Chồng "say nắng” đồng nghiệp, có "cắt cơn" được không?
Em hiện 31 tuổi, chồng em 32 tuổi, chúng em là mối tình đầu của nhau, đã yêu và bên nhau hơn 10 năm rồi. Chúng em kết hôn được 4 năm và đã có được 1 đứa con hơn 1 tuổi ạ. Tình cảm vợ chồng em nghĩ là duy nhất, nhưng đợt vừa rồi chồng em có say nắng 1 cô đồng nghiệp có gia đình và 2 con, họ chỉ mới quen 1 tháng thôi ạ. sau đó chồng em đã nghỉ việc ở đó, nhưng thời gian nghỉ việc và hiện đã đi làm ở công ty mới, họ vẫn nhắn tin tâm sự đôi chút, anh không giấu em bất cứ chuyện gì, trước họ hay nhắn tin nhớ nhung, nhưng hiện tại chỉ nhắn tin hỏi thăm đôi chút ạ.
Chồng em nói gia đình là quan trọng, vẫn đang cố gắng cân bằng cảm xúc ạ lúc em biết và hỏi chuyện cách đây 1 tháng anh đã bảo cố gắng không nhắn tin hay gọi điện cho người kia nhưng không được. Đợt vừa rồi 1 tuần nghỉ tết anh cũng không liên lạc nhưng hôm nay lại tiếp tục nhắn tin hỏi thăm chút ạ em biết em có cấm cũng không được, bản thân em sinh con nhỏ có thể có ít thời gian quan tâm tới chồng em và giờ em đang điều chỉnh và yêu thương chồng em hơn.
Anh chị tư vấn cho em hỏi là liệu chút say nắng này của chồng em có thể dứt được hoàn toàn không ạ? Và liệu việc nhắn tin hay gặp gỡ người kia có ảnh hưởng tiếp tới tâm tư cảm xúc của anh không? Họ thực sự vẫn chỉ dừng ở chút tâm sự, chưa từng nắm tay nên có thể nói chồng em chưa từng phản bội em ạ. Và nếu muốn dứt hoàn toàn thì chồng em nên làm thế nào ạ?
Có nhất thiết cắt đứt hoàn toàn liên lạc với người kia không ạ? Có khi nào say nắng đồng nghiệp đã qua khỏi và vẫn còn gặp gỡ coi nhau như bạn bè được không ạ?

Em thân mến!
Tình cảm là điều thật khó xác định, vì vậy ta không thể biết nó đến khi nào và bao giờ thì hết. Vì vậy em càng hoang mang khi chồng em cảm nắng cô đồng nghiệp của anh ấy và dù họ chỉ mới quen nhau một tháng và giờ chồng em đa nghỉ làm ở đó, chấm dứt với cô gái đó cũng như chỉ là những tin nhắn hỏi han nhau thôi. Em băn khoăn họ có nên nhất thiết phải cắt đứt liên lạc hay không và khi gặp lại họ có thể coi nhau là bạn bè được hay không? Chúng tôi hiểu là một người vợ lo lắng cho tình cảm của gia đình rất nhiều mới có được những cách suy nghĩ và sự vị tha như em. Chúng ta cùng nhau trao đổi về điều này nhé!
Thực sự thật khó để nhận định việc “say nắng” của hai người họ trong một tháng là đi tới đâu và đó lại là câu chuyện do em chia sẻ nên tôi khó có thể nhận định được tình cảm của họ dành cho nhau ra sao. Tuy vậy việc quên được hay không còn phụ thuộc vào tình cảm của hai người họ. Có những người dù yêu rất lâu nhưng cũng dễ dàng quên, có những người thì quen không lâu nhưng lại có tình cảm rất gắn bó và họ khó có thể quên được nhau. Tuy nhiên nếu chồng em là một người chia sẻ thực lòng với em và mong muốn giữ gia đình thì đó là một tín hiệu tốt cho thấy anh ấy cũng thành thật là muốn thay đổi cũng như muốn quên. Vì vậy với cương vị là một người vợ thì đồng hành cùng chồng để vượt qua giai đoạn khó khăn này là một điều rất hữu ích.
Em có thể cùng chồng ngồi trao đổi lại xem bản thân em có điều gì không phù hợp khiến anh ấy trao tình cảm cho một người khác. Khi đó hai vợ chồng có thể hàn gắn tình cảm hơn nữa, hai vợ chồng càng yêu thương nhau nhiều thì anh ấy lại bớt nghĩ về một người thứ 3 nào khác. Vì nếu tình yêu của hai vợ chồng rạn nứt thì nếu không phải là cô gái kia thì cũng sẽ có những cô gái khác xen vào giữa mà thôi. Không chỉ thế ngay cả em cũng sẽ có “nguy cơ” tìm đến một người không phải chồng mình, để trao yêu thương. Vì vậy nếu muốn hàn gắn thì hai vợ chồng hãy thật tâm chia sẻ mọi điều với nhau, lắng nghe nhau và thay đổi vì nhau.
Còn với cô gái kia, họ là người có gia đình và chồng em cũng vậy, nếu họ mong muốn được tha thứ và quên nhau để quay trở về với gia đình thì có nhất thiết phải làm bạn? Đôi khi có thêm một người bạn là tốt, nhưng nếu không thể quay lại mà coi nhau như bạn thì dứt khóat lại là cách cần làm. Vì có rất nhiều người có tình cảm với nhau và đi xa hơn bạn bè thì thực sự khó để quay lại làm bạn, càng làm bạn thì lại càng khó quên. Và chúng ta có quá nhiều người bạn rồi, có nhất thiết phải có thêm một người bạn như thế không? Hay đó chỉ là cách để người ta còn có hy vọng, còn luyến tiếc. Vì vậy em hãy cân nhắc vấn đề này để tránh lặp lại những điều đáng tiếc và sau đó hãy chia sẻ kĩ với chồng về những điều này em nhé. Biết đâu chồng em cũng đang rất cố gắng để dứt khóat nhưng lại không thể quên được. Việc đánh giá như thế nào là phản bội còn tùy thuộc vào từng người.
Có người cho rằng đối phương vô tâm với mình, quan tâm, yêu thương một người khác đã là ngoại tình; có người thì cho rằng phải là những cử chỉ thân mật với người khác mới là phản bội. Vì vậy không ai giống ai trong chuyện định nghĩa này, tự bản thân em hãy đưa ra một câu trả lời cho mình. Khi em quá tổn thương cũng như mất niềm tin vì việc chồng em đã làm thì có thể được coi như một sự phản bội. Vậy thì rõ ràng và chấp nhận từ bỏ, chấp nhận tha thứ một cách mạnh mẽ là cách để cô gái kia có thể tòan tâm, toàn ý bên gia đình cô ấy và chồng em cũng vậy. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em có cách giữ lửa cho gia đình mình.
Chúc em sức khỏe, gia đình hạnh phúc!