Chồng ngoại tình công khai, tôi thực sự gục ngã
Em đã đặt câu hỏi ở chương trình và có câu trả lời. Em cảm ơn chương trình rất nhiều. Mặc dù đã được tư vấn nhưng em chỉ muốn hỏi rằng em ko cần phải buồn vì 1 người chồng đã quyết tâm bỏ vợ bỏ con để đi theo gái phải không ạ? Chồng em đã ngoại tình nhiều lắm rồi giờ khi em phát hiện thì chồng em tuyên bố sẽ còn đi và bỏ em. Giờ em đã quyết định buông xuôi nhưng trong lòng em buồn vô cùng. Cuộc sống trở nên nặng nề. Còn 2 con thơ dại em vẫn phải tỏ ra mình cứng rắn trước mặt mọi người và vui với các con nhưng trong lòng thì như đã chết ấy.
Em thân thương!
Sau lá thư "Thà dứt khoát một lần để chấm dứt những chuỗi ngày tủi hờn..."Em vẫn còn rất nhiều trăn trở vì bỏ chồng thì thương con. Em mong muốn có thêm sức mạnh để đối diện với lựa chọn của mình. Chương trình phần nào cảm thông và thấu hiểu nỗi lo lắng trong em.
Là phụ nữ từ khi biết yêu đến khi lập gia đình thường chú ý đến việc lo giữ hạnh phúc, lo kiếm tiền, lo chăm chồng và đặc biệt là chăm con. Họ gồng mình lên để tiết kiệm, lo tiền bạc cho tương lai. Họ gồng mình lên để giữ tổ ấm, mong cho gia đình yên ấm. Và tôi biết, em là mẫu người phụ nữ như thế, sẵn sàng hi sinh, chịu đựng và bao dung rất nhiều cho người chồng của mình. Thế nhưng dường như tất cả mọi cố gắng chẳng còn ý nghĩa gì khi chính anh ấy muốn thực sự buông bỏ mái ấm nhỏ bé này.

Em thân mến! Em chia sẻ rằng chồng em đã ngoại tình rất nhiều, giờ khi em phát hiện thì chồng em tuyên bố sẽ còn đi và bỏ em. Điều gì khiến anh ấy lại làm như vậy? Là do bản chất anh ấy vốn là người như thế? Hay chăng ở một nguyên nhân sâu xa nào đó nên anh ấy mới tuyệt tình? Ngoài việc níu kéo em đã có những phương án nào khác hay chưa? Bố mẹ anh ấy có cùng em tác động đến tư tưởng anh ấy hay không? Việc anh ấy đi ngoại tình là với một đối tượng hay nhiều đối tượng khác nhau? Thời gian kéo dài của các mối quan hệ ấy là bao lâu?
Nếu như em đã làm những gì có thể để giữ anh ấy nhưng anh ấy vẫn tuyên bố và công khai việc ngoại tình thì có lẽ cuộc hôn nhân này đã không còn cách nào để cứu vãn. Em đặt cho chương trình câu hỏi rằng một người bỏ vợ, bỏ con, đi theo gái, chơi bời thì không xứng đáng để giữ có phải không?
Em ạ! Có lẽ bản thân em đã tự có câu trả lời định sẵn trong lòng. Có chăng chỉ là nỗi đau quá lớn, em vẫn đang ngỡ ngàng, bàng hoàng không thể tin đây lại là sự thật phũ phàng đến thế. Tại sao phải giày vò bản thân và tự dối lừa lòng mình vậy em? Em sẽ sống như thế đến bao giờ? Em sinh ra trong cuộc đời này, đâu ai có quyền bắt em phải chịu khổ vì một người, đâu ai có quyền bắt em phải chịu tổn thương và đâu ai có quyền chà đạp lên cuộc sống của em? Cha mẹ em, anh chị em em là những người thân yêu nhất luôn mong được hạnh phúc, họ hi sinh cả cuộc đời của mình, gồng gánh mọi khó khăn để em trưởng thành. Vậy tại sao em không sống cuộc đời cho em, cho những người yêu thương em mà lại phải vì một người không xứng đáng?
Người ta vẫn thường nói, phụ nữ lấy chồng nhầm thì có quyền chọn lại, đừng bao giờ chịu đựng.. Có thể chúng ta không muốn ly hôn vì con, vì sợ cha mẹ buồn, vì miệng lưỡi thế gian, em lại cắn răng chịu đựng với hy vọng mong chồng sẽ thay đổi. Nhưng em à, bản thân chúng ta phải là người thay đổi chính ta, chứ đàn ông nếu đã không xem trọng mình thì còn lâu họ mới thay đổi. Thế nên khi chọn sai chồng em có thể hoàn toàn có quyền chọn lại.
Có thể bây giờ điều em lo lắng là con cái thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ. Nhưng em biết không, gia đình là môi trường đầu tiên hình thành nhân cách của trẻ. Không có cha bên cạnh là thiếu thốn vậy có cha bên cạnh mà cha mẹ chì chiết lẫn nhau em nghĩ là đầy đủ ư? Chứng kiến cảnh bố đi bồ bịch? Liệu đó có phải là cuộc sống em mong muốn cho con? Đừng gánh sự thương hại tội nghiệp lên con và bản thân em. Không thể chọn hai con đường một lúc hãy nhớ điều đó.
Em à! Cuộc sống này không chờ đợi một ai. Vì thế đừng bao giờ để bản thân gục ngã, sợ hãi trước bất kỳ khó khăn thử thách nào. Đi qua những ngày giông tố em sẽ thấy bản thân mạnh mẽ đến nhường nào. Cố gắng lên em nhé. Xin tặng em một câu nói " Có những thứ mất đi rồi ta cảm thấy hối tiếc. Nhưng có những thứ mất đi rồi ta mới nhận ra mình nên bỏ nó từ lâu".
Vững tin lên em nhé!