Chẳng biết chồng đối đãi thật hay giả sau 1 lần bị lừa dối
Xin chào chuyên gia! Tôi muốn được chuyên gia tư vấn như sau:
Vợ chồng em gái tôi kết hôn được 26 năm. Hai vợ chồng đều có công việc kinh doanh và thu nhập ổn định, có 2 con và các cháu cũng đã có việc làm ra ở riêng. Hiện nay em rể tôi đang quản lý một doanh nghiệp nhỏ của gia đình. Em rể tôi biết làm ăn và cũng biết quan tâm đến vợ con và 2 bên gia đình. Nhìn vào thì có thể nói là 1 gia đình hạnh phúc. Là chị tôi cũng thấy vui mừng.
Nhưng gần đây em gái tôi phát hiện ra chồng cô ấy thường xuyên nhắn tin và gọi điện cho một người phụ nữ cũng đã có gia đình nhưng hiện tại đang li thân sống cách gia đình em tôi vài trăm km. Em tôi đã bắt được tin nhắn và ghi âm các cuộc hội thoại trong vòng nửa tháng liền. Nhưng chưa phát hiện ra những lần gặp gỡ hoặc chuyển tiền. Em tôi rất sốc vì từ trước cô ấy luôn tin tưởng vào chồng và chồng cô ấy cũng không có tính trăng hoa. Hai vợ chồng đã nói chuyện, em rể tôi đã nhận lỗi và hứa cắt đứt mọi liên lạc với cô kia.
Trong suốt thời gian qua em tôi buồn chán, mất lòng tin, đêm nào cũng không ngủ được lại gọi cho tôi. Tôi cũng chỉ biết khuyên can, động viên nhưng hình như không có hiệu quả. Em tôi luôn nói không biết lúc nào chồng đối đãi thật lòng và lúc nào là giả tạo kể cả khi ngủ. Hiện tại em tôi có biểu hiện trầm cảm. Là chị tôi không biết làm thế nào, tôi rất bối rối, tôi cũng không dám nói với em rể và 2 chị em tôi cũng chưa nói chuyện này với ai. Vậy tôi rất mong được các chuyên gia tư vấn xem tôi và em tôi phải làm gì để cho cô ấy nhanh chóng vượt qua cuộc khủng hoảng này.
Xin cảm ơn các chuyên gia!

Chào chị. Người xưa vẫn có câu: "Thương nhau chị em gái" hay "Anh em như chân với tay - Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần". Anh chị em trong nhà thương yêu nhau vốn là lẽ thường của cuộc sống, vì thế chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được tâm trạng của chị lúc này, thương xót em gái, mong muốn làm mọi cách để cuộc sống của em trở về bình an như trước kia.
Ngoại tình là "liều thuốc độc" khiến cho cuộc sống hôn nhân đi vào ngõ cụt một cách nhanh chóng nhất. Nếu như trước kia, em gái chị tin tưởng chồng bao nhiêu thì giờ cô ấy phải đối mặt với sự thất vọng tràn trề bấy nhiêu. Phải chứng kiến những bằng chứng về việc chồng nhắn tin ngoại tình với người phụ nữ khác nó ám ảnh, đau lòng lắm. Nhưng dù sao trong cái rủi cũng có cái may khi người chồng ấy cũng đã chưa có gì đi quá giới hạn với người phụ nữ kia, cũng biết dừng lại ngay lập tức và có những lời hứa hẹn. Coi như mọi việc cũng đã được giải quyết theo chiều hướng tích cực nhất có thể.
Nhưng chị nói đúng, điều đáng lo nhất là tâm trạng của em gái chị lúc này, bởi một khi niềm tin đã mất thì khó lấy lại lắm, trong khi đó em gái chị luôn nghĩ rằng những điều chồng cô ấy làm là giả tạo. Cách tốt nhất để em gái chị bước ra khỏi tâm trạng ngổn ngang này là tự bản thân cô ấy phải cố gắng nghĩ đến những điều tích cực. Tôi tin rằng với kinh nghiệm của một người phụ nữ trưởng thành, chị cũng đã khuyên bảo em, hướng em đến những suy nghĩ tốt đẹp. Những vết thương về mặt tình cảm thường cần nhiều thời gian, phụ thuộc vào bản thân của mỗi người nữa. Em gái chị là người hay suy nghĩ và cũng đã bị mất niềm tin nên cũng khó tránh khỏi việc cô ấy không thoát ra khỏi tình trạng này. Nếu được thì chị cũng có thể tạo một buổi đi chơi chung giữa những người thân trong gia đình với nhau, để em gái chị được thay đổi không khí. Bên cạnh đó cũng cần tạo cho cô ấy sự bận rộn để hạn chế thời gian "trống" sẽ suy nghĩ đến những chuyện không vui trong quá khứ. Cô ấy cũng cần luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất thì sức khỏe tâm thần mới tốt. Nhưng trong trường hợp cô ấy vẫn không thoát khỏi nỗi ám ảnh, tự hành hạ bản thân thì chị cũng nên động viên em gái đi khám chuyên khoa Tâm lý để được chuyên gia trực tiếp hỗ trợ.
Chương trình Cửa sổ tình yêu chúc gia đình lớn của chị luôn bình an, hạnh phúc!