Cô đơn và chênh vênh trong cuộc hôn nhân của chính mình...
Em năm nay 27 tuổi, quen anh được gần 1 năm thì em cưới và vợ chồng em sau 3 năm mới sinh con đầu lòng. Ai nhìn em cũng bảo em sướng, chồng hiền lành, thương yêu vợ con hết mực nhưng từ sâu đáy lòng em cảm thấy cô đơn trong cuộc hôn nhân của chính mình. Chồng em là 1 người tốt, anh rất hiền nhưng kèm theo đó anh cũng rất ít nói. Bất cứ chuyện gì em cũng phải nghe qua người khác nói hoặc em vô tình biết, anh rất ít chia sẻ với em. Những điều đó lặp đi lặp lại nên em không thấy anh có sự chia sẻ giữa vợ chồng.
Trong những điều em biết được có chuyện xấu làm em phải tra hỏi anh và có khi em đã bỏ đi (khi chưa sinh con) nhưng sau đó anh lại đi tìm và đón em về. Đón em về anh cũng không biết xin lỗi chỉ cố gắng ôm chặt lấy em, lời xin lỗi anh chỉ nhắn qua điện thoại. Rồi có những chuyện liên quan đến tài chính anh cũng không hề cho em biết, khi đưa lương cho em anh có khi nói thật về khoản chi này chi kia nhưng cũng có khi anh nói dối em. Về đến nhà anh ôm điện thoại là chính và rất ít khi nói chuyện với vợ. Đi đâu với em cũng tỏ vẻ không thích và cũng chẳng vui vẻ gì.
Khi mới cưới em còn cố gắng chuyện trò với anh để anh cởi mở hơn với vợ nhưng dần em cũng chán và cứ thế im lặng không nói gì. Có thể mọi người thấy rằng em đòi hỏi quá cao ở chồng nhưng em có cảm giác rất cô đơn và chênh vênh ngay trong cuộc sống của mình. Em không được chia sẻ, không được biết về cuộc sống của chồng, em cứ như đường thẳng song song với anh tuy đi cùng nhau nhưng không bao giờ gặp nhau cả.
Em cũng muốn nói thêm là em đã rất rất nhiều lần góp ý về việc này với chồng nhưng mọi việc không khá hơn. Em đang muốn xa chồng 1 thời gian để cả 2 nhìn nhận lại tất cả, em cũng muốn nhìn nhận lại chính mình, tình cảm của mình dành cho chồng để tiếp tục cuộc sống hôn nhân. Xin chương trình hãy cho em lời khuyên ạ.

Em thân mến!
Bất cứ người phụ nữ nào khi kêt hôn cũng mong muốn một gia đình hạnh phúc, được chồng yêu thương, quan tâm, được che chở. Bởi vậy, chương trình cảm nhận được nỗi khổ tâm của em khi mà cảm thấy cô đơn ngay trong chính cuộc hôn nhân của mình, đôi khi điều đó còn khiến em mệt mỏi hơn là vợ chồng có sự mẫu thuẫn với nhau vì ít nhất khi đó em còn hiểu được mong muốn của anh ấy gì, điều khiến anh ấy không hài lòng là gì để biết cách cư xử sao cho hợp lý.
Tuy nhiên, dường như anh ấy luôn giữ sự im lặng, thờ ơ, xa cách với em. Điều đó có lẽ đã làm em vừa cảm thấy bực bội, khó chịu, vừa bất lực khi mà đã rất nhiều lần cố gắng nhưng không thể “thâm nhập” được vào thế giới của anh ấy. Sống chung trong một mái nhà, gọi là một gia đình nhưng dường như đó chỉ là một vỏ bọc khi mà hai con người, hai tâm hồn không có sự đồng điệu với nhau. Có thể do anh ấy trầm tính, hướng nội nên ít nói và thể hiện tình cảm của mình thông qua hành động. Những dẫu sao, im lặng vẫn là nguyên nhân làm ảnh hưởng xấu đến bất kì mối quan hệ nào, không chỉ riêng tình yêu, vợ chồng.
Sau rất nhiều lần em góp ý với chồng như vậy, anh ấy đã phản ứng như thế nào? Anh ấy có nhìn nhận và hứa thay đổi hay vẫn chọn cách giữ im lặng? Không biết “chuyện xấu” mà em nói đó là gì? Qua sự việc đó, em có cảm nhận như thế nào về anh ấy? Về tình cảm mà chồng dành cho em? Em cảm thấy sự trân trọng của anh ấy đối với gia đình này như thế nào?
Em đang cân nhắc xa chồng, hay nói cách khác là cả hai cho nhau một khoảng thời gian có lẽ lựa chọn hợp lý lúc này. Không phải người phụ nữ nào cũng lý trí và có suy nghĩ tích cực được như em bởi với nhiều người, họ lựa chọn cách tiếp tục duy trì mối quan hệ như vậy với hy vọng một ngày nào đó đối phương sẽ tự thay đổi. Tuy nhiên, vợ chồng sống chung trong một mái nhà nhưng thường xa lánh, ít trò chuyện, chia sẻ với nhau có lẽ chỉ làm cho tình cảm thêm rạn nứt và làm tăng khoảng cách của hai người lên mà thôi. Vì vậy, lựa chọn cho nhau một khoảng không gian riêng để cả hai cùng suy ngẫm về tình cảm của mình, của bạn đời và mong muốn của hai bên về mối quan hệ này, về gia đình là việc làm hết sức cần thiết. Đồng thời cũng giúp em tìm hiểu điều gì lại khiến anh ấy thiết lập khoảng cách với em mà dường như không muốn em đi sâu vào đời tư của anh ấy khi mà cả hai đã là vợ chồng như vậy? Bởi né tránh không thể khiến sự việc mất đi được mà nó vẫn còn đó, nên thay vì né tránh, hãy đối mặt để giải quyết vấn đề. Khi hiểu được mong muốn của nhau rồi, không chỉ giúp em mà cả anh ấy cũng biết mình nên làm gì trong hoàn cảnh này.
Tuy nhiên, em đã lên kế hoạch sau khi xa chồng như thế nào rồi? Em nghĩ khoảng thời gian đó là bao lâu thì hợp lý? Con em sẽ chăm sóc như thế nào? Một điều cần thiết nữa, em cũng cần lên dự định, nghĩ đến tất cả những khả năng có thể xảy ra sau thời gian ấy. Điều đó sẽ giúp em luôn ở thế chủ động trước mọi tình huống và dẫu sao cũng có ít nhiều sự chuẩn bị về tinh thần, như vậy dù có chuyện gì xảy ra chăng nữa, em cũng sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Bên cạnh đó, trước khi xa nhau, có lẽ cả hai em cũng cần có một cuộc nói chuyện cởi mở về mong muốn này của em, về cảm xúc, suy nghĩ, những tủi thân, tổn thương của em trong thời gian qua và đó chính là lý do khiến em đưa ra quyết định này.
Điều quan trọng nhất, hãy nhớ luôn trân trọng, yêu thương bản thân mình em nhé! Chúc em mọi điều tốt lành!