Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em mới cưới vợ được 2 năm có 1 bé trai gần 1 tuoi thì vợ em ngoại tình. Lúc em phát hiện ra và điều tra sau vài ngày thì em biết cô ấy ngoại tình với bạn em là có thật. Em cố chịu đựng mấy ngày thì sự nóng nảy không kiềm chế được bản thân sau mỗi lần đọc tin nhắn và em đã đuổi cô ấy đi vì đêm hôm đó em muốn quan hệ với vợ em nhưng khi đụng vào cô ấy chẳng có cảm giác gì và khác đi rất nhiều so với lúc trước nên em không quan hệ nữa và nói sáng mày dọn đồ đi đi. Tao không muốn thấy mày nữa đừng có tưởng là tao không biết gì trong mấy tuần qua mày đi đâu và qua lại với ai.
Nói vậy xong em đi ngủ rồi sáng thức dậy thì vợ em nó dọn đồ và ẫm con đi mất rồi. Em điện thoại về quê hỏi ba vợ rồi ông ấy đưa điện thoại cho vợ em nói chuyện, nó nói em mà đừng điện thoại làm phiền nó nữa. Em mới hỏi là mày tính không ẫm con về hả thì nó bảo không.
Anh hoặc chị tư vấn cho Em là có thể chấp nhận cho vợ em cơ hội hay là không. Nếu mà cho cô ta cơ hội thì hậu quả về sau sẽ thế nào ạ. Nhờ anh hoặc chị tư vấn chi tiết giúp em. Cảm ơn Anh hoặc Chị nhiều Ạ!

Chào em.
Dù đàn ông hay đàn bà ngoại tình thì điều đó đã xem như một sự tổn thương sâu sắc mà họ mang đến cho người còn lại. Có người sẽ vượt qua được nỗi đau ấy để giữ tròn bốn chữ hạnh phúc gia đình. Nhưng có người với họ nỗi đau đó quá lớn họ chẳng thể nào quên được. Thế cho nên trong tình huống đó, phụ thuộc vào sự chấp nhận của mỗi người sẽ có những phương hướng giải quyết khác nhau.
Có thể việc vợ em ngoại tình đó là một cú sốc lớn với em. Bởi trong lòng em luôn có 1 niềm tin tuyệt đối vào người vợ của mình, em chưa bao giờ hình dung và dám tưởng tượng sẽ có một ngày vợ mình lại như thế. Bên cạnh đó, người mà vợ em ngoại tình lại chính là bạn em. Tất cả mọi thứ đến quá bất ngờ và đau đớn. Nếu như vợ em ngoại tình thì cô ấy đã là người sai. Tuy nhiên, khi biết được vợ em ngoại tình, em giữ im lặng nhưng cuối cùng em lại đuổi cô ấy như thế thì chưa phải là hành động khôn ngoan. Bởi vì, em mới đọc được tin nhắn thôi, giữa hai vợ chồng chưa có sự rõ ràng trong vấn đề này. Và em cũng chưa cho cô ấy cơ hội để có những lời giải thích. Biết đâu mọi điều đang là ở sự hiểu lầm? Rồi cũng có thể cô ấy nghĩ em chỉ là “đoán già đoán non”, không có bằng chứng nên khi em nói những điều đó cô ấy cảm thấy bị xúc phạm và rời nhà em. Như vậy, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng không hề được giải quyết.
Nên chấp nhận và cho vợ em cơ hội hay không thì trước hết giữa em và vợ nên làm sáng tỏ vấn đề này trước. Sau khi cả hai lắng nghe những chia sẻ, bức xúc trong suy nghĩ của nhau thì em mới rõ cô ấy đang nghĩ gì, vấn đề đó đang ở mức độ như thế nào. Nếu như cô ấy thừa nhận ngoại tình nhưng cô ấy không muốn về với em thì sự chấp nhận hay không chấp nhận của em là không cần thiết. Khi đó bản thân em cũng cần xem xem trong quá trình chung sống em có làm những điều gì mà khiến cô ấy tổn thương, chán nản khi sống với em không, để rút kinh nghiệm cho cuộc sống sau naỳ.
Còn nếu cô ấy thú nhận sự thật, cô ấy mong muốn quay về với em thì em mới đắn đo nên tha thứ hay không. Nên hay không nên tha thứ phụ thuộc ở mong muốn, suy nghĩ và sự chấp nhận của em. Nếu em tha thứ mà em không thể quên được những điều vợ đã làm thì em nên cho nhau giải thoát. Nếu đã tha thứ cả hai sẽ cùng nhau sửa đổi để giữ gìn hạnh phúc. Còn tha thứ rồi, mọi chuyện sẽ diễn biến ra sao thì không ai biết được, bởi những điều đó nó nằm ở tương lai. Có những người vợ họ sẽ nhận ra lỗi và yêu thương chồng hơn, cuộc sống vợ chồng sẽ hạnh phúc. Nhưng có những trường hợp tha thứ cho vợ nhưng không quên được lỗi sai của vợ và suốt ngày chì triết vợ cuối cùng vợ không chịu được đã quyết định ly hôn hoặc có những người dù được tha thứ nhưng vẫn "ngựa quen đường cũ" . Cho nên không thể nói trước được điều gì cả chỉ biết rằng chúng ta hãy luôn sống đúng với lương tâm của mình là được. Hy vọng rằng qua những giải đáp của chương trình em sẽ có cho mình sự lựa chọn tốt nhất.
Chúc em may mắn!