Con mới 3 tháng tuổi, bố mẹ đã sắp ly hôn?
Kính gửi mục tâm sự.
Tôi 25 tuổi, vợ tôi 26 tuổi, vợ chồng tôi mới có con được 3 tháng tuổi. Trong thời gian vợ tôi sinh con, vợ chồng tôi xảy ra cãi vã vì tôi thấy vợ lạnh nhạt với tôi trong tình cảm. Tôi đã rất buồn và rất nhiều lần chủ động nói ly hôn với cô ấy. Lúc đó, vợ tôi nói cần suy nghĩ, nhưng tôi đã không kiên trì chờ đợi và nói ly hôn lần 3. Và lần này cô ấy đồng ý, 1 mực đòi ly hôn. Dù tôi đã biết tôi sai, nhận lỗi nhiều lần, nhưng cô ấy vẫn 1 mực đòi ly hôn đơn phương. Lúc này đây tôi thật sự ân hận và thương con. Tôi cũng đã nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình; nhưng cũng không thể thay đổi cô ấy. Tôi phải làm sao lúc này.
Xin chuyên mục tâm sự tư vấn, tôi xin cảm ơn.

Chào bạn.
Hôn nhân là để gắn kết hai con người yêu nhau, cùng nhau xây dựng một mái ấm, chia ngọt, sẻ bùi và cố gắng về cuộc sống. Hôn nhân là để chúng ta có một mái nhà để trở về cùng nhau sau khi đã mệt mỏi với cơm áo ở bên ngoài xã hội. Nhưng hiện tại sau quá nhiều lần bạn nói với vợ về việc ly hôn thì giờ đây vợ bạn chấp nhận và cương quyết ly hôn thật sự. Chúng tôi hiểu được những lo lắng về việc hàn gắn tình cảm vợ chồng nơi bạn và cùng bạn chia sẻ về vấn đề này.
Cuộc sống hôn nhân của bạn không phải mật ngọt mà chứa nhiều mâu thuẫn. Cuộc nhân hôn nhân khá tẻ nhạt, vậy lúc hai bạn yêu nhau thì bạn và vợ bạn như thế nào? Lý do nào khiến hai người kết hôn? Bởi chúng tôi chưa thấy được mâu thuẫn cốt lõi của những lần nói ly hôn giữa hai bạn. Nếu như trong thời gian vợ bạn mới sinh con và cô ấy lạnh nhạt với bạn khiến bạn khó chịu và muốn ly hôn thì trước hết bạn nên xem lại cách hành xử của mình. Bởi thường thì phụ nữ trong giai đoạn mang bầu và mới sinh con có tâm sinh lý thay đổi rất nhiều, vậy nên có thể tính khí sẽ khó hiểu hơn. Chưa kể rằng khi mang thai đến lúc mới sinh thường là giai đoạn rất vất vả, mất sức và đau đớn của người phụ nữ. Sau khi sinh con xong thì nội tiết thay đổi, cộng thêm mệt mỏi vì chăm trẻ nhỏ khiến vợ không dành được thời gian cho bạn, đáng lẽ ra khi đó bạn cần phải quan tâm đến mẹ con cô ấy thay vì đòi hỏi việc quan tâm từ vợ. Tuy vậy, cũng khó trách móc được bạn vì khi bạn thấy vợ thay đổi như vậy khó chịu là điều dễ hiểu.
Thiết nghĩ hai vợ chồng cần có cuộc nói chuyện thật bình tĩnh về cuộc hôn nhân này bởi con cái còn quá nhỏ. Nếu nó chỉ là sự hiểu lầm khi không thấy vợ không quan tâm và vợ thì thấy bạn đòi hỏi trong khi cô ấy còn yếu, vất vả thì hãy chia sẻ lại với nhau để tránh tổn thương tới con cái. Vì những mâu thuẫn của vợ chồng bạn không phải quá lớn, vậy nên hãy thực sự bình tĩnh để không quyết định vội vàng, hối tiếc về sau. Còn nếu như vợ bạn trong khoảng thời gian này vẫn cương quyết ly hôn thì hãy trao đổi với vợ để cả hai có thêm thời gian để suy nghĩ thật kĩ. Hôn nhân là chuyện cả đời, không phải chuyện cứ giận dỗi, mâu thuẫn vợ chồng là lấy ra để đe dọa nhau. Vậy nên đây có thể coi như một bài học về cách trân trọng đời sống vợ chồng.
Chúc bạn sớm thay đổi được quyết định của vợ và gia đình hạnh phúc.