Của hồi môn bố tặng con gái, con rể nhăm nhe bán lấy tiền mua ô tô
Kính gửi: Chương trình Cửa sổ tình yêu. Em hiện có 1 lô đất (của bố đẻ cho em, em là con riêng ông cụ nhưng nay cụ đã mất) lô đất đó đứng tên cả 2 vợ chồng. Vợ chồng em có mua 1 căn nhà trả góp ngân hàng, hiện mỗi tháng trả hơn 6 triệu cả gốc lẫn lãi (đến năm 2023 thì trả hết) nhưng nay do ảnh hưởng của dịch covid nên chồng em bàn với em là bán mảnh đất đó đi để trả bớt ngân hàng còn 1 ít thì để vào tiết kiệm nhưng em lại chưa muốn bán vì đây là của hồi môn của bố mình để lại cho riêng em để phòng khi ốm đau vì từ trước đến giờ bố em cũng chưa cho mình cái gì và một mình mẹ em nuôi em lớn khôn.
Em nói qua về chồng em là giáo dạy tiểu học do ảnh hưởng của dịch nên không dạy buổi 2 ở trường không có thêm thu nhập gì ngoài lương 8 triệu. Giờ chồng em có nói là không kham nổi ngân hàng nữa, chồng em thì tính gia trưởng và đã có đôi lần đánh và đuổi em ra khỏi nhà (mặc dù nhà là do 2 vợ chồng cùng đứng tên vay ngân hàng). Khi em làm sổ đỏ mảnh đất kia có bảo chồng em đi vay 10 triệu để làm sổ thì chồng em có nói đó là của mẹ mày thì tự xử lý. Giờ thấy mảnh đất đó có giá thì lại giục bán đi. Chồng em lại muốn mua ô tô để đi về quê cho đỡ nắng mưa. Sau này em bán đi thì tài sản của em không còn và lỡ vợ chồng bỏ nhau thì em trắng tay.
Vậy em xin lời khuyên của chuyên gia xử lý thế nào cho phù hợp mà vợ chồng vẫn cùng vừa làm vừa trả nợ ngân hàng.

Chào em, câu chuyện của em chia sẻ với “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn làm chúng tôi rất cảm phục về sự nỗ lực và tính toán khéo của bạn. Mảnh đất đó không chỉ là hồi môn mà là tình cảm của bố dành cho bạn sau nhiều năm mẹ con vất vả cũng là để phòng thân. Chuyện vợ chồng vay mượn để mua nhà là xu hướng của các cặp vợ chồng trẻ, các cụ có câu: “Công nợ trả dần, cháo húp vòng quanh” để thấy rằng đôi khi những khoản nợ chính đáng đó cũng là động cơ để vợ chồng đồng sức đồng lòng phấn đấu hơn. Anh hiểu rằng dịch Covid khiến gia đình nào cũng chao đảo, nhưng đó cũng là động lực để em và chồng phải “cân não” và căn cơ chi tiêu sao cho cuộc sống vẫn đảm bảo tối thiểu mà nợ ngân hàng vẫn trả đúng hạn, mà cũng chỉ còn 3 năm nữa là đã hết nợ rồi.
Em thân mến, trong cuộc sống nếu chớm thấy khó khăn mà đã vội thoái lui và tính nước an phận thì khó cải thiện được cuộc sống lắm. Hơn nữa, chồng em cũng đã từng bạo lực và đuổi em ra khỏi nhà, nghĩa là nguy cơ ly hôn hoàn toàn có thể, nếu thuận ý theo anh ấy mà bán mảnh đất của bố dành cho em thì đương nhiên người có nhiều nguy cơ nhất là em. Hơn nữa, làm theo anh ấy chỉ khiến anh ấy thêm ỷ lại mà thôi.
Nguyện vọng mua ô tô để đi lại đỡ vất vả cũng chính đáng, nhưng bán đất để mua ô tô là giải pháp không đem lại giá trị gia tăng vì xe thì dần mất giá mà đất thì lại tăng giá trị. Vậy nên, mảnh đất đó là của bố tặng cho mình, em để đó cũng là để cho các con sau này hoặc trong trường hợp do em tính toán nếu mảnh đất đó trở nên có giá trị thì có thể chuyển đổi phương án tích lũy, đầu tư vào các mảnh đất khác hoặc các phương án sinh lời khác nhưng hoàn toàn do em có thể quyết định để thấy an toàn cho bản thân cũng như cho các con
Hãy khích lệ chồng để anh ấy nỗ lực hơn trong cuộc sống cũng như nhẹ nhàng khéo léo phân tích để chồng hiểu vì sao hiện tại em chưa muốn bán đất "hồi môn" đó “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn chúc vợ chồng em luôn đồng sức đồng lòng và nhiều hạnh phúc nhé.