Chồng 67, vợ 50 có còn cách nào để có con nối dõi? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng 67, vợ 50 có còn cách nào để có con nối dõi?
Tôi 67 tuổi, vợ tôi 50 tuổi. Con cái tôi nó đi học đại học, nhưng cả hai đứa đều bị tai nạn, 1 đứa thì mất rồi còn một đứa bị nằm liệt giường, chúng tôi vẫn đang phải chăm sóc. Bây giờ biết là có tuổi rồi nhưng có cách nào để hai vợ chồng tôi có đứa con để nối dõi không? Xin chương trình tư vấn.

Chào bạn,
Cửa sổ tình yêu xin được chia sẻ với hoàn cảnh gia đình bạn khi ở tuổi này đáng nhẽ ra cả hai vợ chồng chỉ cần sống hạnh phúc bên nhau, vui vầy bên con cháu. Thế nhưng, không may một cuộc tai nạn xảy ra khiến gia đình bạn có nhiều xáo trộn. Mọi điều xảy ra chẳng ai mong muốn, nhưng cuộc sống là vậy bạn ạ, kể cả những điều ta không mong muốn thì nó vẫn cứ xảy đến. Không ai có thể ngăn cản những điều không hay xảy đến với mình, ta chỉ có thể quyết định cách ta đối mặt với mọi chuyện mà thôi. Bởi vậy, mong cả hai vợ chồng cố gắng mạnh mẽ để nhìn nhận mọi chuyện và có những quyết định phù hợp.
Về câu hỏi của bạn, liệu hai vợ chồng bạn có thể có con khi bạn 67 tuổi và vợ bạn 50 tuổi hay không? Trong thư bạn chia sẻ không nhiều, tôi băn khoăn không biết hiện tại vợ bạn còn kinh nguyệt hay không? Kinh nguyệt của cô ấy có đều không? Các nghiên cứu cho thấy, độ tuổi tốt nhất để sinh sản với nữ giới là trong khoảng từ 20 đến 35 tuổi, khả năng thụ thai với độ tuổi sau 45 thường sẽ giảm đi do sự hoạt động của buồng trứng dần kém đi và nội tiết cũng sẽ giảm dần. Tuy nhiên, nếu hiện tại chu kỳ kinh nguyệt của vợ bạn vẫn đều đặn hàng tháng, có thể thấy được chức năng và hoạt động còn khá tốt, vẫn có thể tiếp tục sinh con được.
Thế nhưng có một điều mà hai vợ chồng sẽ phải thực sự cân nhắc là mang thai ở độ tuổi này thường rất khó khăn, nhất là với người vợ. Hai vợ chồng nếu có ý định sinh con cần biết trước những nguy cơ có thể xảy ra để chuẩn bị tâm lý, sức khỏe nhằm ứng phó một cách phù hợp hoặc cân nhắc lại quyết định của mình, bởi chắc chắn rằng quá trình mang thai, sinh nở sẽ vất vả hơn bình thường. Mang thai ở độ tuổi này dễ có những nguy cơ mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, cao huyết áp, hoặc gặp phải tình trạng tiền sản giật, sản giật… cao hơn. Quá trình mang thai cũng dễ khiến các bệnh mãn tính đã mắc phải trước đó (nếu có) trở nên nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, cũng có thể tăng nguy cơ sinh non, sảy thai, thai nhẹ cân và thường phải mổ lấy thai. Với thai nhi, vì ở độ tuổi này, nội tiết thường suy giảm nên nguy cơ thai bị gặp các bất thường liên quan đến các vấn đề như dị tật bẩm sinh, các rối loạn bất thường tại nhiễm sắc thể trong quá trình phân chia tế bào, các bệnh lý mạn tính nguy hiểm như tim mạch, đái tháo đường cũng sẽ tăng cao hơn... Do đó 2 bạn cần phải xác định tất cả những nguy cơ này để khi mang thai, có những hướng theo dõi, sàng lọc định kỳ theo chỉ chỉ định của bác sĩ sao cho phù hợp. Ngoài ra, vợ bạn cần phải chuẩn bị sức khỏe sao cho tốt nhất, hạn chế việc lao động nặng, vất vả, đảm bảo chế động dinh dưỡng sao cho cân đối và đầy đủ đảm bảo cho sức khỏe của bà mẹ và sự phát triển của thai nhi.
Không chỉ là những nguy cơ liên quan đến sức khỏe và việc chăm sóc, giáo dục con khi hai bạn ở vào độ tuổi này cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy nếu có thể thì hai vợ chồng dành thêm ít thời gian suy nghĩ kĩ hơn xem đó có phải là lựa chọn duy nhất không? Sức khỏe người con trai còn lại có nặng nề đến mức không thể lấy vợ, sinh con được hay không? Nếu chưa rõ hai bạn có thể nhờ bác sĩ chẩn đoán thêm. Y học bây giờ tiên tiến, biết đâu theo thời gian sức khỏe bạn ấy có thể phục hồi và cũng có thể có vợ, sinh con như bao người khác thì sao?
Hy vọng, với những chia sẻ của chương trình hai vợ chồng sẽ có nhiều thông tin hơn để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định bạn nhé!