Chồng coi thường cả nhà vợ dù đang ở rể...
Em và chồng hiện tại của em đã lấy nhau được 3 năm. Chồng em theo cách mọi người cảm nhận là người hiền lành, thật thà, lễ phép; Ngay cả khi em về gặp gia đình chồng thì chồng em vẫn dạy em phải chào người này hỏi người kia, kể cả người đó có ghét, em chửi em khi gặp em vẫn phải chào.
Trước khi lấy nhau chồng em vẫn lễ phép với gia đình em; nhưng càng ngày chồng em không coi gia đình em ra gì, gặp không muốn chào, đi không muốn hỏi, mặt thì một đống, em đã nhiều lần góp ý và có nhiều lần cãi vã vì việc này nhưng chồng em vẫn vậy, không thay đổi gì cả. Em rất nản, rất muốn ly hôn, trong gia đình em là người kiếm tiền chính và 2 vợ chồng em đang ở với gia đình em, gia đình em chưa bao giờ nói nặng chồng em. Xin cho em lời khuyên với ạ!

Chào em!
Tôi hiểu em đang buồn, thất vọng và cảm thấy bế tắc khi trước đây chồng em được đánh giá là người hiền lành, thật thà, lễ phép; nhưng bây giờ anh ấy lại “không coi gia đình em ra gì, gặp không muốn chào, đi không muốn hỏi”. Mặc dù em đã nhiều lần góp ý, hai vợ chồng cũng cãi vã nhau nhiều lần nhưng vấn đề vẫn cứ như vậy. Em đang chán nản và không biết bản thân mình có nên ly hôn hay không.
Em thân mến! Em nói rằng em và chồng em đã kết hôn được 3 năm, và giờ cả hai vợ chồng đang ở với gia đình nhà vợ. Em cũng nói về sự thay đổi của chồng em nhưng tôi lại không thấy em nhắc đến điều gì khiến chồng em thay đổi thái độ, cách ứng xử với gia đình em như vậy? Từ khi em thấy chồng không còn coi gia đình em ra gì thì hai vợ chồng đã có nói chuyện với nhau. Tôi băn khoăn không biết trong những cuộc nói chuyện giữa em và anh ấy nội dung là em muốn anh ấy phải thay đổi, phải tôn trọng gia đình em; hay có bao giờ em tìm hiểu nguyên nhân xem có điều gì khiến anh ấy thay đổi như vậy? Nếu em chưa từng lắng nghe anh ấy để tìm hiểu về điều này thì em có thể thử tìm hiểu. Trên đời này không có điều gì tự nhiên xảy ra mà không có nguyên nhân đâu em. Bản chất con người cũng không dễ gì thay đổi trong một sớm một chiều được.
Đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn, bởi điều đó có thể gây ảnh hưởng, tổn thương đến với không chỉ cả em và chồng mà còn liên quan đến cả hai bên gia đình. Chính vì vậy, nếu có thể thì em cho mình thêm một chút thời gian bình tĩnh, nhìn nhận lại tất cả mọi chuyện; Sau đó có cuộc nói chuyện, chia sẻ với chồng, lắng nghe xem anh ấy nghĩ gì, cảm thấy như thế nào và có điều gì khiến anh ấy thay đổi thái độ ứng xử với gia đình em như vậy. Mong rằng khi hiểu nhau rồi, em và chồng sẽ có giải pháp phù hợp để tháo gỡ những vướng mắc, mâu thuẫn trong mối quan hệ của hai vợ chồng lúc này em nhé!
Chúc hai em hạnh phúc!