Chẳng lẽ lại ly hôn vì 2 lần không cho chồng “ân ái”? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chẳng lẽ lại ly hôn vì 2 lần không cho chồng “ân ái”?
Tôi và chồng tôi kết hôn là do cha mẹ hai bên quyết định, anh ấy cũng chấp nhận lấy tôi. Đi chơi với nhau được vài lần tôi thấy anh ít nói và không thể hiện tình cảm gì nhiều. Tôi cũng nghĩ là tại 2 đứa chưa tiếp xúc nhiều nên chưa có tình cảm, sau này về thì từ từ có tình cảm. Nhưng lấy nhau được 3 tháng anh ấy không thèm nói chuyện với tôi, không thèm nhìn mặt tôi. Mẹ tôi thấy thế xin cha mẹ chồng cho tôi về ở nhà khoảng 1 tháng xem anh ấy có thay đổi gì không. Nhưng lúc tôi xách đồ ra đi anh ấy chỉ ngước nhìn 1 cái rồi không nói gì bỏ mặc tôi đi về.
Tôi về nhà tôi 2 tuần mà không thấy một tin nhắn, 1 lời hỏi thăm,1 cuộc gọi. Ngay cả gặp mặt anh ấy cũng không thèm nhìn.Vài ngày sau cha mẹ anh ấy mới hỏi được lí do mà trước đây cha mẹ hỏi hay là gì anh ấy cũng không trả lời, nhiều lần em cũng muốn biết lí do nhưng hỏi mãi ảnh không trả lời. Thì lí do anh ấy làm vậy là do tôi lúc cho lúc không cho anh ấy quan hệ, mà tôi chỉ không cho 2 lần mà nói anh ấy sử dụng bao cao su tại cha mẹ anh ấy nói năm nay không hợp tuổi với anh ấy nên không nên có con. Giờ đây tôi biết là tôi sai nhưng anh ấy không nói gì hết hay là do anh ấy có người khác rồi hay vì lí do nào nữa mà tôi không biết. Chẳng lẽ vợ chồng có nhiều đó thôi mà sắp li hôn sao??
Tôi muốn có 1 lời khuyên hữu ích. Tôi cảm ơn!

Bạn thân mến!
Chương trình hiểu rằng bạn đang cảm thấy buồn và bế tắc khi chồng giận dỗi và im lặng với bạn chỉ vì lý do bạn không cho anh ấy chuyện “chăn gối” 2 lần và yêu cầu anh ấy sử dụng biện pháp tránh thai an toàn. Mọi việc bạn làm không có gì xuất phát từ việc bạn chán chường anh ấy hay có thái độ gì; mà chỉ do bạn nghe bố mẹ chồng là năm nay có con thì không hợp tuổi mà thôi. Chúng tôi cùng bạn chia sẻ nỗi niềm này.
Ban đầu hôn nhân không có tình yêu đã là một sự gượng gạo về tình cảm và những cảm xúc - dù có thể là dần dần có cảm tình với nhau một chút, nhưng nó lại chưa đủ sâu sắc để người ta có thể hy sinh, thấu hiểu, giữ nhau bằng mọi cách. Tuy nhiên, cả hai đã đủ trưởng thành để quyết định cuộc hôn nhân của mình, vì thế dù có hướng là cha mẹ giới thiệu, nhưng quyết định đến với nhau hay không vẫn là ở hai bạn. Cả hai bạn đã quyết định lấy nhau thì cũng cần có trách nhiệm với chính cuộc hôn nhân của mình. Trong cuộc sống vợ chồng ai cũng có những mâu thuẫn, xích mích vì thế cần bình tĩnh ngồi lại với nhau giải quyết chứ không phải là sự im lặng và “chiến tranh lạnh" với nhau.
Bạn cần có một cuộc trò chuyện nghiêm túc với anh ấy về mong muốn của anh ấy trong việc xây dựng hạnh phúc gia đình. Không ai hoàn hảo kể cả anh ấy và bạn, điều quan trọng là cư xử sao cho hài hòa để hai vợ chồng thoải mái, vui vẻ. Bạn có thể chia sẻ cùng anh ấy cảm xúc, suy nghĩ của bạn mỗi khi anh ấy giận hờn, tỏ thái độ khó chịu với bạn và những người xung quanh. Bạn cần trao đổi với anh về những lời mẹ dặn và mẹ khuyên bạn về vấn đề sinh con cái ra sao, tuổi tác như thế nào. Chỉ như vậy anh ấy mới hiểu được là bạn là cô con dâu biết nghe lời mẹ và mong muốn tốt cho vợ chồng chứ không phải là do bạn không muốn cho chồng “chuyện ấy”. Thậm chí bạn có thể cho anh ấy thấy hậu quả sẽ phải gánh chịu nếu cứ giữ mãi tính tình như hiện nay, chẳng hạn anh ấy sẽ mất đi tình yêu nơi vợ, thậm chí gia đình có thể sẽ ly tán…
Tính cách hai vợ chồng bạn ngay từ đầu vốn dĩ đã không hiểu nhau nhiều rồi thì cần sự chia sẻ nhiều hơn mới dần hiểu về nhau được. Trước hết nếu xảy ra bất cứ một vấn đề nảy sinh mâu thuẫn, không hài lòng thay vì tranh cãi bạn cần bình tĩnh nói chuyện, nhẹ nhàng phân tích cho anh ấy sự việc. Nếu bạn cảm thấy quá bực hay ức chế thì có thể ra khỏi nhà một lúc để giải tỏa cảm giác khó chịu. Nên lựa chọn lúc cả hai vợ chồng đều bình tĩnh, thoải mái để nói về một vấn đề dễ gây tranh cãi. Cách trao đổi này sẽ thuyết phục chồng hơn là việc cứ im lặng với nhau.
Nếu cảm thấy chán nản vì bạn đã góp ý mà anh ấy chẳng bao giờ chịu nghe lời, hoặc bạn đã nói và anh ấy không phản ứng gì, chỉ im lặng thì bạn cũng đừng vội bỏ cuộc. Nếu bạn cho rằng cứ im lặng cho mọi việc qua nhanh đi, chấp nhận “sống chung với lũ” thì đó là sai lầm. Bởi sự im lặng đã ngầm đưa ra thông điệp bạn đồng ý với mọi điều kiện của anh ấy. Bạn phải học cách “vượt lũ” để đảm bảo an toàn cho cuộc sống của bạn. Hãy đấu tranh với sự vô tâm, khó tính, giận hờn, im lặng của chồng bằng sự mềm dẻo, khéo léo và cả kiên quyết của bạn nữa. Bạn nên chia sẻ với mọi người, bao gồm những người thân, bố mẹ chồng, bạn bè thân thiết hay đồng nghiệp để họ biết tính cách của anh ấy và có thêm tác động tích cực. Hãy tự tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người đáng tin cậy chứ đừng bị động và chờ đợi sự thay đổi của anh ấy. Hi vọng sự kiên trì, khéo léo và tình cảm chân thành của bạn sẽ cảm hóa được chồng. Chương trình rất hy vọng với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp bạn giải quyết được vấn đề của mình.
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!