Buồn chán vì chồng thích trêu hoa ghẹo nguyệt
Em chào chị, em đang rất buồn chán vì chuyện vợ chồng em. Năm nay em 27 tuổi, Em mới cưới được hơn nửa năm nay, sau hơn 2 năm rưỡi yêu nhau. Em đang mang bầu 4 tháng. Chồng em làm công việc nhà nước, chỉ là nhân viên. Đợt này chồng em hay phải đi công tác 2-3 ngày. Mọi chuyện sẽ không có gì nếu như trong đợt công tác vừa rồi em không tình cờ đọc được tin nhắn fb của chồng trong nhóm bạn cơ quan. Họ bàn tán về một cô gái làm cùng cơ quan mới vào, chồng em đợt công tác vừa rồi có đi công tác cùng đoàn với cô gái đó.
Trong tin nhắn chat nhóm (toàn đàn ông) chồng em khen ngợi hết lời cô ấy là xinh đẹp, có học thức, vui tính dễ gần, nếu anh em khác gặp chỉ có yêu luôn, rồi chuyến đi thật vui và ý nghĩa. Tất cả câu chuyện chuyến đi chồng em hầu như toàn kể về cố gái đó. Đến mức các đồng nghiệp trong nhóm chat còn phải bảo chồng em ít khi khen cô nào mà lần này khen hết lơi thế, chồng em và hội bạn cơ quan còn lên kế hoạch liên hoan trong tuần tới mời cô gái đó, còn bảo nếu anh em khác gặp chỉ có yêu luôn. Rồi sau khi đi công tác về nhà chồng em có add fb cô gái đó.
Chồng em trước đến giờ thì hiền, cũng quan tâm em một số việc nhỏ như mua bánh ngọt và mấy đồ em thích, có điều đơt công tác vừa rồi ít nhắn tin cho em và tuyệt nhiên không gọi điện cho vợ. Vấn đề chưa thật sự to tát, có điều em đang bầu nên cũng nhạy cảm và dễ tủi thân hơn, em lo ngại mới kết hôn 6 tháng mà chồng em đã thích thú trước một cô gái khác, khi mà em vẫn đang là một cô gái chưa bị xấu xí đi vì sinh đẻ (trước em cũng là một cô gái được nhiều người theo đuổi, đi làm cơ quan nào cũng được khen ngợi là trẻ trung xinh đẹp, khéo ăn khéo nói), vậy thì thử hỏi 1-2 năm sau khi em sinh con bận rộn và không còn được như bây giờ thì chồng em còn như thế nào nữa. Bây giờ em buồn chán, chỉ nói chuyện cho có với chồng nhưng không thể ép mình cười nói vui đùa, tuyệt nhiên em không nói gì với chồng về những điều em đã biết. Em mong chị hiểu và cho em những lời khuyên. Em cảm ơn chị.

Chào em!
Lúc này em đang mang bầu sẽ vô cùng nhạy cảm và dễ tổn thương, vì thế sự việc lần này chắc hẳn đã khiến em phải suy nghĩ rất nhiều. Hi vọng với sự chia sẻ của chương trình sẽ giúp em bình tĩnh để giải quyết những khó khăn đang diễn ra.
Ngoài việc chồng em nhắn tin, chát chít cho một nhóm bạn cùng công ty bàn tán về một cô đồng nghiệp xinh đẹp thì anh ấy có biểu hiện nào khác khiến em nghi ngờ không? Điều gì khiến em chưa chủ động trao đổi với chồng?
Có câu nói rằng “đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai”, vì thế chẳng có gì là đặc biệt khi nam giới rất dễ bị hấp dẫn bởi những cô gái xinh đẹp. Vì thế chắc hẳn chồng em cũng đang dành sự ngưỡng mộ với một cô bạn đồng nghiệp mới trong công ty. Ơ thời điểm này chắc hẳn em sẽ cảm thấy rất nghi ngại khi anh ấy luôn miệng nói với những người khác rằng “nếu gặp sẽ yêu luôn”, liệu anh ấy có đang như vậy không? Thế nhưng với chỉ những gì em chia sẻ có lẽ sẽ là chủ quan nếu khẳng định anh ấy đang ngoại tình hay đã thay đổi tình cảm. Thứ nhất nếu anh ấy có tình cảm liệu anh ấy có muốn công khai nói chuyện, tán gẫu với bạn bè hay chỉ để là bí mật, là của riêng mình, đặc biệt anh ấy đã có gia đình, anh ấy có dễ dàng đánh đổi danh dự, hạnh phúc gia đình bằng cách công khai với mọi người không? Thứ hai, nam giới bàn tán, thậm chí lấy phụ nữ ra để làm chủ đề “trêu hoa ghẹo nguyệt” cũng là một trong những chủ đề chốn công sở. Vì thế em cũng cần nhìn nhận thật khách quan trong trường hợp này.
Hiện nay em đang mang bầu, tâm lý căng thẳng kéo dài sẽ không tốt cho sức khỏe của em và bé. Vậy nên cần tìm cách giải tỏa. Nếu em cứ im lặng và tiếp tục theo dõi thì tâm trạng của em sẽ rất khó chịu, sẽ là chuỗi ngày buồn bã, và về lâu dài việc không vui vẻ, mặn mà trò chuyện với chồng cũng sẽ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt. Vấn đề xảy ra ở đâu thì sẽ giải quyết ở đó. Em có thể chủ động trao đổi với anh ấy về những gì em biết được. Cuộc nói chuyện sẽ không phải là đổ lỗi hay quy kết mà đơn giản chỉ là cuộc chia sẻ tâm trạng, cảm xúc với cương vị là một người vợ để anh ấy hiểu những gì đang diễn ra, những câu trêu đùa tưởng là vô hại lại khiến em phải suy nghĩ, trăn trở biết nhường nào. Biết đâu chồng em sẽ giải thích xác đáng cho sự việc này, hoặc anh ấy sẽ thay đổi, nghiêm túc hơn để vợ khỏi buồn lòng. Bên cạnh đó em cũng phần nào giải tỏa cảm xúc trong lòng. Với việc chồng ít quan tâm em hơn, em có thể tìm hiểu xem công việc của anh ấy có quá bận rộn áp lực không? Bởi đôi khi anh ấy cũng như em đang mong chờ vợ hỏi han, động viên nhưng không có và đó cũng là lý do khiến dù đi công tác nhưng cũng không gọi điện về cho vợ. Vậy đấy, chúng ta không thể suy đoán mọi việc mà điều quan trọng nhất là sự sẻ chia và cùng nhau giải quyết vấn đề.
Hai vợ chồng em đang trong những ngày tháng ngọt ngào lãng mạn nhất của giai đoạn đầu hôn nhân. Đây chỉ là một thử thách rất nhỏ trong cuộc sống vì thế hãy nỗ lực vượt qua nó. Chúng tôi mong rằng bằng tình yêu thương dành cho nhau cả hai em sẽ hiểu , đồng cảm, bỏ qua cho nhau những lỗi lầm để cùng chào đón thiên thần nhỏ sắp chào đời.
Chúc hai vợ chồng vui vẻ, hạnh phúc!