Canh cánh nỗi lo chồng sẽ tái nghiện ma túy.
Xin chuyên gia cho em hỏi. Chồng em đi cải tạo cai nghiện ma túy 3 năm nay đã về. Nhưng em chưa biết chính xác chồng em đã cai nghiện được chưa. Em chỉ thấy có một số biểu hiện khác so với trước khi đi cai:
1. Độ ham muốn tình dục cao hơn
2. Ngáp vặt ít hơn
3. Khi đi vệ sinh lúc nào cũng mang theo điếu thuốc để hút. Khi hút xong điếu thuốc mới ra. Em có hỏi tại sao thì anh giải thích rằng đó là thói quen.
Vì công việc của em cũng hơi bận rộn chút nên không có nhiều thời gian để theo dõi chồng. Tính chồng em hơi cọc cằn nên có hỏi anh đấy là tự ái. Xin chuyên gia cho em như vậy thì chồng em còn nghiện không ạ.

Em thân mến!
Chỉ dựa vào những biểu hiện thông qua sự cảm nhận của em thì không thể xác định được chồng em có đang nghiện ma túy hay không? Để kết luận được anh ấy đã cai được hoàn toàn chưa hay vẫn sử dụng ma túy thì phải thông qua xét nghiệm máu trong thời điểm không quá 72h (3 ngày) sau khi sử dụng chất gây nghiện. Vì vậy, để giải đáp được băn khoăn của em chỉ có thể lấy máu của anh ấy để mang đi xét nghiệm.
Qua những điều em chia sẻ thì chồng em không đầy đủ những dấu hiệu đặc trưng của người nghiện ma túy. Song, nếu như anh ấy tái nghiện, em nghĩ là mình sẽ phản ứng như thế nào? Em nghĩ mình sẽ làm gì trong tình huống đó? Chương trình hiểu rằng chồng nghiện ma túy và phải đi cai khiến em khổ tâm rất nhiều, không chỉ tốn kém về tiền bạc mà còn cả thời gian, tinh thần, hơn nữa ảnh hưởng rất nhiều đến không khí gia đình. Vì vậy có lẽ em đang rất lo lắng vì sợ rằng anh ấy có thể nghiện lại nhưng có lẽ chồng em sau khi cai nghiện về anh ấy cũng có những suy nghĩ "tự ti" nhất định nên em cũng cần khéo léo trong việc trao đổi vấn đề này. Trước mắt em nên có kế hoạch để chồng đi làm có công việc phù hợp tránh tình trạng có nhiều thời gian lại dễ tiếp xúc trở lại với những đối tượng xấu bởi sự quyết tâm sau cai nghiện cũng vô cùng cần thiết chính vì vậy em hết sức lưu tâm
Em cũng cần dành những tình cảm sự yêu thương để giảm thiểu những mặc cảm của chồng nhưng cũng gửi đến anh ấy thông điệp rằng nếu anh để tình trạng tái nghiện trở lại tức là khiến niềm tin ảnh hưởng nghiêm trọng và tình cảm vợ chồng cũng sẽ khó có thẻ duy trì
Do đó, cân nhắc kiểm tra sớm em sẽ giải đáp được băn khoăn của mình và giúp em biết mình nên làm gì. Chúc em được mọi điều như mong muốn!