Chồng chỉ còn thương chứ đã hết yêu, hôn nhân có nên tiếp tục?
Thưa chương trình, em năm nay 31 tuổi, đã lập gia đình được gần 8 năm, có 2 con 1 trai 1 gái. Trước khi kết hôn chúng em có thời gian yêu nhau tìm hiểu được 3 năm. Chồng em là giáo viên còn em thì vẫn chưa xin được việc làm nên ở nhà chăm con và nội trợ.
Tình cảm vợ chồng có lúc hạnh phúc vui vẻ nhưng thời gian gần đây chồng em cứ hay nói với em những câu như là anh không yêu em mà chỉ thương thôi rồi sống bên em anh không thấy vui. Anh thấy lúc nào anh cũng phải có trách nhiệm tạo ra niềm vui cho em và anh cảm thấy mệt mỏi vì điều đó. Anh nói với em là anh muốn được đi chơi, đi cà phê một mình mà không phải đeo theo mẹ con em.
Từ trước đến giờ bất cứ đi đám cưới hay dự tiệc gì anh đều không bao giờ muốn rủ em đi cùng. Dường như anh thấy khó chịu khi xuất hiện cùng em. Em cảm thấy tổn thương cà hoang mang không biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa không? Thật ra tình cảm mà anh dành cho em là gì? Có phải là tình yêu không? Còn em thì từ xưa đến giờ em vẫn yêu anh nhiều như vậy. Xin chuyên gia chương trình tư vấn giúp em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn ạ.

Em thân mến!
Là một người phụ nữ, người vợ, hẳn ai cũng mong muốn mình có một tình yêu đẹp, hạnh phúc viên mãn, muốn được người đàn ông của mình yêu thương, chiều chuộng. Nhưng gần đây chồng em lại có những lời nói, hành động phủ nhận tình cảm dành cho em và dường như tỏ thái độ mệt mỏi khi sống bên em. Điều đó hẳn đã làm em rất tổn thương và đau lòng khi người mình hết lòng yêu thương, tin tưởng lại phũ phàng như vậy. Vì vậy đã làm em hoang mang về tình cảm hiện tại mà chồng dành cho mình và không biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa hay không?
Không biết em có suy nghĩ gì khi anh ấy nói “Anh thấy lúc nào anh cũng phải có trách nhiệm tạo ra niềm vui cho em”? Liệu rằng những lời anh ấy nói như một sự cảnh báo ngầm với em không? Có khi nào trong cách thể hiện tình cảm của em và cách em cử xử hàng ngày khiến anh ấy cảm thấy mệt mỏi vì phải chiều theo ý em không? Ba năm yêu nhau nếu như anh ấy không có tình cảm với em thì không thể kết hôn với em được, hơn nữa cũng đã có 8 năm chung sống. Tuy nhiên, có thể những mâu thuẫn nhỏ nảy sinh qua mỗi ngày làm ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng và tình cảm mà hai em dành cho nhau.
Bất cứ người đàn ông nào dù đã có gia đình hay chưa cũng đều cần có những khoảng không gian riêng tư và coi trọng thể diện của mình. Em có thể cân nhắc việc thay đổi cách cư xử và ngoại hình của mình và đời sống tình dục để em trở nên hấp dẫn, đẹp hơn trong mắt anh ấy. Người đàn ông nào cũng muốn được hãnh diện về gia đình của mình, nhưng nếu gia đình không làm họ cảm thấy tự hào, họ sẽ có xu hướng không muốn phô trương ra. Nghĩ đến những điều trước kia em làm mà khiến cho anh ấy hạnh phúc, bởi có thể trong cuộc sống hôn nhân em đã quên đi những điều đó.
Có lẽ em cũng nên chia sẻ với anh ấy về những cảm xúc, suy nghĩ của em trước những hành động, lời nói của chồng. Em nghĩ sao về việc cởi mở nói với chồng về mong muốn của anh ấy đối với em để em có thể thay đổi và đáp ứng nếu cả hai còn muốn giữ gìn và trân trọng gia đình này. Bên cạnh đó, em có thể xem xét việc tìm kiếm công việc để phần nào độc lập về tài chính và giúp em tự tin hơn trước anh ấy.
Khi em gửi thư đến chương trình có thể cho thấy em vẫn còn băn khoăn, lấn cấn. Vậy trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, em có thể cho cả hai một thời gian để thay đổi mình trước khi nghĩ đến lựa chọn dừng lại mối quan hệ này. Nếu sau thời gian em cố gắng thay đổi mà anh ấy vẫn không nhìn nhận và trân trọng những điều đó thì có lẽ lúc đó cuộc hôn nhân này khó thể cải thiện được.
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em sáng rõ hơn về câu chuyện của mình và có lựa chọn thích hợp nhất. Mong những điều tốt đẹp sẽ đến với em!