Chồng ngoại tình ra cả "sản phẩm", vợ khóc lặng trong lòng.
Chào ban biên tập chương trình! Em và chồng em bằng tuổi 32 tuổi, yêu nhau được 4 năm, và cũng đã kết hôn được 6 năm, có 1 bé trai, 1 bé gái. Cuộc sống hạnh phúc vui vẻ, chỉ có điều 2 bé đều gửi ông bà ngoại trông còn 2 vợ chồng vào Sài Gòn đi làm.
Cách đây hơn 1 năm chồng em có ngoại tình với chị làm chung công ty, và rồi chị ấy báo có thai! Sự việc đến quá nhanh, em suy sụp, đau khổ khóc rất nhiều và đến tận bây giờ, chị ấy đã sinh bé được 4 tháng. Khi chị ấy chưa báo có thai em đã nói chuyện với cả chị ấy, chị ấy cũng xin lỗi, nói sẽ dừng lại mối quan hệ với chồng em, chồng em cũng đã xin lỗi em nói cho ảnh cơ hội. Nhưng giờ chị ấy đã sinh con rồi, liệu họ có dừng lại được không, lại làm cùng công ty nữa.
Em hỏi chồng: đứa bé anh tính sao? Ảnh chỉ trả lời anh không biết?!! Em chỉ biết khóc. Mới đầu biết chồng ngoại tình em còn muốn cố níu giữ vì nghĩ tới 2 đứa con, nhưng giờ trong đầu em hiện lên bao nhiêu là ý nghĩ, là tưởng tượng lung tung vì chồng em hay phải đi công tác. Em mệt mỏi không ngủ được, chồng thì không cho em câu trả lời dứt khoát chuyện chị kia và đứa bé như thế nào? Trước kia em còn cố níu giữ ảnh, giờ trong đầu em chỉ nghĩ đến chuyện ly hôn dù bên ngoài em và ảnh vẫn cười nói vui vẻ! Em chỉ thương cho 2 đứa con em.
Chương trình cho em lời khuyên em nên làm gì đây?

Chị chào em. Chồng ngoại tình là một điều rất khó chấp nhận với người phụ nữ, nhưng thật khủng khiếp khi phát hiện chồng ngoại tình mà lại có con riêng ở bên ngoài. Chị hiểu, em đã phải rất cố gắng mạnh mẽ, cố gắng kiềm chế vết thương trong lòng, nuốt nước mắt vào trong để vẫn có thể tỏ ra bình thường được với chồng. Nhưng sự thật vẫn là sự thật, vợ chồng em vẫn phải đối diện với nó và tìm cách giải quyết ổn thỏa nhất.
Trong hoàn cảnh này chồng em có lẽ cũng " rối hơn tơ vò", đó cũng là bài học rất lớn đối với anh ấy. Nhìn thẳng vào sự thật thì dù cho con của em sinh ra hay con của cô ấy sinh ra thì tất cả đều là con của chồng em, nhưng anh ấy chỉ được lựa chọn một người vợ mà thôi. Chị sẽ phân tích cho em hai vấn đề để em có thể hình dung ra cách giải quyết, đó là về cách xử lí sự việc và tâm lý của em.
Thứ nhất. Em có biết rõ về hoàn cảnh gia đình, cuộc sống hôn nhân của người phụ nữ kia không? Cô ấy xác định có con với chồng em là do cô ấy chỉ nhằm xin một đứa con rồi sẽ cắt đứt liên lạc hay còn lí do nào khác nữa? Nếu cần thiết, em có thể gặp mặt cô ấy trực tiếp để tìm hiểu rõ ràng mọi chuyện và tìm hiểu rõ mong muốn hiện tại của cô ấy. Bên cạnh đó, chồng em cũng phải là người rõ ràng, biết tự chịu trách nhiệm không thể lấp lửng nước đôi như thế này. Anh ấy buộc phải lựa chọn xem điều gì là quan trọng nhất vào lúc này. Nếu như chồng em quyết tâm dứt bỏ với người phụ nữ kia thì vợ chồng em cũng có thể nghĩ đến phương án rời Sài Gòn để trở về quê làm ăn hoặc đến một nơi nào đó gần quê hơn, bởi con của các em cũng không thể xa mãi bố mẹ được, các con cần được lớn lên trong vòng tay sự chăm lo và định hướng của bố mẹ. Trong trường hợp anh ấy cảm thấy vẫn cần có trách nhiệm với em bé kia thì hàng tháng hoặc theo quý có thể gửi phụ cấp cho bé để hỗ trợ tiền nuôi con với người phụ nữ ấy.
Thứ hai. Trong câu chuyện này em là người phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi và tổn thương. Đã nhiều tháng trôi qua em phải cay đắng chấp nhận sự thật, nhưng trong suốt quãng thời gian ấy, chồng em có biểu hiện biết hối lỗi và muốn làm mọi điều để chuộc lỗi với em không? Sẽ chẳng thể nào quên được sự việc này và chị hiểu em rất ám ảnh về những điều đó. Nhưng suy cho cùng, sự việc ấy không thể thay đổi được và em cần phải học cách thay đổi cách nhìn về nó. Trước mắt em cứ để chờ thêm một thời gian nữa để cho mọi việc được ổn hơn, dần dần em sẽ bình tĩnh hơn và suy nghĩ thấu đáo hơn. Sau đó em có thể tự đưa ra quyết định là chấp nhận bỏ qua tất cả, gạt mọi thứ sang một bên để chung sống với chồng hoặc là ngược lại.
Mọi thứ đều có cách giải quyết em ạ, chỉ cần em luôn mạnh mẽ và đừng suy nghĩ quá nhiều tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Chúc vợ chồng em sớm giải quyết được mọi chuyện ổn thỏa!