Con chỉ mong gia đình được hạnh phúc...
Xin chào tòa soạn báo Cửa số tình yêu. Hiện tại mình đang có những thắc mắc và tâm tư về cuộc sống gia đình như sau:
Mình là người dự tính năm sau lấy vợ. Hiện mình đang sống với dì ruột tại TP. HCM. Dì không có con và nhận mình làm con nuôi. Ba mẹ mình và vợ sắp cưới thì đang sinh sống tại TP. Cần Thơ. Mình muốn sau khi đám cưới thì về lại Cần Thơ sinh sống để dễ phụng dưỡng cho ba mẹ mình cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho vợ mình chăm sóc ba mẹ vợ vì vợ mình là con một trong gia đình. Và mình cũng muốn Dì mình về Cần Thơ sinh sống cùng với ba mẹ mình, còn mình thì định ra riêng với vợ để cho thuận tiện và độc lập trong cuộc sống.
Mình hiện tại cũng là con trai một và còn một đứa em gái. Vấn đề mình băn khoăn là dì mình thì quen sống ở TP. HCM mấy chục năm nay không biết là có chịu về Cần Thơ sống hay không? Mong ban quản trị chuyên mục Cửa số tình yêu tư vấn dùm mình. Xin trân trọng cảm ơn!

Chào bạn.
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng dự định đưa Dì về Cần Thơ sinh sống đang khiến bạn băn khoăn và lo lắng. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Như những gì bạn tâm sự, chương trình cảm nhận được ở bạn là một người rất có trách nhiệm với gia đình, có sự suy nghĩ thấu đáo. Nếu xét ở vai trò là một người con thì bạn xứng đáng là người con có hiếu, xét về vai trò xã hội thì bạn sống rất tình nghĩa.
Bạn chia sẻ rằng, hiện tại bạn đang có dự định kết hôn. Theo kế hoạch thì bạn mong muốn cả Dì, cả gia đình bạn và vợ bạn sẽ cùng nhau ở Tp. Cần Thơ. Và điều bạn lo lắng là Dì không biết có theo bạn về Cần Thơ hay không trong khi Dì đã quen sống ở TP. HCM mấy chục năm nay. Vậy khi bạn có những dự định đó bạn có chia sẻ với ai trong gia đình không? Hay chăng đó mới chỉ là những suy nghĩ bạn đang cất giữ riêng cho mình? Nếu như Dì không đồng ý thì bạn đã có những phương pháp dự trù khác hay chưa?
Bạn thân mến! Thực ra việc bạn đặt ra câu hỏi liệu rằng Dì bạn có thể nghe theo sự sắp xếp của bạn không thì thật khó để trả lời. Bởi lẽ câu trả lời đó phụ thuộc vào ý muốn của Dì bạn. Có thể bạn thân bạn trao đổi với gia đình về nguyện vọng của bạn và sau đó bạn cũng có thể nói chuyện với Dì những suy nghĩ và mong muốn của bạn. Việc đi hay ở lại của Dì bạn còn phụ thuộc nhiều vào vấn đề của Dì, chẳng hạn như Dì ngại gia đình bạn, muốn ở tách riêng, hoặc chỉ muốn sống Tp. HCM hoặc nhà cửa để lại đây không muốn bán mà không bán thì không ai trông rồi chuyện việc làm, rất rất nhiều vấn đề. Chính vì thế rất cần thiết có nhiều cuộc nói chuyện cũng như chia sẻ giữa bạn và Dì để được sự lựa chọn phù hợp nhất . Đồng thời bạn cũng có thể lên kế hoạch cho bản thân 1 số tình huống nếu như Dì không đồng ý thay đổi nơi sinh sống để có hướng giải quyết vẹn tòan nhất.
Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc!