Con gái phát hiện mẹ ngoại tình mà không dám nói với bố...
Chào Anh/ Chị chương trình.
Em năm nay 41 tuổi, vợ em năm nay 37 tuổi. Vợ chồng em cưới nhau được 14 năm và có 2 cháu gái, cháu lớn năm nay 13 tuổi, cháu nhỏ năm nay 9 tuổi. Chuyện là vậy, tối ngày 8/3 vợ em có chở cháu nhỏ đi chơi tới 2h sáng mới về, trước đó em có điện thoại mấy cuộc nhưng không bắt máy, khi về em có mắng một câu là đi đâu thì đi chở con về sớm cho nó ngủ thì quay sang giận bỏ sang phòng con ngủ. Tiếp những ngày sau, cứ chiều là đi đến khuya mới về, sớm thì 12h trễ thì 2h, có bữa về trễ em không mở cửa thì qua nhà bạn ngủ đến 7h mới về, sau đó đòi ly hôn nhưng em không chịu thì làm đơn phương gửi lên tòa.
Em có khuyên can phân tích, thậm trí còn xin lỗi rồi nhưng vợ em không chịu rút đơn, giờ dọn ra ngoài ở dắt theo con gái nhỏ và một mực đòi bán nhà chia tài sản. Vừa rồi em có nghe xóm giềng đồn vợ em cặp bồ, em có nhờ người theo dõi thì quả thật có thật mà người đó lại là bạn bè chơi chung với 2 vợ chồng chứ. Trong việc này con gái lớn của em nó đã biết lâu rồi nhưng không dám nói với bố sợ bị mẹ chửi, nó vô tình đọc được tin nhắn và thấy hình 2 người chụp chung trong giường ở khách sạn.
Khi biết chuyện em cũng không đánh ghen hay làm um gì hết, em chỉ khuyên vợ em nên quay đầu và từ bỏ mối tình vụng trộm đi, em sẽ bỏ qua hết để quay về bên em và con, nhưng vợ em không chịu và nói cứ chia tay đi, sau này còn duyên thì quay lại. Giờ em thực sự bối rối và đau khổ. Mong chương trình tư vấn giúp em xem có cách nào để vợ chồng em hàn gắn được không. Cảm ơn chương trình!

Chào bạn. Bạn có chia sẻ với chúng tôi về thời gian các bạn kết hôn đã 14 năm và hiện tại vợ bạn đã làm đơn phương ly hôn gửi lên tòa án. Tuy nhiên, chắc cũng không phải tự nhiên mà vợ bạn muốn kết thúc cuộc sống hôn nhân đến như vậy, và có lẽ cô ấy cũng có lý do để có mối quan hệ ngoài luồng. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được những bối rối và đau khổ của bạn lúc này.
Bạn đã cố gắng hàn gắn nhưng vợ bạn lại không chịu và nhất quyết đòi chia tay, đến thời điểm hiện tại cô ấy đã dắt theo con gái nhỏ đi ra bên ngoài ở. Có thể bạn có những điều khó nói nên không tiện chia sẻ ra ở đây vì cũng không phải tự nhiên mà một người vợ, một người mẹ lại có cách xử sự như vậy. Trong cuộc sống hôn nhân, người phụ nữ rất cần nhận được sự quan tâm, thấu hiểu, sẻ chia từ người chồng và nhất là có được một người chồng bản lĩnh, có chí thì sẽ chẳng có cái gì có thể làm thủng tổ ấm của gia đình được. Bạn tự nhìn lại bản thân mình có còn điều gì thiếu sót mà khiến cho người vợ nhất quyết đòi li hôn không nhé!
Tuy nhiên, dù lí do là gì đi chăng nữa mà vợ bạn lại quyết phá gia đình cho tan bằng cách ngoại tình, lưu giữ những hình ảnh của tình nhân ở trong máy khiến cho các con xem được đó là một điều rất đáng trách, sẽ rất ảnh hưởng đến tâm lý của các cháu. Tôi hiểu việc vợ đòi li hôn là một cú sốc lớn với bạn, nhưng giờ không phải là lúc chôn vùi trong những cảm giác tiêu cực. Bạn nên ở bên con, động viên, giải thích cho con về việc bố mẹ đang cần thời gian suy nghĩ về mối quan hệ này. Bạn cũng nên góp ý điều này với vợ, có thể hai người sẽ không tìm được tiếng nói chung nhưng cũng đừng vì việc bố mẹ chia lìa mà khiến cho con nhỏ chịu thiệt thòi hay có những suy nghĩ không hay về bố hoặc mẹ.
Để cuộc hôn nhân đi đến kết cục này có lẽ lỗi của chẳng riêng ai. Vợ bạn không muốn hàn gắn bởi cô ấy cũng có những lí do riêng của mình: hoặc cô ấy không còn tình cảm với bạn nữa, hoặc cô ấy trót "đâm lao nên phải theo lao", không còn tự tin để quay về làm một người vợ một người mẹ trong gia đình bạn...Bạn muốn hàn gắn hôn nhân nhưng vợ bạn không chịu thì cũng đành phải chấp nhận thôi bạn ạ. Rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi. Mong rằng bạn sẽ mạnh mẽ để nuôi dạy con cái khôn lớn, trưởng thành.