Cứ cãi nhau là vợ vứt luôn nhẫn cưới...
Chào chương trình của sổ tình yêu.
Em 22 tuổi và vợ em hơn em 2 tuổi. Chúng em có với nhau 2 cháu 1 cháu được 16 tháng. 1 cháu được 4 tháng trong bụng mẹ. Nhà vợ em có 3 mẹ con gái. Không có con trai và vợ em cũng không có bố. Mẹ vợ em hay bệnh tật và không có nghề nghiệp. Còn nhà em bố mẹ em trẻ khỏe. Thu nhập bình quân cũng được 15-20tr/tháng. Bố mẹ em rất tâm lý với con cái. Luôn sắm những thứ tốt nhất cho vợ chồng em dùng.
Vợ em làm may tháng được 4 triệu. Và vợ chồng em rất hay cãi nhau vì vợ em ương bướng, tiêu hoang phí. Không tôn trọng và nghe lời chồng. Nói nhiều và hay cãi lại và dùng ngôn từ của chợ búa để nói chuyện. Cứ em nói gì là bảo không ở được thì bỏ. Em cảm thấy lúc nào vợ em cũng muốn ly hôn để mang con sang ngoại ở với mẹ. Và vợ chồng em sống gần như không có tình cảm. Vì cứ tức là vợ em tháo nhẫn cưới và vứt đi.
Em đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Có lúc em đã muốn kết thúc cuộc hôn nhân này theo ý của vợ em nhưng nghĩ vì con em lại. Chấp nhận xuống nước. Vì nếu em ly hôn con em sẽ không có bố. Vì cháu chưa được 3 tuổi. Quyền nuôi con sẽ thuộc về mẹ. Và em cũng không muốn bố mẹ em buồn. Mong chương trình cho em lời khuyên. Và nếu em ly hôn liệu em có được quyền nuôi con khi điều kiện kinh tế nhà em tốt hơn để lo tương lai cho con. Em xin cảm ơn.

Em thân mến!
Cuộc sống mà luôn bình lặng thì không thể gọi đó là cuộc sống. Bởi có ai trong đời mà mãi sống duy nhất trong một môi trường, một hòan cảnh và bình yên như thế từ lúc sinh ra đến khi mất đi?
Đi qua những chặng đường trong cuộc đời, mỗi người sẽ trải qua những khó khăn, thử thách nhất định. Hôn nhân cũng là một bước ngoặt, một giai đoạn mới và rất nhiều chông gai cần sự đồng thuận giữa vợ và chồng mới có thể vượt qua.
Như em tâm sự, em cảm giác bất lực và khó chịu hai vợ chồng hay xảy ra tranh cãi chỉ vì vợ em ương bướng, tiêu hoang phí, không tôn trọng, không nghe lời chồng. Đôi khi nói nhiều và hay cãi lại và dùng ngôn từ của chợ búa để nói chuyện với em. Vậy Theo những gì em cảm nhận thì vợ em là người như thế nào? Cô ấy có yêu thương, chăm sóc gia đình em, chăm sóc em và con cái hay không? Sự việc cô ấy tiêu hoang phí là tiêu về vấn đề gì? Cô ấy chi cho gia đình nhưng không biết cách chi tiêu hợp lý hay cô ấy mua sắm cho bản thân? Điều gì khiến em có cảm nhận cô ấy chỉ muốn ly hôn chồng để mang con về nhà ngoại ở?
Em ạ! Nếu như trước đây, vợ em là một cô gái hiền thục, nết na, cuộc sống của hai em chưa bao giờ xảy ra vấn đề như thế này thì có thể em tìm hiêu thử nguyên do tại sao cô ấy có những thay đổi ấy. Bởi vì một người bỗng dưng có sự thay đổi như thế ắt là có nguyên do.
Còn nếu cô ấy là người nóng tính, thô lỗ cục cằn từ trước đến giờ thì chúng ta lại xem xét vấn đề ở một khía cạnh khác. Giả dụ vợ em tiêu hoang phí vì tiêu cho gia đình nhưng không biết cách quán xuyến và khi em thắc mắt thì vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Đúng ra mà nói, các cặp vợ chồng trong những năm tháng đầu rất hay mâu thuẫn về vấn đề tài chính. Có thể trong suy nghĩ của cô ấy em phàn nàn về việc chi tiêu, cô ấy cảm thấy khó chịu, cảm giác như em can thiệp nhiều vào vấn đề tiền bạc, suy xét quá kỹ, không tin tưởng cô ấy, chi ly trong mọi chuyện. Trong khi lương cô ấy cũng không được bao nhiêu lại còn nuôi con nhỏ và đang mang bầu. Bao nhiêu thứ cần tiêu, cần lo lắng. Có thể những khỏan lặt vặt cô ấy không thể kể hết hoặc liệt kê cho em.
Tâm lý khi đang mang bầu đã không ổn định cộng thêm với việc chồng hay kêu ca nói tiêu hoang phí khiến cô ấy bực tức nên có những hành xử không chuẩn mực. Biết đâu đó, cô ấy cũng khao khát được em hiểu cô ấy, được chia sẻ và lắng nghe xem tại sao cô ấy lại tiêu hoang phí thay vì những lời trách móc.
Có thể em bất bình khi cô ấy thiếu sự tôn trọng với em, giận dỗi là vứt nhẫn cưới đi. Khi vợ em có những hành động đó em đã có cách cư xử như thế nào?Giữa hai vợ chồng đã từng cố gắng thay đổi và lắng nghe nhau hay chưa? Nếu như chỉ vì cả hai đang giữ cái tôi trong lòng, chưa ai thực sự cố găng trong cuộc hôn nhân này mà em quyết định ly hôn thì bản thân em có hối tiếc? Và có sẵn sàng cho việc ly hôn?
Em ạ! Nếu như sau mỗi lần tranh cãi như thế, cả hai đều chưa hiểu nhau thì có thể một lúc nào đó cả hai vợ chồng vui vẻ, em có thể tâm sự chia sẻ những suy nghĩ trong lòng em cho cô ấy, cho cô ấy nhìn ra những quan điểm của em khi cô ấy có những hành động ấy đồng thời em có thể lắng nghe xem cô ấy mong muốn điều gì, cô ấy trông đợi gì ở em. Khi đó cả hai mới cho nhau cơ hội để có thể sửa đổi vì nhau.
Em hãy suy xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nhé. Còn vấn đề quyền nuôi con thì em có thể tìm đến một số công ty luật để được tư vấn kỹ lưỡng về vấn đề này.
Chúc em luôn hạnh phúc!