Con vẫn nhớ lần băt gặp "cảnh nóng" của bố mẹ dù chuyện đã 4 năm.
Em xin chào chương trình Cửa Sổ Tình Yêu! Hôm nay em gửi mail tới chương trình mong được tư vấn một vấn đề như sau.
Em sang Nhật Bản làm được gần 4 năm bây giờ sắp được về với gia đình. Qua lần nói chuyện với con trai bằng điện thoại, em được biết trước đây khoảng bốn năm về trước khi cháu mới 5 tuổi đã chứng kiến cảnh hai bố mẹ có q.h với nhau. Cháu tỉnh dậy nhìn thấy và nằm im nhìn mà không lên tiếng. Đến bây giờ thời gian trôi qua cũng 4 năm rồi mà cháu vẫn nhớ rõ và thi thoảng có nhắc lại với mọi người. Thực sự em rất lo lắng không biết chuyện đó sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của cháu, và cũng không biết khi trở về sẽ nói chuyện với cháu như thế nào để cháu hiểu rõ vấn đề và không bị ảnh hưởng.
Em rất mong nhận được sự tư vấn của chương trình! Em xin cảm ơn ạ!

Chị chào em.
Chuyện bố mẹ bị con cái bắt gặp cảnh “tập thể dục ban đêm” không phải là hiếm gặp trong các gia đình Việt bởi rất nhiều các cặp vợ chồng vẫn để con cái ngủ chung giường khi còn nhỏ, thậm chí dưới 10 tuổi vẫn có nhiều cháu ngủ chung với bố mẹ. Chuyện của em cũng xảy ra cách đây 4 năm, nhưng với một đứa trẻ 5 tuổi, cháu đã ghi nhớ những việc đó rất rõ ràng. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu rằng không phải cha mẹ nào cũng đủ tự tin để sẻ chia với con về vấn đề tế nhị này.
Ở một khía cạnh nào đó, chị cho rằng em vẫn may mắn vì con trai chịu khó tâm sự, trò chuyện cởi mở với bố mẹ, bởi có nhiều cháu cũng phát hiện ra điều này, cũng nằm im nhìn thậm chí giả vờ nhắm mắt, thành ra bố mẹ cũng không biết đường nào mà lần. Giờ cháu cũng gần 9 tuổi rồi, chị nghĩ rằng bản thân cháu cũng hình dung phần nào sự việc, bởi vậy cách tốt nhất với em và với bất cứ ông bố bà mẹ nào trong hoàn cảnh này thì cũng không nên né tránh câu hỏi của bé mà sẽ lựa cách nói chuyện tế nhị để giải thích cho con hiểu.
Em chỉ cần nói đơn giản, ngắn gọn là: đây là cách mà bố mẹ thể hiện tình yêu cho nhau, nhưng chỉ khi là vợ chồng – là những người lớn trưởng thành mới được làm điều đó. Còn bố mẹ cũng rất yêu con, nhưng cách thể hiện tình yêu của bố mẹ dành cho con thì khác: như thơm con này, ôm con, quan tâm hỏi han con, lo lắng cho con ăn học…Mục đích của cháu đó là chỉ cần bố mẹ đưa ra câu trả lời, vì thế em cứ trả lời rõ ràng, thẳng thắn, không vòng vo là con trai sẽ cảm thấy thỏa mãn với câu trả lời ấy. Nhưng nhân đây cũng sẽ là cơ hội để gia đình em cung cấp các kiến thức về giáo dục giới tính cho các con, bởi đa số những việc như thế này trẻ thường không biết phải hỏi ai, mà tự trẻ đi tìm câu trả lời thì dễ gây ra những hệ lụy đáng tiếc em à, như các cháu tự ý xem ph.im hoặc tò mò ở trên cơ thể bạn khác giới.
Thực ra, các bố mẹ rất ngại khi đứng trước câu hỏi của các con. Thay vì trả lời “Con sinh ra từ đâu” một cách chính xác thì bố mẹ thường né tránh và trêu: con sinh ra từ nách, từ rốn, nhặt ở bãi rác về hay nở ra từ một bông hoa…Các em có thể nói rằng cách bố mẹ yêu là để tạo ra con, và con là kết tinh từ tình yêu của bố mẹ, từ con tinh trùng của bố chui vào trong quả trứng ở bụng mẹ. Có những cuốn sách về giới tính rất hay mà gia đình em nên tìm hiểu để cung cấp kiến thức cho con, giúp cho con có một định hướng đúng đắn.
Tâm lý của con cái sẽ rất bị ảnh hưởng trong trường hợp bố mẹ lẩn tránh các câu hỏi của con. Nhưng những kiến thức về giới tính, sinh sản là kiến thức khoa học, vì thế vợ chồng em có thể đọc thêm những cuốn sách về hành trang nuôi dạy con để biết cách sẻ chia với con một cách dễ hiểu, ngộ nghĩnh nhất. Chúc gia đình em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!