Chồng mê nhậu nên cứ đi làm là vỡ nợ...
Em lập gia đình đã được 3 năm và đã có 1 bé trai 2 tuổi, chồng em là người rất mê nhậu, 1 tuần có khi nhậu đủ hết 7 ngày, nhiều khi mê nhậu bỏ bê luôn công viêc. Thời gian trước do con còn nhỏ nên em ở nhà chăm con, để chồng đi làm nhưng làm vỡ nợ rất nhiều. Hiện giờ con đã lớn em cũng đã đi làm lại được vài tháng nay rồi. Dạo gần đây chồng em không chịu đi làm nữa, công viêc nào cũng than khó, không phù hợp, và đi nhậu suốt, nhậu về thì lè nhè, chửi bới suốt. Nhiều lúc nhậu về trễ còn lè nhè chửi bới, cho con thức dậy khóc cũng chưa chịu im.
Mặc dù đã khuyên can đủ thứ, nhờ gia đình can thiệp nhưng vẫn chứng nào tật đó. Thật sự em quá bế tắc rồi, cảm thấy chán nản và ngán ngẩm người chồng như vậy. Hàng tháng phải lo đủ thứ chi phi, chồng thì không làm mà nhậu suốt, em phải làm sao bây giờ?
hôn nhân, nhậu nhẹt, thay đổi, sửa đổi, cơ hội, buông bỏ, quyết định, lựa chọn, tác động, trân trọng, nỗ lực, cố gắng, suy xét
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng những áp lực từ cuộc sống hôn nhân đang khiến em mệt mỏi và muốn buông bỏ tất cả. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em tâm sự rằng, vợ chồng em đã kết hôn đượ 3 năm, anh ấy là người hay nhậu nhẹt, tính cách như thế em không thể chịu đựng được. Vậy điều gì khiến em lại lựa chọn anh ấy làm chồng? Hay trước khi quen em anh ấy không hề có tính nhậu nhẹt mà mãi sau này anh ấy mới bắt đầu thay đổi như thế? Và sau mỗi lần say như thế, em có sự tác động thì anh ấy có thái độ như thế nào? Là bất cần hay ăn năn rồi lại sai phạm? Còn 1 vấn đề nữa đó là em nói chồng em đi làm nhưng vỡ nợ rất nhiều. Vậy số nợ đó đã được chi trả hết hay chưa?
Em ạ! Có thể chồng em anh ấy cũng đã cố gắng để mong sao công việc được tốt hơn nhưng mọi thứ không suôn sẻ, nợ nần quá nhiều. Điều đó khiến anh ấy rơi vào tuyệt vọng, chán nản và muốn vùi đầu vào những cuộc nhậu để quên tất cả. Có những người trong tình huống đó họ sẽ vực dậy nhưng có những người lại không thể. Bên cạnh đó chẳng có 1 ai động viên, san sẻ hay cổ động anh ấy làm lại từ đầu mà nhìn vào tòan lỗi sai để bắt bẻ. Bởi thế em cần tìm hiểu kỹ hơn xem đó có phải là nguyên do khiến anh ấy nhậu nhiều hay không. Còn nếu nhậu là bản chất của anh ấy thì em sẽ suy xét. Liệu bản thân có thể chịu đựng được đến bao giờ. Em đã làm cách như thế nào để thay đổi anh ấy?
Nếu như lời nói không có tác dụng đối với anh ấy thì đôi khi em cần có thái độ dứt khóat với anh ấy. Có thể em đưa ra phương án ly thân và cho anh ấy thời gian sửa đổi, xem đó như 1 hồi chuông cảnh tỉnh đối với anh ấy. Nếu như sau những nỗ lực của em mà anh ấy vẫn chứng nào tật nấy thì mọi quyết định phụ thuộc mong múôn của em, có thể là sự lựa chọn giải thoát cho bản thân. Hi vọng em sẽ có quyết định đúng nhất cho riêng mình.
Chúc em luôn hạnh phúc!