cấp "cá" thường xuyên như hiện tại khiến chồng bạn mất đi vai trò vị thế trụ cột và đôi khi dễ gây tư tưởng ỷ lại.
Hai bạn đã yêu nhau, gắn bó với nhau và đã có một bé gái gần 1 tuổi, khoảng thời gian có lẽ không phải ngắn và có những giây phút hạnh phúc bên nhau. Bạn nên cân nhắc kĩ quyết định ly hôn chồng và nuôi con một mình. Có thể bạn đang nghĩ rằng anh ấy không thể đảm bảo được cho cuộc sống tương lai, bố mẹ và anh chị cũng không thể giúp đỡ mãi cho gia đình của bạn được. Đó là cảm giác không an toàn. Tuy nhiên, là một bà mẹ đơn thân không hề dễ dàng bởi có rất nhiều vấn đề bạn phải đối mặt, khi đó bạn sẽ cần có người ở bên cạnh giúp đỡ và chỗ dựa tinh thần giúp bạn. Chắc hẳn bạn vẫn còn tình cảm dành cho anh ấy và trân trọng cuộc sống gia đình, hãy nỗ lực thêm chút nữa bạn nhé. Những việc làm của bạn sẽ được chồng ghi nhận để tạo động lực cho anh ấy phấn đấu và thêm yêu thương, chăm sóc cho hai mẹ con.
Chúc bạn sớm có quyết định sáng suốt!