Cứ mặc sức làm nhau tổn thương, đến khi muốn quay về thì...
Tôi và chồng tôi lấy nhau được 1 năm và có được bé trai 3 tháng. Tôi và chồng ly thân được 2 tháng vì khi tôi sinh, chồng tôi ghen tuông, nghĩ rằng tôi có người khác; nhưng trong khi đó tôi đang ở cữ. Trước đó, chồng tôi cũng không tôn trọng gia đình vợ, trọng nội khinh ngoại.  Trong thời gian ly thân, chồng tôi níu kéo tôi cho anh ấy 1 cơ hội để anh ấy thay đổi để chăm sóc cho vợ và con trai.
Tôi cũng còn yêu anh ấy nhiều lắm. Anh ấy hứa nói sẽ thay đổi, sẽ không làm như trước nữa. Nhưng bây giờ ba mẹ tôi không chấp nhận anh ấy là rể nữa. Tôi còn yêu anh ấy và muốn quay lại với anh ấy; nhưng còn ba mẹ tôi thì không đồng ý. Giờ tôi phải quyết định như thế nào đây?

Chào bạn!
Lúc này, chắc hẳn bạn đang thực sự cảm thấy bối rối, bế tắc khi vợ chồng bạncó xảy ra những mâu thuẫn, đã ly thân được 2 tháng; nhưng bây giờ lại muốn quay về với nhau, trong khi bố mẹ bạnphản đối, không muốn nhận chồng bạnlà con rể nữa. Một mặt bạncòn yêu chồng, muốn tha thứ và quay về với chồng; nhưng mặt khác bạnlại không muốn cãi lời bố mẹ, khiến bạnchẳng biết nên hành động như thế nào cho “vẹn cả đôi đường”. Cửa sổ tình yêu sẽ cùng bạnchia sẻ những khó khăn này.
Trong thư, bạnkhông chia sẻ nhiều về việc anh ấy khi ghen tuông thì đã đối xử với bạn như thế nào? Anh ấy "không tôn trọng nhà vợ", "trọng nội khinh ngoại" được thể hiện ra sao, ảnh hưởng đến bố mẹ bạn như thế nào? Rồi sau hai tháng ly thân anh ấy đã thay đổi ra sao? Hai vợ chồng bạn đã làm gì để thuyết phục bố mẹ, để bố mẹ bạn thấy được những sự thay đổi nơi chồng bạn?... Vì những điều đó chưa thực sự rõ ràng nên thật khó để chương trình đưa ra cho bạn một lời khuyên cụ thể.
Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng quá bạn gái ạ. Giận hờn, mâu thuẫn, hiểu lầm trong cuộc sống hôn nhân là điều vẫn thường xảy ở nhiều cặp vợ chồng khác. Quan trọng là sau tất cả những điều đó, cần một người biết nhận lỗi, sửa lỗi; và một người sẵn sàng bao dung, tha thứ cho những lỗi sai của đối phương. Trong tình huống này, hai vợ chồng bạn nên cùng nhau nhìn nhận lại những chuyện đã qua, nhìn nhận lại tình cảm cả hai dành cho nhau. Sau đó, có những cuộc trao đổi, chia sẻ để biết được về suy nghĩ, mong muốn của nhau; Cũng như cùng nhau lên kế hoạch xem sau khi quay về với nhau rồi thì cả hai sẽ phải thay đổi, cố gắng ra sao để những điều tương tự không lặp lại bạn nhé!
Còn về sự phản đối của bố mẹ, hai bạn hãy cùng nhau cân nhắc xem liệu hai bạn có thể làm gì để có thể thuyết phục bố mẹ, khiến bố mẹ bớt giận và không ngăn cấm sự quay về của hai bạn? Có cách nào để cho bố mẹ thấy được những điểm tốt, những sự thay đổi nơi chồng bạn? Dù có chuyện gì xảy ra, bạn hãy luôn ghi nhớ một điều rằng, bố mẹ nào cũng đều yêu thương con và chỉ mong những điều tốt đẹp nhất cho con. Nên nếu bạn đã thực sự chắc chắn với quyết định của mình, bạn hãy cho bố mẹ thêm một chút thời gian để nguôi ngoai cơn giận, để nhìn thấy được sự quyết tâm thay đổi nơi chồng bạn. Bên cạnh đó, bạn hãy tìm cách chứng minh cho bố mẹ thấy bạn sẽ sống tốt, sống hạnh phúc bên người chồng của bạn… Thời gian trôi đi, dần dần bố mẹ cũng sẽ thay đổi suy nghĩ thôi bạn ạ.
Cuộc sống của bạn là của bạn, bố mẹ vì thương nên góp ý, nhắc nhở chứ không thể nào quyết định thay bạn hay sống thay cuộc sống của bạn được. Chỉ là bạn có thể cân nhắc thêm những lời khuyên bảo của bố mẹ để chắc chắn hơn cho quyết định của mình, giảm thiểu khả năng gặp phải sai lầm, đau khổ trong tương lai về sau bạn ạ. Bởi có những người khi sai lầm họ sẽ biết lỗi và quyết tâm sửa lỗi, những cũng có những người cùng một lỗi nhưng cứ lặp đi lặp lại hết lần này đến lần khác vì đó là bản chất, con người của họ.
Hy vọng sau những lời chia sẻ của chương trình bạn sẽ cân nhắc lại và có được những quyết định chắc chắn, phù hợp bạn nhé.
Chúc bạn mọi điều tốt đẹp!