Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em và chồng em lấy nhau được 7 năm. Chồng em là người Thanh Hóa, em là người Nghệ An, cả hai cùng lập nghiệp ở Tây Nguyên. Em làm việc tại ĐakLak, chồng em làm việc ở ĐakNông nên lâu lâu mới về thăm nhà. Trước đây khi chưa quen em thì chồng em có quen 1 cô gái ở cùng quê. Sau khi chồng em vào ĐakNông làm việc thì cô đó đi lấy chồng do đi xem bói 2 người không hợp tuổi (cô này sinh năm 1986, chồng em 1983).
Khi quen em thì chồng em cũng có kể cho nghe. Trong quá trình chung sống, giữa em và chồng cũng có nhiều mâu thuẫn, tình cảm vợ chồng phai nhạt do em không hòa hợp được với gia đình nhà chồng. Nhà chồng em rất gia trưởng và phong kiến. Con cái lập nghiệp ở xa nhưng muốn làm cái gì cũng phải xin phép cha mẹ chồng, chẳng hạn như lúc em sinh con ở trong này cũng phải gọi điện xin phép, rồi về quê chơi trước lúc đi cũng phải xin phép bố mẹ chồng, cô chú em của bố chồng... Nói chung em thấy mệt mỏi vì những vấn đề đó không cần thiết.
Cô người yêu cũ của chồng em lấy chồng nhưng sống không hạnh phúc. Cách đây 2 năm cô đó nhắn tin nói chuyện với chồng em, 2 người nhắn tin qua lại em cũng mặc kệ. Đợt rồi em cầm điện thoại của chồng em rồi em vô facebook của chồng thì em thấy 2 người lại nhắn tin với nhau. Thâý chồng em bảo buồn, rồi “đi nhầm đường”, rồi không gặp em thì thôi chứ gặp em rồi lại buồn. Còn cô đó cũng kể vừa rồi cãi nhau với chồng, ra nhà ở với ông bà 1 ngày 1 đêm (ý là ở với bố mẹ chồng em ấy). Cô này được bố mẹ chồng em quý lắm.
Đọc xong em cũng thấy hơi buồn vì chồng mình kêu buồn, kêu “đi nhầm đường” (ý là đã lấy nhầm vợ ấy ạ). Hôm qua em mới tâm sự với 1 chị cùng trường chị ấy bảo em chụp lại đoạn tin nhắn đó rồi giữ lại làm bằng chứng. Em cũng hoang mang chẳng biết làm sao, em nên im lặng hay nói ra cho chồng em biết? Chồng em làm xa có cả tháng mới về 1 lần. Tình cảm vợ chồng như này em cũng chán. Mong các anh chị cho em lời khuyên.

Em thân mến!
Người vợ nào cũng mong mình được chồng yêu thương, quan tâm, được gia đình chồng quý mến. Đó hẳn là một trong những niềm hạnh phúc nhất của mỗi người phụ nữ. Song, em lại không được như vậy khi vợ chồng dù đã ở xa nhau nhưng lại hay xảy ra mâu thuẫn, bên cạnh đó mối quan hệ với gia đình chồng lại không được hài hòa, hơn nữa còn cộng thêm việc chồng em hay liên lạc với bạn gái cũ. Những điều đó đã tác động rất nhiều đến tinh thần của em, khiến em tổn thương và khổ tâm rất nhiều.
Có lẽ, người khiến em suy nghĩ nhiều nhất đo chính là chồng. Trước hết, về việc chồng em liên lạc với người yêu cũ. Không biết em nghĩ như thế nào về việc này? Có khi nào em nói chuyện với anh ấy về việc này? Em thân mến, có lẽ em cần lưu tâm và thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình với chồng về việc này. Với tư cách là một người vợ của anh ấy, em hoàn toàn có quyền yêu cầu anh ấy hạn chế, hoặc chấm dứt sự liên lạc với cô gái kia nếu còn sự tôn trọng em và muốn gìn giữ cuộc hôn nhân này. Bởi nếu là chồng em, hẳn anh ấy cũng không hài lòng hoặc không đồng ý nếu như em cũng nói chuyện thường xuyên với người yêu cũ. Hơn nữa, cứ tiếp tục liên lạc như vậy, không ai có thể đảm bảo rằng họ sẽ không nảy sinh tình cảm sâu đậm mà có lỗi với em. Tuy nhiên, cách nói chuyện của em cũng cần thật sự khéo léo và thấu đáo để anh ấy vừa tiếp nhận quan điểm của em, mà vẫn thể hiện sự tôn trọng.
Đến với nhau là sự lựa chọn tự nguyện, không ai có thể ép buộc được. Vì vậy, khi đã quyết định rồi thì phải có trách nhiệm với nó bằng cách vun đắp và toàn tâm toàn ý cho gia đình. Dẫu biết rằng việc làm của cô gái kia là không đúng. Tuy nhiên, trong sự việc này, người quan trọng nhất mà em cần tác động đó chính là anh ấy bởi nếu như anh ấy không có sự chủ động đáp lại thì cô gái kia cũng không thể tiếp tục được.
Về phía gia đình. Khi chung sống với nhau, ắt hẳn không thể nào tránh khỏi những khúc mắc, xung đột. Tuy nhiên, khi đã trở thành người một nhà thì cả hai bên đều phải đặt mình vào vị trí của người kia để có cách cư xử hợp lý, thấu đáo nhất. Bởi dẫu sao, vui vẻ và hòa thuận với nhau vẫn hơn là mang những cảm xúc tiêu cực, sự khó chịu. Đôi khi suy nghĩ tích cực, nhìn sự việc theo một hướng khác sẽ giúp em có thái độ khác.
Chúc em sẽ luôn làm chủ trong các mối quan hệ của mình và bảo vệ hạnh phúc của gia đình!