Chồng nhắn tin trêu gái thôi mà cũng cản, em thật "quá đáng". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng nhắn tin trêu gái thôi mà cũng cản, em thật "quá đáng".
Chào chương trình!
Chúng em cưới nhau được nửa năm. Thời thanh niên chồng em được biết là có chút lăng lăng, nhưng từ khi kết hôn chưa thấy chồng có biểu hiện ngoại tình gì. Gần đây, em có vào Viber của chồng và đọc được vài tin nhắn tán tỉnh đong đưa: “em yêu ơi”, “người đẹp ơi”, “xinh thì làm em”, “điên vì người đẹp”, “Điên thì có làm gì cũng được đúng không”, “yêu lắm cơ”…; hình động nụ hôn, hoa... của chồng em cho 1 chị hơn 1 vài tuổi, đã có gia đình cùng cơ quan. Chị ấy có lẽ không thích nên đáp lời không được thiện chí. Em có hỏi thì chồng em nói chỉ là trêu chị ấy chứ có gì đâu. Em bảo em rất buồn và nói chồng em nên bỏ tính tán tỉnh đong đưa như vậy đi thì chồng em 1 mực khẳng định không sai vì chỉ nói như vậy thôi chứ không làm gì để có lỗi với vợ là được. Anh bảo em quá đáng, nhắn tin trêu gái cũng cản. Em rất buồn và suy nghĩ rất nhiều. “Suy nghĩ tạo lời nói, lời nói tạo hành động, hành động tạo thói quen và thói quen tạo bản chất con người". Em lo lắng cứ như vậy chồng em sẽ đi quá giới hạn và hạnh phúc gia đình sẽ rạn nứt.
Em cần 1 lời tư vấn từ chương trình ạ!

Em thân mến!
Bất kì ai một khi đã bước vào tình yêu hay hôn nhân với một ai thì sẽ chỉ mong đối phương dành tình cảm, sự yêu thương, quan tâm, chia sẻ, những lời nói ngọt ngào với chỉ mình ta mà thôi. Chính vì vậy, khi đọc được những lời tán tỉnh, đong đưa của chồng em dành cho một cô gái khác em cảm thấy buồn, suy nghĩ, bất an về sự chung thủy của chồng cũng là điều dễ hiểu. Chương trình rất chia sẻ với em trong hoàn cảnh này.
Sẽ có nhiều người hiểu rằng “Ngoại tình đề cập đến việc một người đã kết hôn có hành vi tình dục với người khác không phải là người phối ngẫu của họ. Từ một góc độ khác, từ này cũng áp dụng cho một người độc thân có quan hệ tình dục với một người đã kết hôn. Việc ngoại tình thường được liên hệ với các cá nhân có ham muốn tình dục nhiều hơn người bạn đời của họ”. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có quan hệ tình dục ngoài vợ ngoài chồng mới là sai, bởi đúng sai ở đây còn tùy thuộc vào quan điểm, mức độ chấp nhận của từng người. Có người cho rằng phải quan hệ tình dục ngoài vợ ngoài chồng mới là ngoại tình, mới khó chấp nhận; nhưng đối với nhiều người khác chỉ cần người chồng/vợ có những tin nhắn thân mật, đong đưa với người khác thôi đã đủ khiến họ tổn thương và khó chấp nhận rồi. Chính bởi vậy mà trong xã hội hiện đại người ta còn đề cập đến một dạng ngoại tình khác là “ngoại tình tư tưởng - là khi tâm tư, tình cảm, suy nghĩ của một trong 2 người, chồng hoặc vợ đang hướng tới mối quan hệ khác, nhưng chỉ thuần về khía cạnh xúc cảm, chưa có yếu tố tình dục, quan hệ xác thịt”.
Trong tình huống của em, có thể một vài tin nhắn trêu đùa từ phía chồng em chưa phải là điều gì quá nghiêm trọng; tuy nhiên nó cũng đủ khiến em tủi thân, nghĩ ngợi, bất an rất nhiều, đó đã là điều không nên. Bên cạnh đó, về lâu về dài có thể xảy ra những chuyện không thể ngờ tới như em đang lo lắng. Một người chồng yêu thương, tôn trọng vợ con sẽ biết nghĩ đến cảm xúc của vợ; và nếu chẳng phải là điều gì quá cần thiết thì sẽ cố gắng thay đổi để vợ con yên lòng. Em có thể một lần nữa chia sẻ với anh ấy về những cảm nhận, suy nghĩ của em để xem anh ấy có thể vì em mà thay đổi hay không em nhé! Ở đây không phải cố gán cho những gì anh ấy làm là sai, là phản bội; mà đơn thuần là cả hai cùng cố gắng để hướng đến những điều tốt đẹp hơn – niềm vui, hạnh phúc, sự tin tưởng trong cuộc sống vợ chồng.
Khi em đã làm mọi cách để góp ý, chia sẻ, trao đổi với chồng em rồi nhưng anh ấy vẫn không thay đổi thì mọi chuyện quyết định như thế nào là phụ thuộc vào quan điểm, suy nghĩ và khả năng chấp nhận của em. Có những những người không cần quan tâm ở bên ngoài chồng mình như thế nào, chỉ cần về nhà vẫn yêu thương vợ con là được; có người không cần biết chồng tán tỉnh ai ra sao chỉ cần chưa đi quá giới hạn (quan hệ tình dục) là được… và bản thân em, em cũng sẽ có những giới hạn của riêng mình đúng không em? Khi mọi chuyện đã vượt quá giới hạn em có thể chấp nhận thì lúc đó dù em có quyết định ra sao cũng không ai có thể trách móc, phán xét gì em. Em cũng có thể chia sẻ giới hạn chấp nhận của em với chồng để anh ấy tự điều chỉnh hành vi của mình nếu muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình em nhé.
Chúc gia đình em hạnh phúc!