Chỉ tìm người để thoả mãn "chuyện ấy" chứ không bao giờ bỏ chồng...
Em năm nay 30 tuổi đã có gia đình và hai nhóc . Em có câu hỏi muốn chương trình tư vấn giúp e ạ. Chuyện là e ngoại tình vì sinh lý của chồng em không đáp ứng được cho em nên em đã nằm với người khác để đáp ứng nhu cầu của mình chứ em không bỏ gia đình em đâu ạ. Bên kia cũng chi thỏa mãi nhu cầu thui. Chúng em không bỏ gia đinh ạ. Giờ em chẳng biết làm thế nào đây ạ. Mong chương trình giải đáp giúp em ạ.

Em thân mến!
Khi đã trưởng thành mỗi người sẽ tự chịu trách nhiệm về quyết định và chọn lựa của bản thân mình. Có lẽ em cũng như vậy khi lựa chọn tìm cho mình một mối quan hệ ngoài hôn nhân để thỏa mãn nhu cầu. Thế nhưng ngoài lợi ích như em chia sẻ, không biết em đã nghĩ đến những điểm hạn chế, tiêu cực có thể xảy ra chưa? Chúng ta cùng phân tích em nhé!
Thực tế nhu cầu tình dục của con người được xem là vô cùng thiết yếu, tình dục cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho mỗi cặp đôi trong việc giải tỏa tâm lý căng thẳng, tăng hocmon hạnh phúc tạo nên sự gắn kết hơn giữa hai vợ chồng. Vì vậy chương trình hiểu được những bức bách, khó chịu trong lòng khi chồng không thể đáp ứng nhu cầu sinh lý cho em. Tuy nhiên con người có ý thức và chúng ta sống trong một xã hội bị chi phối bởi một nền văn hóa đặc trưng nên mọi hành động sẽ cũng bị tác động bởi những yếu tố đó. Chắc hẳn em cũng biết pháp luật Việt Nam chỉ quy định một vợ một chồng, đề cao sự chung thủy giữa hai người. Vậy nên dù em có mối quan hệ bên ngoài chỉ vì mục đích giải tỏa nhu cầu tình dục cũng được xem là hành vi ngoại tình và điều này khó được xã hội ủng hộ. Vậy nên nếu sự việc này bị bại lộ, ai đó phát hiện ra em đã lường trước những khó khăn mà mình phải đối mặt chưa? Cuộc sống của em sẽ ra sao nếu luôn bị mọi người nhòm ngó, bàn tán, bình phẩm. Đặc biệt nhất là chồng em, anh ấy có chấp nhận được việc này hay sẽ cho em cơ hội đi tìm người đàn ông khác? Em nói rằng hai người đến với nhau chỉ vì mục đích tình dục thế nhưng nếu mọi thứ tiến xa hơn, sâu đậm hơn, em có dám chắc sẽ không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của hai bên gia đình? Đã bao giờ em đặt mình ở vị trí của chồng để hiểu những đau khổ, tổn thương khi phải đối mặt với chuyện này chưa em?
Cửa sổ tình yêu tôn trọng và không hề phán xét lựa chọn của em, tuy nhiên hơn ai hết em cần đánh giá được những khó khăn, thuận lợi trong chính hành động của mình. Nếu em suy xét lại và thấy rằng không nên tiếp tục sa đà vào mối quan hệ ngoài hôn nhân thì cần nỗ lực xây đắp cuộc hôn nhân của chính mình. Không biết ngoài nhược điểm yếu sinh lý, chồng em là người thế nào? Anh ấy có thương yêu, chăm sóc, lo lắng cho em không? Không ai hoàn hảo và đôi khi chúng ta cần học cách chấp nhận con người thật của nhau. Nếu có thể em và chồng chủ động đi thăm khám, điều trị, còn nếu khó có thể thay đổi em có thể trao đổi với chồng để anh ấy hỗ trợ em trong việc giải tỏa nhu cầu, thậm chí em có thể thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình thay vì giải toả bằng cách quan hệ với một người khác vì sẽ tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ
Mọi lựa chọn đều cần suy nghĩ kỹ lưỡng em nhé.
Mong em sớm có quyết định và luôn hạnh phúc!