Chồng chửi vợ chưa đủ còn chửi cả bố mẹ vợ...
Em và chồng yêu nhau được 3 năm từ ngày em còn là cô học sinh cấp 3. Do vượt rào nên chúng em có em bé. Chúng em cưới nhau. Từ khi yêu nhau anh và em rất hay xích mích. Cưới nhau được gần 4 năm và có 1 đứa con gái hơn 3 tuổi rồi. Lấy rồi về cho em đi học và xin việc cho em nhưng mà mức lương thấp nên em dựa chính vào chồng.
Chồng em đi làm xa nên ít về. Khi về vợ chồng em hay cãi nhau lắm, động tí anh ấy đánh em, chửi đuổi em. Không chỉ vậy anh còn đập phá chửi bới. Xa nhau thì người ta càng tình cảm đây thì suốt ngày cãi nhau chửi nhau ngay khi nói chuyện điện thoại. Anh muốn gì là em phải nghe, mua gì phải hỏi anh, làm gì xin ý kiến anh. Động tí anh chửi em là con cave đĩ, đầu óc chó, nuôi con chó biết coi nhà nuôi mày vô tích sự, mày cút khỏi nhà tao...Xúc phạm em chịu được nhưng nhiều khi anh xúc phạm gia đình bên ngoại nhà em.
Khi em xuống ngoại anh không muốn cho đi mà chỉ muốn ở nhà cơm nước dọn dẹp cho bố mẹ anh, anh chửi bố me em là thằng bố con mẹ mày, động tí cãi nhau hay vợ chồng làm sao anh gọi cho bố mẹ em nói xong bảo trả em đuổi về... Em thực sự mệt mỏi lắm. Nhiều khi em muốn buông bỏ nhưng em nghĩ rất nhiều bố mẹ em đã đủ khổ khi em lấy chồng sớm mọi người nói rồi giờ bỏ chồng người ta lại nghĩ em không biết ăn ở, bố mẹ không biết dạy con để ly hôn chồng, con em phải chịu cảnh thiếu cha hoặc mẹ... em không biết phải làm sao nữa.

Em thân mến.
Trước khi kết hôn, ai cũng mơ mộng vẽ cho mình một viễn cảnh tương lai của cuộc sống khi cùng người mình yêu về chung một mái nhà. Nhưng thực tế lại vẫn thường rất phũ phàng, nó bắt buộc chúng ta không thể sống mãi trong mộng tưởng.
Đã có những cặp đôi vỡ mộng sau khi kết hôn, tá hóa nhận ra dường như bản thân đã sai lầm khi chọn người bạn đời. Thực ra, chúng ta chẳng thể nào trách móc những quyết định khi ấy. Bởi vì nếu có được chọn lựa người bạn đời ở giây phút đó chúng ta vẫn chọn họ chỉ vì chữ yêu, vì có cảm xúc với họ. Và đâu ai biết trước hết được bản chất của một con người, biết đâu lúc đó họ rất tốt, họ có điểm này bù điểm kia nhưng khi cuộc sống bộn bề khiến họ trái tính trái nết và chúng ta thấy họ không còn hợp với ta nữa. Chính vì thế, em không hề có lỗi khi đi đến quyết định kết hôn với anh ấy em à. Thỏai mái tư tưởng lên em nhé.
Như sự chia sẻ của em, sau khi kết hôn vợ chồng em thường xuyên xảy ra xung đột và anh ấy cũng hay đánh đạp em, đập phá đồ đạc, thậm chí lăng mạ, xúc phạm em và gia đình em. Khi những sự việc đó xảy ra xong, thái độ của anh ấy như thế nào? Có sự ăn năn hay xin lỗi gì em không? Và em đã có những cách thức như thế nào để giúp anh ấy thay đổi được tính cách ấy? Gia đình chồng em có biết sự việc này hay không? Nếu có thì ông bà đã có ý kiến như thế nào? Hiện tại gia đình em ở riêng hay sống cùng gia đình nhà chồng?
Em ạ! Có thể vì anh ấy là trụ cột chính trong gia đình, áp lực kinh tế khiến anh ấy mệt mỏi và khó chịu khi không biết đồng tiền mình làm ra vợ sử dụng như thế nào. Cho nên anh ấy muốn kiểm soát chuyện chi tiêu, muốn em hỏi anh ấy ý kiến trước khi mua cái này, cái kia. Hơn nữa, vì xa vợ có thể anh ấy cũng chịu sự tác động của người ngoài hoặc nghe những câu chuyện không hay trên mạng, trên báo về việc khi chồng và vợ xa nhau. Bởi thế, anh ấy luôn để trong lòng một hoài nghi, tuy nhiên vì không có chứng cớ gì cho nên sự bực bội, khó chịu đè nặng trong lòng khiến anh ấy thể hiện bằng hành động. Thế nhưng những hành động của anh ấy xuất phát từ lý do gì thì những hành động đó đã và đang gây những tổn thương cho em, vượt quá ngưỡng chịu đựng của em.
Chúng ta chờ đợi gì ở 1 cuộc sống hôn nhân? Có phải là để có được những hạnh phúc, sự san sẻ, quan tâm, chăm sóc, sự trân trọng và yêu thương từ người bạn đời. Vậy nếu như tồn tại trong cuộc sống đó mà khổ đau giày vò thì cuộc sống hôn nhân còn ý nghĩa gì không em? Có thể em sợ rằng nếu ly hôn, gia đình em sẽ bị người ta chê cười không biết dạy con, rồi đưa bé thiếu vắng tình yêu thương của bố mẹ. Tuy nhiên, cuộc sống này là của em, bố mẹ chắc hẳn cũng chẳng muốn nhìn thấy cảnh con gái bị chồng bạo lực về thể xác và tinh thần như thế. Và khi em chia tay, dân làng có người hiểu có người nói thế này thế kia. Nhưng làm sao chúng ta sống vừa lòng tất cả mọi người được em? Em sống là cho em đâu sống vì họ. Hơn nữa, họ nói rồi sẽ dừng, đâu ai có thể kể mãi một câu chuyện đã cũ? Còn việc con em thiếu vắng tình thương của bố hoặc mẹ. Thế nhưng em có nghĩa khi nhìn bố bạo hành mẹ thì con sẽ có thái độ căm ghét bố hơn rất nhiều. Và liệu con có thực sự phát triển tốt khi sống trong hoàn cảnh như thế?
Em ạ! Nếu như bản thân em đã cố gắng hết sức mà bản thân anh ấy vẫn không nhận thấy giá trị gia đình thì khi đó có lẽ bản thân em cần có một quyết định rõ ràng. Còn nếu như em vẫn chưa cố gắng giúp anh ấy thay đổi, luôn chịu đựng, không có sự phản kháng thì có thể em để cho anh ấy thêm 1 cơ hội. Hai vợ chồng có thể trao đổi cùng nhau, em thử tìm hiểu xem tại sao anh ấy lại có những cư xử như thế, bản thân anh ấy đang mong muốn điều gì. Em cũng có thể bày tỏ và cho anh ấy biết những dự báo rằng nếu anh ấy cứ tiếp tục như thế thì hôn nhân sẽ có những nguy cơ tan vỡ. Hoặc có thể em trao đổi với chồng để tạm thời cả hai ly thân 1 thời gian. Em về bên ngoại và không có sự liên lạc với anh ấy để cả hai có thể nhìn nhận lại sự việc. Mỗi người đều có 1 con đường để đi, chúng ta đi là để tìm hạnh phúc. Bởi thế hãy tìm cho bản thân sự bình yên em nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!