Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào cửa sổ tình yêu. Tôi có chuyến này muốn hỏi.
Vợ chồng tôi cứ cãi nhau là vợ lại bỏ đi. Trước đó cũng đã đi một vài lần, lần này lại cãi nhau và vợ tôi cũng đi. Mà trước khi đi vợ tôi có viết đơn ly dị và tôi cũng có ký. Cho đến nay tôi cũng không tìm, nhưng tôi muốn biết vợ tôi đã làm gì với lá đơn đó. Nhưng tôi điện cô ấy không nghe máy, điện như nào cô ấy cũng không nghe. Tôi biết cho cô ấy làm, nhưng tôi không đến, thì tôi phải làm sao. Hai vợ chồng tôi lấy nhau được 8 năm và đã có cháu , cãi nhau vì tiền. Tôi bán khoản không biết phải làm, kệ cho cô ấy đi, tôi tìm người khác hay như thế nào xin bên của số tình yêu tư vấn hộ tôi.

Chào bạn.
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng việc cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, cùng với sự việc của vợ bạn sau mỗi lần vợ chồng cãi nhau đang khiến bạn phân vân và chưa biết quyết định như thế nào. Chương trình xin thấu hiểu, chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Như những gì bạn tâm sự trong thư, chúng tôi biết rằng vợ chồng bạn đã sống với nhau được 8 năm. Không biết cuộc sống hôn nhân trước kia của hai bạn như thế nào? Có hạnh phúc hay không? Theo những cảm nhận của bạn, vợ bạn là một người như thế nào? Điều gì khiến bạn lựa chọn cô ấy làm vợ?
Bạn nói rằng giữa hai vợ chồng cứ cãi nhau là vợ bạn bỏ đi. Vậy tần xuất cãi nhau có nhiều hay không? Sau mỗi lần vợ bạn bỏ đi bạn đã có cách giải quyết như thế nào? Vấn đề tranh cãi về tiền là do kinh tế eo hẹp, không đủ trang trải nên vợ chồng có mâu thuẫn, hay vì lý do khác? Trong mỗi lần tranh cãi như thế, theo bạn mức độ của cuộc tranh cãi có đến mức để cô ấy phải bỏ đi hay không? Sở dĩ chương trình có những câu hỏi đó cho bạn là để bạn tự nhìn nhận lại xem cuộc hôn nhân này có thực sự cứu vãn được không. Nếu như bản thân bạn nhận thấy bạn đã cố gắng giảng hòa, cố gắng vun vén hạnh phúc và giúp cô ấy thay đổi sau mỗi lần tranh cãi hoặc bạn có những cố gắng để thay đổi bản thân hơn phù hợp mong muốn của cô ấy mà cô ấy không thay đổi thì khi ấy việc để níu kéo hay không phụ thuộc vào bạn.
Nếu như chỉ vì những tranh cãi mà cô ấy bỏ nhà đi và đến bây giờ là viết đơn ly hôn thì có thể sự việc đã vượt quá ngưỡng chịu đựng của cô ấy cho nên cô ấy mới có quyết định như thế. Có thể, nếu nghĩ theo hướng tích cực thì sự việc đó là quyết định mà cô ấy mong muốn sẽ khiến em có một chút thay đổi, trân trọng cuộc hôn nhân hơn nếu đó là lỗi của em. Cũng có thể bản thân cô ấy đã thực sự chán nản nên cô ấy mới có ý định ấy. Vì thế không thể chắc chắn vợ bạn định làm gì với tờ giấy ly hôn ấy. Bởi cho đến nay, nếu hai bạn đã viết đơn thì có nghĩa sẽ nộp đơn ra tòa để tòa giải quyết. Nhưng hiện tạo mọi thứ vẫn chưa có động thái gì. Nếu bạn không có sự gặp gỡ hay nói chuyện thẳng thắn với vợ thì có lẽ sẽ chẳng có câu trả lời nào là đúng nhất cho bạn. Hơn nữa, nếu không có sự gặp gỡ thì dù bạn có muốn cô ấy trở về thì chưa chắc bạn đã có thể làm được điều đó vì bạn cũng không chắc cô ấy có còn muốn bên cạnh bạn hay không. Bởi thế suy xét thật kỹ và cho bản thân sự lựa chọn sáng suốt bạn nhé.
Chúc bạn may mắn!