Chồng ngoại tình, người thứ 3 có đáng để gặp...
Em lấy chồng được hơn 3 năm có một con gái 2 tuổi. Chồng em đi bộ đội vừa ra quân trước Tết. Sau tết anh ấy xuống Hà Nội làm được một tháng, hôm vừa rồi về thăm nhà em phát hiện chồng em có quan hệ bất chính với một người. Người đó đã bỏ chồng và có hai con lớn hơn con em khi em phát hiện anh ấy bảo anh ấy bảo anh ấy trót dại, anh ấy đã sai và xin hai mẹ con em tha thứ. Em đòi ly hôn anh ấy bảo sẽ không bao giờ đánh mất hai mẹ con anh ấy nói anh ấy rất cần hai mẹ con em và xin em tha thứ một lần này. Anh ấy hứa từ giờ sẽ không như vậy nữa.
Khi em hỏi người kia là thế nào với anh thì anh ấy bảo người kia chỉ là cave. Nhưng em nói thật là em không có tin mấy. Nghĩ về con em đã chấp nhận bỏ qua cho anh ấy một lần, nhưng em cũng nói là tha thứ thì em chưa thể. Em cần thời gian và em cũng cần sự thể hiện của anh ấy xem anh ấy có làm được như lời anh ấy nói không. Nhưng giờ em phát hiện anh ấy và người đó nhắn tin với nhau trong phần cuộc trò chuyện bí mật trên Facebook. Vì là cuộc trò chuyện bí mật nên em không đọc được nội dung em có hỏi thì anh ấy bảo là không có.
Anh ấy nói em rằng đã bỏ qua rồi mà còn soi mói anh ấy. Anh vẫn nói đã không dây dưa thì anh ấy sẽ không dây dưa, đừng nhắc lại nữa, cho em hết buổi ngày hôm nay để tìm hiểu rõ rồi nói chuyện với anh ấy. Thật sự bây giờ em rất hoang mang không biết làm thế nào em. Có nên nói chuyện với người thứ ba hay không?
Xin chuyên gia cho em một lời khuyên, em xin cảm ơn!

Em thân mến!
Quả thực đau đớn nào bằng việc người “đầu ấp, tay gối” với mình lại không chung thủy, phản bội chính mình. Tôi hiểu em đang trong những ngày khó khăn, tổn thương như thế khi phát hiện chồng mình có mối quan hệ “bất chính” với một người phụ nữ khác. Hơn nữa dù anh ấy đã biết lỗi và xin tha thứ những em vẫn thấy anh ấy có liên lạc với người phụ nữ đó. Em băn khoăn không biết có nên nói chuyện rõ ràng với người phụ nữ kia hay không? Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này em nhé!
Hiện tại nếu em còn quá băn khoăn về vấn đề của chồng thì em nên cân nhắc việc hai vợ chồng xa nhau thì tình cảm cũng nhạt và ngay nhu cầu tình dục của cả hai cũng bị hạn chế. Thế nên làm sao để vợ chồng, con cái gần nhau là điều tốt để vun vén hạnh phúc gia đình và bản thân em cũng dễ dàng nắm bắt, “kiểm sóat” các mối quan hệ ngoài luồng hay không. Bên cạnh đó việc em phát hiện và anh ấy hứa nhiều rồi mà em vẫn thấy anh  ấy nhắn tin với người khác thì đây cũng chưa có cơ sở gì để kết luận chồng em có ngoại tình tiếp hay không. Tất cả vẫn chỉ là do em phỏng đoán đúng không? Việc phỏng đóan không có căn cứ dễ làm chồng em phản ứng ngược lại với em, vì thế điều gì chưa chắc chắn thì hai vợ chồng mang ra để nói cũng chỉ làm căng thẳng leo thang mà thôi. Tuy vậy nhưng nếu em cho qua lần trước quá dễ dàng thì cũng sẽ lo sợ chưa đủ sức “răn đe” mà khiến anh ấy tiếp tục có những mối quan hệ khác. Khi niềm tin chưa thể lấy lại thì thực sự khó để hai vợ chồng hòa hợp.
Em nên nói chuyện nghiêm túc với chồng về chuyện ngoại tình của anh ấy và tìm hiểu xem tình cảm của anh ấy đối với em như thế nào, có còn tình cảm với em hay không. Nếu anh ấy còn tình cảm với em, vẫn trân trọng gia đình thì em phải yêu cầu anh ấy chấm dứt ngay mối quan hệ với cô bồ để giữ gìn hạnh phúc gia đình mình và cảnh báo nếu không chấm dứt thì kết cục hôn nhân sẽ như thế nào, con cái sẽ ảnh hưởng ra sao nhất là khi biết được nguyên nhân bố mẹ chia tay vì bố có người khác..
Còn em băn khoăn có nên gặp người kia để nói chuyện hay không thì em nên cân nhắc về vấn đề này. Bởi em nên biết rằng chồng em mới là người chính em phải trao đổi chuyện trò, xác định rõ về quan điểm và khi chồng em kiên quyết không liên lạc hay ngoại tình thì không ai ép anh ấy làm điểu đó. Còn nếu em gặp cô gái kia rất có thể cô ấy sẽ nói rằng chồng em mới là người chủ động, mới là người muốn theo đuổi cô ấy hoặc có những cô gái không có tự trọng họ còn sẵn sàng nói rằng "chị có chồng thì phả biết giữ hoặc anh ấy không còn yêu chị nên chị hãy buông tha để anh ấy đến với em..." khi đó em sẽ làm gì hay chỉ nhận thêm những tổn thương cho bản thân. Vì vậy hãy biết yêu thương trân trọng bản thân mình, hãy giữ những thứ thực sự nếu em còn thấy có giá trị và cũng không cần phải "tranh giành" với bất cứ ai bởi chung thủy là sự tự nguyên em ạ
Nếu em thấy hôn nhân còn có thể hàn gắn, chồng em là người tốt thì cho nhau thêm cơ hội cũng là quyết định rất nên cân nhắc. Em cũng nên quan tâm đến chồng nhiều hơn và xem xét lại xem bản thân xem có điều gì khiến chồng thay đổi, để rút ra những kinh nghiệm trong quan hệ ứng xử của vợ chồng hiện nay. Hãy tạo ra nhiều không gian riêng cho hai vợ chồng, tìm mọi cách để làm mới mối quan hệ giữa hai vợ chồng, tạo được nhiều ấn tượng, tình cảm thắm thiết giữa hai vợ chồng. Em hãy nhanh chống kéo anh ấy về với mình khi còn chưa quá muộn. Hy vọng là chồng em sẽ hiểu ra và sớm dừng lại mối quan hê "ngoài luồng" để giữ được hạnh phúc gia đình, cũng mong em sẽ có những ứng xử khéo léo để giữ gìn gia đình mình, em nhé!
Chúc em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.