"BUÔNG XUÔI" có bao giờ là cách để giải quyết vấn đề? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"BUÔNG XUÔI" có bao giờ là cách để giải quyết vấn đề?
Em lấy vợ được 2 năm, thời gian qua em có cãi nhau với vợ và nói những lời xúc phạm cô ấy, rồi em cũng đã đánh vợ 2 lần. Lúc vợ em bỏ đi, em không hề nói hay cãi nhau gì với cô ấy. Cô ấy bỏ đi 1 tuần không về nhà đẻ, mà sau đó 1 tuần mới về nhà mẹ đẻ. Giờ cô vợ em vẫn kiên quyết không về. Em đã nói sai, nhận sai trước bố mẹ cô ấy; nhưng cô ấy kiên quyết vậy. Em phải làm gì ạ? Em đã rất ăn năn. Mong chương trình tư vấn giúp em! Câu chuyện em đã kể. Em xin phép được nói thêm và cần chuyên gia tư vấn với ạ.
Em xin kể lại tất cả những gì em và vợ em đang xảy ra. Trước kia yêu nhau em hay làm cho ấy những điều lãng mạn. Từ khi về sống chung, em đã rơi vào những cái hẹp hòi, chi ly, tính toán, mọi thứ ngược lại mọi chuyện em làm trước kia. Thời gian không dài nhưng 2 tháng qua không có vợ và con ở trong ngôi nhà em cảm giác hụt hẫng. Về đêm, em luôn trằn trọc với những suy nghĩ và nghĩ lại tại sao cô ấy phải bỏ đi? Đúng là chắc vợ em đã chịu đựng và gánh nhiều cái buồn bã khi chồng cứ đi rượu bia với các bạn mỗi tối, chồng có nhắn tin với con gái khi bên Nhật Bản và giờ về Việt Nam chồng đi suốt không ở nhà ăn bữa cơm nào; việc nhà em cũng ít động tay vào, rồi cả những lúc trông con, em cũng rất ít trông con mỗi khi con quấy... Em sao lại trở nên như vậy chứ? Chắc nghe những gì em kể, chuyên gia thấy em quá tồi, quá ngu. Lúc mới về em cũng có bán hàng của Nhật (đồ bãi); chắc do em và cô ấy trong 1 ngày gặp nhau nhiều quá chăng? Giờ đây em đi làm cho công ty tuyển dụng, em nghĩ vợ em muốn điều đó; nhưng chắc cũng muộn quá rồi.  Người vợ xinh đẹp và rất cứng rắn mọi chuyện mối quan hệ; mà em lại như thế này. Thật là… Chắc em giờ nói hay làm gì em nghĩ quá muộn màng.
Con em, em thương nó và em giờ thật sự rất cần cô ấy và con em trở về; nhưng vợ em rất quyết đoán. Chúng em có nhắn tin với nhau, cô ấy vẫn nói những chuyện trước kia đã đối xử với cô ấy thế nào và em lại càng thấy em nhục nhã. Em không nói được câu gì lúc đó. Em bế tắc. Em lắm lúc nghĩ chuyện mình không còn vợ, không có con giờ chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Bất cứ những gì em nói giờ vợ em coi là lời nói hay và nói hay lắm; chứ em nói gì cũng chẳng lay chuyển. Thật sự em chưa khi nào bất lực như bây giờ. Chưa bao giờ!

Em thân mến!
Quãng thời gian này thực sự khó khăn với em khi phải xa vợ, xa con; lại vừa dằn vặt, trách móc bản thân nữa đúng không em? Chương trình thực sự chia sẻ với em nhưng giống như lời tư vấn trước ở bài viết “Ăn năn kể từ ngày vợ cất bước ra đi”, những chuyện xảy ra rồi không thể nào quay lại để thay đổi được điều gì nữa, nhưng hiện tại và tương lai thì vẫn đang ở trước mắt em. Em chấp nhận buông xuôi là một lựa chọn, mà em quyết tâm đứng lên thay đổi, làm lại từ đầu cũng là một lựa chọn. Và chúng tôi thì tất nhiên hy vọng rằng em có thể mạnh mẽ đứng dậy, bù đắp lại lỗi sai của mình và trở thành một con người tốt hơn, hoàn thiện hơn.
Lúc này vợ em nghĩ gì, mong muốn như thế nào là điều không ai biết được; cô ấy quyết định thế nào cũng không ai có thể can thiệp hay đánh giá, phán xét gì cô ấy; bản thân em cố gắng níu giữ cô ấy có thành công hay không cũng chẳng ai dám chắc chắn. Chỉ biết rằng trên danh nghĩa hai em vẫn là vợ chồng, chưa chia tay là vẫn còn cơ hội em ạ. Lời nói không thay đổi được gì thì em hãy bắt tay vào hành động đi thôi. Vợ em có thể em không tác động được nhiều, nhưng em còn có con em. Đó là máu thịt của em và em có quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm chăm lo cho con. Khi nhìn thấy em thay đổi, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, với con cái, thậm chí là với gia đình cô ấy có thể cô ấy sẽ nghĩ khác về em. Lá thư trước tôi cũng đã có chia sẻ với em, cuộc sống con người không có ai hoàn hảo, ai rồi cũng có lúc phạm phải sai lầm. Sai lầm đó dìm ta xuống hay khiến ta ngày càng trưởng thành, chính chắn, hoàn thiện bản thân hơn là do tự mỗi người quyết định. Trở thành một người không tốt thì dễ dàng, nhưng để trở thành một người tốt, biết nhận sai, sửa sai, ngày càng hoàn thiện hơn chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Quan trọng là em có đủ kiên trì, nỗ lực, quyết tâm, cố gắng hay không mà thôi.
Qua chia sẻ của em tôi cảm thấy em còn mông lung, mơ hồ lắm. Mà bước đi trong mông lung như thế này là bước đi vô nghĩa vì khả năng lớn là nó chẳng đi đến một cái đích nào cả. Nếu được, hãy cho bản thân thêm chút thời gian để nhìn nhận mọi chuyện và xác định hướng đi tiếp theo cho mình. Bây giờ em có giằn vặt, trách móc bản thân cũng chẳng để làm gì; việc em buông xuôi cũng chỉ khiến con em thêm thất vọng, vợ em thêm chắc chắn với quyết định rời xa em mà thôi. Hãy lấy lại tinh thần cho bản thân, cái gì mất thì cũng đã mất rồi, còn cái gì có thể nắm giữ thì hãy cứ cố gắng. Trong trường hợp em cảm thấy quá khó khăn, em có thể gọi trực tiếp đến Tổng đài Cửa sổ tình yêu 19006802 để được tư vấn cụ thể hơn em nhé!
Chúc em mạnh mẽ, tự tin và thành công!