Chỉ còn thấy sợ và ghét mẹ do bị chửi mắng quá nhiều.
Xin chào các cô chú, cháu đang có tâm sự muốn được chia sẻ với cô chú ạ!
Cháu đang cảm thấy không làm chủ cảm xúc của mình. Trước kia mỗi lần bị mẹ chửi mắng cháu chỉ ngồi nghe, không dám cãi lại, nhiều lúc thấy buồn quá thì khóc một mình cũng không ai biết cháu khóc. Còn bây giờ, trong thời gian gần đây, mẹ cháu vẫn nói những câu đó, cháu chỉ coi là câu nói quá quen rồi nhưng không hiểu sao cháu lại không thể kìm lại khóc, cháu cứ vậy khóc mà không hiểu tại sao nữa không thể ngừng khóc được. Cháu không thể tìm được lí do thông cảm cho mẹ và không muốn nói cho mẹ cháu bất kì điều gì về mình, nhiều lúc định nói mà chính lúc đấy mẹ cháu lại chửi cháu. Cháu nghĩ là cháu và mẹ không thể hiểu nhau được?
Thật sự cháu đang không biết phải làm gì cả? Cháu rất sợ và ghét mẹ mà không hiểu tại sao? Mẹ không đánh cháu nhưng cháu rất sợ những lời nói của mẹ. Có lần nhìn thấy cháu khóc, mẹ cháu hỏi tại sao lại khóc, hỏi thì không nói, nhìn thì cứ tránh mặt? Cháu chẳng biết nói gì với mẹ mình nữa. Cô chú có thể tư vấn giúp cháu, cháu có nên nói  gì với mẹ mình và nếu cháu không thể thoát khỏi cảm xúc tiêu cực bản thân thì cháu có nên nói đến gặp bác sĩ không ạ?
Cháu xin cảm ơn cô chú rất nhiều!

Chào cháu,
Chắc hẳn hiện tại cháu đang cảm thấy chán nản, buồn bã, tủi thân, lạc lõng thật nhiều khi những cảm xúc, tâm sự của bản thân chẳng thể dãi bầy cùng ai. Điều đó cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến tình cảm giữa mẹ và cháu, đẩy khoảng cách hay người càng ngày càng xa nhau ra. Chuyên gia tư vấn trang Cuasotinhyeu.vn hiểu và chia sẻ cùng cháu vấn đề này.
Cháu thân mến! Năm nay cháu bao nhiêu tuổi rồi? Điều gì khiến cháu nghĩ, cháu và mẹ không thể hiểu nhau được? Có sự kiện gì đã thay đổi việc tầm soát cảm xúc của cháu? Cháu có nghĩ rằng việc không muốn chia sẻ những tâm sự, vướng mắc của bản thân với mẹ mà chỉ chịu đựng là nguyên nhân khiến cháu chở nên nhạy cảm hơn hết với tất cả những gì về mẹ? Các mối quan hệ khác của cháu như thế nào?
Cuộc sống bộn bề, lo cơm ăn áo mặc không khỏi khiến những người là cha làm mẹ bận bịu, căng thẳng và làm ảnh hưởng đến các con, cuộc sống áp lực đôi khi họ lại trút giận lên chính con cái của mình, dễ nổi nóng khi con mình chỉ cần sai phạm hoặc làm những điều trái ý họ, những mâu thuẫn, sự việc khiến mẹ phải nói nặng lời với cháu là gì? Đã bao giờ cháu đặt mình vào hoàn cảnh của mẹ để hiểu và thông cảm cho mẹ hơn chưa? Khi thấy cháu có những sự khác thường mẹ cháu vẫn quan tâm hỏi han cháu mà, chứng tỏ mẹ cháu không như cháu nghĩ, mẹ cháu thương cháu, và quan tâm cháu, vì có thể thời điểm cháu nói chuyện với mẹ chưa phù hợp, lúc mẹ vẫn còn nóng nên mới lại tiếp tục nghe những lời khó nghe từ mẹ.
Có thể mẹ con cháu đã xảy ra những bất đồng, cháu chấp nhận, chịu đựng hết mọi sự trách móc, chửi mắng từ mẹ kể cả đúng hay sai trong một thời gian dài mà không có sự cải thiện dẫn đến đến sự ức chế, sự tủi thân nơi cháu, khiến cháu có suy nghĩ rằng mẹ con khó có thể hiểu nhau. Nếu cháu cứ thu mình lại, mẹ thì không hiểu lại mắng, nói những lời khó nghe sẽ hai mẹ con hiện tại đang có khoảng cách rất lớn. Hãy mở lòng mình ra cháu ạ, chọn thời điểm khi hai mẹ con thật sự thoải mái, chia sẻ với mẹ về những vấn đề cháu đang gặp phải, những mong muốn, hy vọng cùng với những mong muốn của mẹ đối với cháu để hai mẹ con có thể hiểu nhau hơn, thu hẹp khoảng cách. Thời gian đầu nếu quá khó khăn để giao tiếp với mẹ cháu hãy tìm cách bầy tỏ qua thư hoặc nhờ một người thân nào đó làm cầu nối cho mẹ biết. Cháu hãy cố gắng từng bước từng bước thì bức tường ngăn cách sẽ được phá vỡ
Đặc biệt, bản thân cháu nên dành cho mình những suy nghĩ tích cực, lạc quan, chăm chỉ học tập, gíup đỡ bố mẹ những việc phù hợp với năng lực, đọc sách, tham gia các hoạt động xã hội, học thêm những kỹ năng mới để có những cách nhìn nhận khác nhau về cuộc sống. Cháu phải thực sự quyết tâm thì mới có thể thay đổi được, không thể mong người khác hiểu mình trong khi mình thì cứ sống khép kín như thế, không nên tự dán nhãn cho bản thân bởi sau cùng người tổn thương vẫn chính là cháu và cũng các bác sĩ cũng khó hỗ trợ nếu như cháu cứ mãi mặc cảm, mãi nhìn mọi điều theo hướng tích cực, chính bản thân cháu đầu tiên hãy là bác sĩ của chính mình.
Chúc cháu sớm lấy lại tự tin trong cuộc sống!