Chồng rượu chè, hút hít về đánh chửi vợ là "con đĩ"...
Xin chào Cửa sổ tình yêu! Cháu đang rất không biết mình nên làm gì vào lúc này.
Cháu kết hôn được 6 năm và đã có 2 con gái, 1 cháu 6 tuổi và 1 cháu 2 tuổi. Cuộc sống vợ chồng cháu không hạnh phúc, chồng cháu thường xuyên rượu chè, thuốc lắc và về lấy cớ đánh, mắng cháu ngoại tình, con đĩ...; mặc dù cháu là người rất nghiêm chỉnh. Cháu nghĩ là do chồng cháu ảo tưởng. Cháu cũng không hiểu tại sao mình lại cứ chịu như vậy? Cho đến bây giờ thì cháu thấy mệt mỏi và không muốn bị chính chồng mình không tôn trọng như thế.
Cháu thương 2 con cháu, cháu sợ biết đâu con cháu sống cùng cháu lại không tốt bằng như bây giờ thì sao. Xin chương trình cho cháu xin lời khuyên cháu phải làm gì? Cháu xin cảm ơn ạ!
Chào cháu gái!
Cuộc đời của một người phụ nữ, suy cho cùng cũng chỉ mong muốn lấy được một người chồng tốt, tôn trọng, chung thủy, biết quan tâm, chăm sóc, lắng cho vợ con. Thế nhưng, trong hoàn cảnh của cháu thì lại không may mắn có được điều đó khi “chồng cháu thường xuyên rượu chè, thuốc lắc và về lấy cớ đánh, mắng cháu ngoại tình, con đĩ...; mặc dù cháu là người rất nghiêm chỉnh”. Điều này khiến cho cháu cảm thấy băn khoăn không biết nên tiếp tục hay dừng lại. Tiếp tục thì đau khổ, mệt mỏi, tổn thương; nhưng nếu dừng lại thì cũng không đành lòng vì lo cho con, sợ con thiệt thòi. Chỉ có những người mẹ thực sự thương con mới băn khoăn, suy nghĩ nhiều như cháu lúc này.

Cháu thân mến! Trong thư cháu có chia sẻ rằng, hai vợ chồng cháu lấy nhau được 6 năm. Đó là khoảng thời gian có lẽ đủ để cháu hiểu được ít nhiều về tính cách, con người của anh ấy. Vậy việc anh ấy không tôn trọng cháu, hay rượu chè, thuốc lắc, đánh mắng cháu… vốn vẫn là tính cách, thói quen, cách xử sự của anh ấy từ trước đến nay hay anh ấy mới thay đổi trong khoảng thời gian gần đây? Liệu có nguyên nhân gì khiến cho anh ấy thay đổi như vậy? Trước cách cư xử của chồng, cháu đã làm gì để giúp cho anh ấy hiểu được những suy nghĩ, cảm nhận của cháu; những lỗi sai của anh ấy để anh ấy có cách ứng xử phù hợp hơn? Cháu đã có những giải pháp nào để chồng từ bỏ những "tệ nạn" đang vướng phải mà đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến người chồng mất kiểm soát trong cuộc sông
Quả thực, đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn, bởi điều đó mang lại sự thiệt thòi, đau khổ, tổn thương cho rất nhiều người, nhất là vợ chồng cháu với các con. Thế nên, cháu có thể cho mình thêm một khoảng thời gian để suy nghĩ, cân nhắc thật kỹ xem liệu cháu có thể làm điều gì khác để thay đổi tình hình hiện tại? Liệu có thể có cách nào khác để níu giữ gia đình này? Nếu còn cách nào đó, thì cháu có thể thử. Nếu giữ được gia đình nhỏ của mình thì đó là một điều tốt; còn nếu không được thì cháu cũng không phải băn khoăn hay nuối tiếc điều gì.
Thực tế, dù ta có yêu, có thương, có trách nhiệm và cam chịu đến như thế nào đi chăng nữa; nhưng “tức nước thì vỡ bờ”, đến một lúc nào đó, ta sẽ phải đứng lên sẽ phải bảo vệ chính bản thân mình. Sau tất cả mọi chuyện xảy ra trong cuộc hôn nhân của hai vợ chồng cháu, tất cả những gì anh ấy đã ứng xử với cháu thì mọi quyết định bây giờ là do cháu, chẳng ai có quyền oán trách, hay phán xét gì cả. Tôi tin rằng, khi cháu đã làm tất cả những điều có thể làm rồi thì dù kết quả có ra sao, có đi tiếp cùng nhau hay không thì bản thân cháu cũng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn với những quyết định của mình.
Còn về vấn đề con cái, tôi tin rằng điều mà con của cháu cần là một gia đình trọn vẹn, có bố có mẹ, cả hai bố mẹ cùng yêu thương, chăm lo cho con; chứ không phải một gia đình “rỗng”, một gia đình không đúng nghĩa; ở đó bố luôn khiến cho mẹ tổn thương, đau khổ. Và hơn hết, người quan trọng nhất đối với các con bây giờ là cháu, nếu cháu không sống tốt thì chẳng thể nào lo tốt cho con được. Cháu hãy nhớ rằng, quyền làm bố, làm mẹ là quyền và trách nhiệm chẳng ai có thể tước đi, nếu thực sự yêu thương con thì sẽ có nhiều cách khác nhau để thực hiện nghĩa vụ, tình cảm đó cháu à.
Hãy suy nghĩ kỹ để đưa ra cho mình lựa chọn phù hợp cháu nhé. Chúc cháu sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này.
Thân ái,