Cuộc sống rối như mớ "bòng bong" từ sau khi sinh con.
Chào chuyên gia! Em và chồng hiện tại đã cưới nhau được 5 năm và có một bé trai (bé hiện đang ở cùng nội). Hiện tại em đang rất chán nản, nhiều lúc muốn tự tử. Nhưng rồi lại thôi.
Từ khi sinh bé em rất áp lực, kèm theo biểu hiện chán nản không muốn sống vì thiếu sự quan tâm (vì chồng không ở gần cũng như quan tâm mẹ con em sau sinh) nhưng rồi sau 1tháng em xuống công ty ở cùng chồng, tưởng rồi sẽ thoải mái hơn. Ai ngờ lúc bé khoảng 6 tháng thì chồng em nợ nần do cá độ này nọ. Em ngỏ ý muốn đi làm lại để giúp trả, chồng không nói gì, nhưng lại kêu mẹ (chồng) xuống ẵm cháu về bên nội. Em thì nhút nhát, chồng nạt một cái là nghe. Dù trong lòng không muốn nhưng không dám làm gì.
Từ lúc đó đến nay hơn 1 năm trôi qua, nhiều lần cãi vã về vấn đề nợ nần mà ăn không chịu nói, rồi lấy lí do đó không đưa lương về. Từ đó chúng em mỗi khi nhắc tới tiền bạc là cãi nhau. Anh thì cứ lấy lí do ăn uống với khách hàng hay tháng này gởi cho nội hết rồi, mọi thứ cứ thế xảy ra. Hết chuyện tiền bạc đến chuyện con cái. Em muốn đưa bé xuống gần công ty đi trẻ mà ba bé không chịu, thêm nội nữa em đành bó tay.
Nhiều lần có nói chuyện với chồng ý định làm để dành lo cho tương lai nhưng đều bị bác bỏ khiến em chán nản vì vốn từ khi lấy chồng, gia đình không hòa hợp. Xin chuyên gia tư vấn giúp em.

Chào em!
Dường như em đang cảm thấy mệt mỏi, chán nản vì hoàn cảnh hiện tại của gia đình khi mà vợ chồng nhiều lần cãi vã, còn để xảy ra nợ nần và gần đây đưa tiền cho em. Thêm vào đó, em cũng không được gần con thường xuyên. Người phụ nữ nào khi lâp gia đình cũng mong muốn được chồng quan tâm, yêu thương, được tự tay chăm sóc cho con cái. Bởi vậy, có lẽ em cũng đang cảm thấy bế tắc vì chưa biết phải làm sao để thay đổi hoàn cảnh hiện tại và giữ gìn hạnh phúc gia đình.
Bất cứ một người vợ nào cũng mong muốn được chồng quan tâm, thể hiện tình cảm để cảm nhận được tình yêu mà anh ấy dành cho mình và cảm thấy có chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần trước những khó khăn. Tuy nhiên, em lại không được như vậy. Có lẽ mang thai và sinh con đầu lòng là một sự kiện rất quan trọng và đánh dấu nhiều sự thay đổi trong mối quan hệ vợ chồng, đặc biệt là đối với phụ nữ. Do lượng hormon trong cơ thể giảm rõ rệt nên dễ dẫn đến giảm năng lượng, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, không muốn hoạt động. Đồng thời, những lo lắng, áp lực về việc chăm sóc con do lần đầu làm mẹ và vóc dáng cơ thể thay đổi. Những điều đó đã khiến em suy nghĩ rất nhiều, thậm chí là tiêu cực và có ý định tự tử.
Không biết chồng em đã chấm dứt việc cá độ chưa hay vẫn tiếp tục? Số tiền nợ từ lần cá độ đó hai em đã trả hết chưa? Nếu như anh ấy vẫn cá độ, em nghĩ mình sẽ làm gì? Nếu như em đã cố gắng để thay đổi anh ấy mà vẫn không được, em có nghĩ mình sẽ tiếp tục chịu đựng, chấp nhận? chương trình hiểu rằng đã là vợ chồng, sống chung trong một mái nhà, là một người vợ có trách nhiệm nên em nghĩ rằng nợ nần của chồng, mình cũng có trách nhiệm để giúp đỡ anh ấy trả. Tuy nhiên, đã là một người trưởng thành, hơn nữa còn là trụ cột trong gia đình, anh ấy cần phải chịu trách nhiệm về tất cả những việc mình đã làm. Hàng tháng anh ấy có thể không đưa em tiền lương, nhưng có lẽ em cần thể hiện cho anh ấy hiểu rằng anh ấy cần phải có trách nhiệm với những việc mình đã làm và cùng em vun đắp cho gia đình, đặc biệt là không được tái phạm sai lầm.
Có khi nào em nghĩ em không dám thể hiện mong muốn, nói lên quan điểm của mình sẽ càng khiến cho chồng có xu hướng áp đặt lên em và buộc em phải nghe theo? Em thân mến, vợ chồng đến với nhau là sự tự nguyện, vì vậy hai bên đều bình đẳng và cần phải tôn trọng lẫn nhau, không ai có quyền tự cho mình được trên người khác. Mạnh dạn thể hiện quan điểm, chính kiến của mình em nhé.
Con là của em và em hoàn toàn có quyền chăm sóc, quyết định những vấn đề liên quan đến con trai của em. Hơn nữa, trẻ nhỏ rất cần sự chăm sóc và gần gũi từ mẹ, những năm đầu đời, sự gắn bó mẹ con là yếu tố quyết định nhiều nhất đến sự phát triển của trẻ. Nếu em muốn gần con và tự tay nuôi nấng cháu, hãy can đảm để thể hiện mong muốn của mình. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc em dùng những biện pháp hay phản ứng tiêu cực, dẫu sao em vẫn là một người vợ, người con trong gia đình. Em vẫn phải thể hiện sự tôn trọng và cố gắng không để mối quan hệ gia đình bị ảnh hưởng.
Em nói “gia đình không hòa hợp”, không biết trong gia đình, em có sự bất hòa với ai? Theo em, lý do gì khiến hai bên trở nên như vậy? Em thân mến, khi chung sống cùng nhau, thật khó để tránh được sự khúc mắc, mâu thuẫn và cũng không dễ để hóa giải trong một thời gian ngắn. Vì vậy, có lẽ sự khéo léo và chân thành của em biết đâu sẽ thay đổi và cải thiện được phần nào.
Hạnh phúc nằm trong tay em và hoàn toàn do em quyết định. Dù chuyện gì xảy ra cũng đều trân trọng bản thân và tin tưởng vào chính mình em nhé! Mong những điều tốt đẹp luôn ở bên em!