Chồng muốn "đổi mới" trong "chuyện ấy" mà vợ không đáp ứng được.
Chào chuyên gia tâm lý! Em năm nay 29 tuổi, em lập gia đình được 6 năm rồi. Nhưng gần đây em có một số câu hỏi muốn được giúp đỡ ạ!
Hiện tại chồng em đang làm ở nước ngoài, vừa rồi chồng em có về thăm em và có phàn nàn với em về chuyện sinh hoạt vợ chồng. Chồng em muốn em cải thiện chuyện chăn gối, anh ấy muốn em chủ động hơn, khẩu dâm, mạnh mẽ mỗi khi 2 đứa gần gủi và anh ấy muốn em chát sex khi ở xa.
Em đã cố nhưng không được. Cứ mỗi lần như vậy em lại có cảm giác rất khó chịu, em không thể phá được cảm giác đó được. Chồng em rất thương em nhưng em không muốn vì chuyện đó mà ảnh hưởng tới sau này . Chồng em còn nói. Mình là thế hệ trẻ chứ không phải như ba mẹ mình. Một câu chuyện không thể kể hoài được.
Xin được giúp đỡ !

Chào em!
Tình dục là một yếu tố rất quan trọng trong đời sống vợ chồng vì thế những đề nghị của chồng em có lẽ không hề quá đáng, chỉ có điều giới hạn chấp nhận của em trong vấn đề này ra sao mà thôi. Chương trình hiểu được em đã cố gắng để chiều chồng nhưng điều này không xuất phát từ mong muốn của em nên việc thực hiện rất gượng gạo, khó chịu thay vì cảm giác sung sướng.
Em có quan điểm như thế nào trong việc chat sex hay dùng những từ ngữ nhạy cảm (khẩu dâm) với chồng? Em đã bao giờ tìm hiểu về vấn đề này chưa?
Em biết không, chát sex là việc hai người sử dụng từ ngữ, hình ảnh để kích thích cho nhau để tạo khoái cảm. Hành vi này được xem là bình thường, thậm chí được khuyến khích với những cặp đôi vợ chồng phải ở xa nhau. Vì điều kiện không cho phép mà hai người không thường xuyên được gặp nhau. Do không có cơ hội giải tỏa ham muốn, nhu cầu tình dục với người bạn đời của mình thì thông qua một chiếc điện thoại, hay máy tính sẽ giúp rút dần khoảng cách, tạo cảm giác đang được ở bên nhau, giúp nhau thăng hoa trong tình dục.
Trong trường hợp của em thì chồng em ở nước ngoài, có thể anh ấy sống trong một đất nước hiện đại, vấn đề này không quá xa lạ nên chủ động chia sẻ với em để hai vợ chồng cải hiện tình hình. Bên cạnh đó thỏa mãn nhu cầu cũng giúp anh ấy không có xu hướng đi tìm của lạ bên ngoài, tránh việc có thai hay mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Không biết em có suy nghĩ như thế nào trong vấn đề này?
Với quan niệm của người Á Đông, thậm chí từ xa xưa phụ nữ luôn được truyền dạy về vai trò của mình trong gia đình. Ví dụ như tình dục được xem như một vấn đề nhạy cảm, tế nhị, là người phụ nữ ngoan, đoan trang thì không nên có hiểu biết về tình dục, phải là người bị động. Thế nhưng khi xã hội hiện đại, quyền bình đẳng của mọi người được nâng cao thì tình dục là quyền, là nhu cầu thiết yếu và quan trọng với mỗi người. Để đạt đến sự hòa hợp tình dục cần có sự chủ động chia sẻ, trao đổi giữa hai người. Vì thế em có thể xem xét chủ động hơn để nhằm có sự phối hợp giữa hai vợ chồng một cách tốt nhất. Về việc chat sex hay khẩu dâm dù đó là điều không sai trái nhưng điều này lại phụ thuộc vào giới hạn chấp nhận của mỗi người. Nếu em đã cố gắng nhưng không thể làm được thì có thể chủ động chia sẻ với chồng để mong anh ấy thông cảm, chấp nhận. Hai vợ chồng cùng bàn bạc xem có những cách thức nào khác không, ví dụ ở nơi xa anh ấy có thể thủ dâm để giải tỏa nhu cầu tình dục của mình.
Hi vọng với những chia sẻ của chương trình sẽ phần nào giúp ích cho vấn đề của em!
Chúc em luôn hạnh phúc!