Cuộc sống vợ chồng chẳng còn gì vui, bên nhau chỉ thêm nặng nề...
Em kết hôn được gần 4 năm, có 1 bé 2,5 tuổi. Hai vợ chồng thường có những mâu thuẫn dù là chuyện nhỏ hay lớn cũng không thể ngồi lại nói chuyện với nhau được. Kéo dài như thế làm em có cảm giác sống bất cần chồng. Muốn kết thúc cuộc hôn nhân hiện tại để sống với con cho không suy nghĩ nhiều. Nhưng càng suy nghĩ em càng cảm thấy nếu hai vợ chồng em như thế sẽ tội cho con em sau này. Em thường có ý nghĩ sẽ buông xuôi để em được tự do, đôi khi nghĩ đến cảnh sống như vậy em lại muốn khóc như bị ràng buộc vậy.
Đối diện với những người xung quanh em vẫn cười nói bình thường nhưng về nhà thì em như 2 con người khác dù đang chung sống với mẹ em. Em thường mệt mỏi, hay bực bội với chồng bất cứ mọi chuyện như thể không muốn nhìn mặt nhau. Do em phải lo gia đình, đi làm mệt mỏi rồi có thái độ đó hay sao? Vợ chồng em bây giờ mạnh ai nấy sống chủ yếu là lo cho con. Kể cả chuyện vợ chồng cũng không còn từ vài tháng nay. Do em hãy sao ạ?

Em thân mến!
Trước khi đi đến quyết định kết hôn, người ta phải đắn đo và suy nghĩ rất nhiều. Không phải họ sợ đối phương không yêu họ mà họ thường nghĩ tới những khó khăn phải đối diện khi bước vào cuộc sống hôn nhân.
Em nói rằng vợ chồng em đã kết hôn được 4 năm. Nhưng khi hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn thì những mâu thuẫn dù là chuyện nhỏ hay lớn cũng không thể ngồi lại nói chuyện với nhau được. Điều gì khiến cả hai vợ chồng lại không thể chia sẻ cùng nhau? Và em đã từng lường trước tình huống nếu như những mâu thuẫn đó không được giải quyết thì sẽ bị tích tụ lại và tình cảm của hai vợ chồng sẽ càng ngày càng rạn nứt? Cuộc hôn nhân naỳ của hai em diễn ra vì yếu tố gì? Nếu như vì tình yêu thì trong khi yêu cả hai có từng xảy ra cãi vã hay không? Và nếu có hai em đã giải quyết ra sao? Ở anh ấy trước kia có những điều gì khiến em quyết định kết hôn? Còn trong cuộc sống hiện tại anh ấy có làm điều gì sai trái hay yêu thương đến em không?
Nếu như chỉ vì mâu thuẫn bình thường mà cả hai không giải quyết và quyết định đi tới ly hôn thì liệu em có thấy tiếc nuối hay không? Em đã thực sự cố gắng để giữ gìn cuộc hôn nhân này hay chưa? Bây giờ có mâu thuẫn không giải quyết vậy nếu em lấy người mới, có mâu thuẫn em cũng định im lặng và ly hôn sao? Có lẽ vấn đề này em cần xem xét. Xem xét xem cách hành xử của chồng em với em, xem xét xem anh ấy có thương vợ, thương con, chịu khó làm lụng không? Và xem xem anh ấy đã có những cố gắng như thế nào để vợ chồng hòa hợp?
Em thân mến. Có thể vì áp lực, mệt mỏi khi lo kinh tế, gánh vác công việc gia đình công thêm áp lực công việc nên khiến em chán nản, khó chịu mỗi lần đi làm về, muốn cáu gắt chồng, thậm chí muốn buông xui. Tuy nhiên, em biết không những vấn đề về tài chính, vấn đề về nuôi dậy con cái, vấn đề hòa hợp cách sống, cách đối nhân xử thế với hai bên thông gia và còn rất rất nhiêù những vấn đề khác trở thành những trở ngại cho những năm đầu của cuộc sống hôn nhân, thậm chí là những cuộc hôn nhân nhiều năm cũng phải chao đảo và có những nguy cơ tan vỡ khi đứng trước những vấn đề này. Đó là những vấn đề phổ biến nhất trong hôn nhân, bởi thế nếu 1 ai đó không thể vượt qua được khó khăn này thì dù kết thúc cuộc hôn nhân hiện tại đến với cuộc hôn nhân mới cũng chưa hẳn đã hạnh phúc. Chính vì thế nếu để những vấn đề đó đè nặng trong suy nghĩ của em thì em sẽ không bao giờ cảm giác hài lòng với cuộc sống hiện tại, không cho chồng cơ hội san sẻ và vô tình em là người sẽ đẩy chồng em ra xa. Anh ấy khi cũng sẽ cảm giác chán nếu như vợ suốt ngày cáu gắt, tỏ thái độ không vui và không có sự tôn trọng.
Nếu như em thực sự vẫn còn đắn đo cho quyết định chia tay thì em có thể cho cuộc sống hôn nhân này 1 cơ hôị. Khi 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, có thể em nhịn lúc đó, đợi mọi chuyện đỡ nóng em sẽ trao đổi, đề nghị anh ấy để nói chuyện. Bên cạnh đó, những mệt mỏi trong cuộc sống em cũng nên chia sẻ, tâm sự và lắng nghe xem chồng em anh ấy cũng có cảm nhận ra sao, có áp lực hay mệt mỏi trong công việc. Hôn nhân là chuyện của vợ và chồng, rất cần sự thấu hiểu, sẻ chia của hai người, như thế mới có thể vượt qua được khó khăn. Và để người khác hiểu mình thì trước tiên bản thân ta phải hiểu cho họ em ạ. Suy nghĩ kỹ trước khi quyết định em nhé!
Chúc gia đình em luôn hạnh phúc!