Cắt hết mọi mối quan hệ mà vẫn bị chồng đánh chửi vì ghen.
Em chào anh chị ạ.
Em và chồng em lấy nhau đến nay đã được 2 năm rồi, vợ chồng em hiện tại vẫn chưa có con do chồng em bị tinh trùng yếu. Trong khoảng hai năm chung sống, thường ngày vợ chồng vui vẻ thì anh ấy yêu thương, chiều chuộng em. Nhưng chồng em có một cái tính là quá đa nghi và hay ghen bóng gió vợ. Em thì biết tính chồng hay ghen như vậy, bởi vậy em đã lựa rất nhiều, mọi mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp gần như em hạn chế và cắt hết vì chồng, nhưng chồng em vẫn ghen.
Lấy nhau hai năm mà cãi nhau rất nhiều lần, cứ mỗi lần cãi nhau là chồng em lại xúc phạm em thậm tệ, thậm chí đánh em xong rồi chồng em xách ba lô bỏ đi. Em đã phân vân rất nhiều giữa việc tiếp tục hay ly hôn. Em xin anh chị tư vấn giúp em tìm hướng đi đúng đắn nhất ạ. Em cảm ơn ạ.

Chị chào em. Sống với một người chồng hay ghen, đa nghi, thậm chí chửi bới, đánh đập thật sự mệt mỏi đúng không em. Có những người vợ cam tâm chịu đựng tính cách của chồng bởi có sự ràng buộc của những đứa con, cố gắng giữ gìn vì danh dự của gia đình, nhưng có những người phụ nữ mạnh mẽ quyết li hôn để tìm cho mình sự giải thoát. Chị hiểu khi em có quá nhiều nỗi đau thì em cũng đang phân vân giữa việc tiếp tục hay ly hôn, các chuyên gia tâm lý www.cuasotinhyeu.vn mong rằng em có được sự dứt khoát để bản thân không phải sống trong cảnh "bảy nổi ba chìm" như thế này.
Có lẽ vì em nhận thấy chồng em vẫn có những điểm tốt nên mới khiến cho em băn khoăn đến như vậy. Tuy nhiên, có lý do gì lại khiến cho chồng em hoài nghi em đến như vậy? Anh ấy ghen với quá khứ của em, ghen bởi lí do nào đó hay ghen tuông không lí do? Chị không ủng hộ lắm cách em phải cắt đứt hết các mối quan hệ vì chồng bởi chúng ta sống thật sự cần có các mối quan hệ, giao lưu bè bạn. Em có cảm thấy chạnh lòng lắm không khi lấy chồng xong là xác định mất hết bạn bè? Và việc chồng em chửi bới, đánh đập em dù lí do là gì đi chăng nữa thì hành động ấy cũng đáng bị phê phán em ạ.
Sẽ không thể bao biện được hành động ghen tuông, kiểm soát là vì yêu. Nếu thật sự vì yêu thì sẽ mang lại hạnh phúc, sự bình yên cho người mình yêu. Em đã từng thử làm những cách gì để giúp chồng em giảm bớt sự ghen tuông thái quá này chưa: chia sẻ, bày tỏ thẳng thắn quan điểm nếu như không tin thì thôi hai người hãy chấm dứt đi, thậm chí em cần tới sự can thiệp của hai bên gia đình để ngăn chặn hành vi bạo hành gia đình lại. Nên làm rõ vấn đề với nhau em ạ để xem chồng em có ý định muốn thay đổi không? Nếu như chồng em nhận thức ra được vấn đề thì anh ấy sẽ tự biết cách làm thế nào để cuộc hôn nhân không bị đi xuống, còn ngược lại chồng em vẫn cố chấp và gây ra cho em những tổn thương thì em cũng nên dứt khoát bởi em sẽ không đạt được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.
Các em mới chung sống với nhau hai năm, cuộc sống vợ chồng em còn nhiều khó khăn phải đồng hành cùng nhau, vậy mà suốt ngày chỉ lo hoài nghi, kiểm soát nhau thì cuộc sống sẽ trở nên ngột ngạt lắm. Vì thế chị mong rằng em sẽ đủ mạnh mẽ để đi tìm được câu trả lời của chồng em và từ đó tự đưa ra quyết định cho bản thân. Chúc em mạnh khỏe, hạnh phúc!